111 đội tranh tài cuộc thi Tự hào thương hiệu Việt:

VOV.VN - Đồng hành cùng hội thi, BTC cũng triển khai chương trình bán hàng lưu động bình ổn thị trường và đạp xe tuyên truyền.

Sáng nay (6/10) Thành Đoàn thành phố Hồ Chí Minh khai mạc hội thi “Tự hào thương hiệu Việt Nam” lần thứ nhất.

111 đội thi với hơn 650 thí sinh là đoàn viên thanh niên thành phố đã bước vào Vòng sơ loại thi trắc nghiệm trên máy tính, tìm hiểu về quy trình sản xuất của từng thương hiệu Việt Nam, kiến thức tiêu dùng, luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, bảo hộ thương hiệu cũng như các thông tin kinh tế, quản lí thương hiệu, cách nhận diện hàng giả, hàng nhái.

36 đội thi có điểm số cao nhất được bước tiếp vào vòng bán kết với nhiều phần tranh tài gay cấn. Cuối cùng sẽ có 3 đội xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết xếp hạng được tổ chức vào tháng 11 năm nay.

Đồng hành cùng hội thi, ban tổ chức cũng triển khai chương trình bán hàng lưu động bình ổn thị trường và đạp xe tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Anh Lê Hoàng Tú Ngọc, đại diện đội thi đến từ Đoàn Tổng công ty Liksin, thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Đội mình đã trang bị cho các bạn về phần câu hỏi, hỗ trợ các bạn tìm những nguồn tin để các bạn tự tìm hiểu và trả lời chính xác những câu hỏi mà ban tổ chức đưa ra ngày hôm nay. Qua đây mình mong muốn các bạn đoàn viên của đơn vị mình cũng như các bạn ở đơn vị khác trong thành phố biết nhiều về thương hiệu Việt và chung tay sử dụng hàng Việt nam chất lượng cao”./.

 

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Cơ hội đưa hàng Việt vào chuỗi siêu thị Mỹ
Cơ hội đưa hàng Việt vào chuỗi siêu thị Mỹ

Khoảng 10 doanh nghiệp xuất khẩu điều Việt Nam đã tiếp xúc và thỏa thuận hợp tác cung cấp sản phẩm cho Lucky’s Farmers Market

Cơ hội đưa hàng Việt vào chuỗi siêu thị Mỹ

Cơ hội đưa hàng Việt vào chuỗi siêu thị Mỹ

Khoảng 10 doanh nghiệp xuất khẩu điều Việt Nam đã tiếp xúc và thỏa thuận hợp tác cung cấp sản phẩm cho Lucky’s Farmers Market

Hà Nội tổ chức Hội chợ hàng Việt Nam 2013
Hà Nội tổ chức Hội chợ hàng Việt Nam 2013

VOV.VN-Với 220 gian hàng, hội chợ sẽ diễn ra trong 5 ngày từ 11-15/9/2013. 

Hà Nội tổ chức Hội chợ hàng Việt Nam 2013

Hà Nội tổ chức Hội chợ hàng Việt Nam 2013

VOV.VN-Với 220 gian hàng, hội chợ sẽ diễn ra trong 5 ngày từ 11-15/9/2013. 

Người tiêu dùng đang mất niềm tin với hàng Việt
Người tiêu dùng đang mất niềm tin với hàng Việt

VOV.VN - Nhiều sản phẩm ban đầu làm ra rất tốt, giá cả hợp lý, nhưng sau chất lượng sản phẩm hàng hoá giảm dần theo thời gian…

Người tiêu dùng đang mất niềm tin với hàng Việt

Người tiêu dùng đang mất niềm tin với hàng Việt

VOV.VN - Nhiều sản phẩm ban đầu làm ra rất tốt, giá cả hợp lý, nhưng sau chất lượng sản phẩm hàng hoá giảm dần theo thời gian…

Tạo "thế giới phẳng" để hàng Trung Quốc đè hàng Việt
Tạo "thế giới phẳng" để hàng Trung Quốc đè hàng Việt

Từ nhập tiểu ngạch hay chính ngạch thì hàng hóa của Trung Quốc vẫn luôn tràn ngập thị trường Việt Nam.

Tạo "thế giới phẳng" để hàng Trung Quốc đè hàng Việt

Tạo "thế giới phẳng" để hàng Trung Quốc đè hàng Việt

Từ nhập tiểu ngạch hay chính ngạch thì hàng hóa của Trung Quốc vẫn luôn tràn ngập thị trường Việt Nam.

Đưa hàng Việt lên sàn giao dịch quốc tế
Đưa hàng Việt lên sàn giao dịch quốc tế

VOV.VN - Giao thương hàng hóa qua các sàn giao dịch là hướng đi cần thiết nhằm rút ngắn khoảng cách giữa nhà sản xuất và thị trường.

Đưa hàng Việt lên sàn giao dịch quốc tế

Đưa hàng Việt lên sàn giao dịch quốc tế

VOV.VN - Giao thương hàng hóa qua các sàn giao dịch là hướng đi cần thiết nhằm rút ngắn khoảng cách giữa nhà sản xuất và thị trường.

Đưa hàng Việt về nông thôn gỡ khó cho doanh nghiệp
Đưa hàng Việt về nông thôn gỡ khó cho doanh nghiệp

(VOV) -Nhiều DN tìm được giải pháp kích cầu, mở rộng mạng lưới phân phối, tăng doanh số từ các phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn”.

Đưa hàng Việt về nông thôn gỡ khó cho doanh nghiệp

Đưa hàng Việt về nông thôn gỡ khó cho doanh nghiệp

(VOV) -Nhiều DN tìm được giải pháp kích cầu, mở rộng mạng lưới phân phối, tăng doanh số từ các phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn”.

Gần 60% người tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt Nam
Gần 60% người tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt Nam

VOV.VN-Tuy nhiên, khi đưa hàng về nông thôn, nhiều doanh nghiệp đang gặp phải khó khăn.

Gần 60% người tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Gần 60% người tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt Nam

VOV.VN-Tuy nhiên, khi đưa hàng về nông thôn, nhiều doanh nghiệp đang gặp phải khó khăn.

Điểm nhấn giao thương hàng Việt-Thái-Campuchia
Điểm nhấn giao thương hàng Việt-Thái-Campuchia

(VOV)-Chợ cửa khẩu Bản-lẻm của Thái Lan giáp Campuchia đang là điểm giao thương hàng hóa 3 nước Việt Nam, Thái Lan, Campuchia.

Điểm nhấn giao thương hàng Việt-Thái-Campuchia

Điểm nhấn giao thương hàng Việt-Thái-Campuchia

(VOV)-Chợ cửa khẩu Bản-lẻm của Thái Lan giáp Campuchia đang là điểm giao thương hàng hóa 3 nước Việt Nam, Thái Lan, Campuchia.