20 doanh nghiệp Việt tham gia hội chợ quốc tế Foodex 2018 tại Nhật Bản

VOV.VN - Hội chợ Foodex 2018 là cơ hội để Việt Nam quảng bá, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Nhật Bản.

Hôm nay (6/3) năm 2018, Hội chợ Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống FOODEX 2018 đã khai mạc tại Trung tâm triển lãm Makuhari Messe - Chiba, Nhật Bản. Tham gia Hội chợ có 3.350 doanh nghiệp đến từ 80 nước và vùng lãnh thổ, trong đó có 20 doanh nghiệp đến từ Việt Nam.

Tham tán thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản (đứng thứ hai từ phải sang)

Đối với ngành sản xuất kinh doanh, thực phẩm và đồ uống tại thị trường Nhật Bản, Hội chợ Foodex là sự kiện lớn và quan trọng hàng đầu được tổ chức hàng năm. Vì vậy,  đây là sự kiện được các doanh nghiệp toàn cầu quan tâm đặc biệt, là cơ hội để quảng bá, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Nhật.

20 Công ty từ Việt Nam đã mang tới Hội chợ trái cây đặc sản, hàng rau củ, thủy sản chế biến và dầu cá, hồ tiêu Organic, chanh không hạt, lương thực chế biến từ gạo, nước chấm đặc sản Phú Quốc, các loại bánh và đồ uống từ trái cây,… nhằm giới thiệu, quảng bá, tìm đối tác tại thị trường Nhật Bản và các thị trường như Mỹ, Canada, Hàn Quốc, Mexico…tham gia Hội chợ.

Các sản phẩm được lựa chọn, trưng bày đẹp mắt, thu hút khách tham quan. Các doanh nghiệp có chuẩn bị kỹ lưỡng sản phẩm để mời khách nếm thử, trình diễn món ăn ngay tại Hội chợ.

Đánh giá cao hiệu quả của Hội chợ, ông Đinh Gia Nghĩa, Trưởng phòng xuất nhập khẩu Công ty cổ phần Thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao cho biết, đây là năm thứ 7 công ty tham gia hội chợ này.

Hội chợ mang lại những hiệu quả rất tích cực đối với công việc quảng bá sản phẩm của công ty. Đa số những đối tác xuất nhập khẩu lớn trên thế giới đều tập trung tại đây để tìm hiểu và mở rộng hoạt động hợp tác ở lĩnh vực thực phẩm, ông Nghĩa cho hay.

Chủ đề của Khu gian hàng Việt Nam gửi tới khách hàng tham quan là: Thương hiệu Thực phẩm của Việt Nam – “FOODS OF VIỆT NAM”.

Các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế - TNHH, Cổ phần, …, có uy tín, có năng lực sản xuất, xuất khẩu, xúc tiến thương mại thuộc lĩnh vực nông thủy sản, thực phẩm và đồ uống đến từ nhiều vùng miền có thế mạnh xuất khẩu nông thủy sản, thực phẩm trên cả nước như: TP HCM, Hà nội, Nghệ An, Bắc Giang, Ninh Bình, Đồng Tháp, Bến Tre, Cần Thơ, Kiên Giang, Lâm Đồng, Cà Mau.…

Qua Hội chợ, các doanh nghiệp Việt Nam đồng thời duy trì sẽ mở rộng quan hệ bạn hàng với các nhà nhập khẩu Nhật Bản và thị trường Châu Á, phát triển mặt hàng xuất khẩu mới, ký kết các hợp đồng xuất khẩu có giá trị, quảng bá rộng rãi ẩm thực Việt và các sản phẩm nông thủy sản, thực phẩm từ Việt Nam.

Mặt hàng hoa quả Việt Nam được người tiêu dùng Nhật Bản ưa thích

Ông Tạ Đức Minh, Tham tán thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cho rằng Việt Nam đã hoàn thiện sản phẩm để người tiêu dùng có thể sử dụng trực tiếp.

Tham gia vào Hội chợ FOODEX năm nay, mặt hàng của Việt Nam rất phong phú, đặc biệt là hoa quả nhiệt đới. Các sản phẩm cũng chuyên sâu hơn so với những năm trước. Những năm trước, sản phẩm chủ yếu là sơ chế, nhưng năm nay sản phẩm đã được hoàn thiện không chỉ để giới thiệu, quảng bá mà còn để người tiêu dùng có thể sử dụng trực tiếp, ông Minh nhận xét.

Ông Minh cho biết, sắp tới, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản sẽ đẩy mạnh hơn nữa hoạt động xuất khẩu trái cây nhiệt đới, thủy hải sản tới thị trường Nhật Bản.

Hội chợ diễn ra từ đến hết ngày 9/3/2018, dự kiến thu hút khoảng 85.000 khách  đến tham quan, giao dịch, ký kết hợp đồng…/.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam đạt giá trị hơn 11,2 tỷ USD
50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam đạt giá trị hơn 11,2 tỷ USD

VOV.VN - Tổng giá trị thương hiệu của Top 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được ghi nhận đạt 11,279 tỷ USD.

50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam đạt giá trị hơn 11,2 tỷ USD

50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam đạt giá trị hơn 11,2 tỷ USD

VOV.VN - Tổng giá trị thương hiệu của Top 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được ghi nhận đạt 11,279 tỷ USD.

Thực phẩm Việt Nam giảm 50% số vụ vi phạm tại Australia
Thực phẩm Việt Nam giảm 50% số vụ vi phạm tại Australia

VOV.VN - Cả năm 2016 thực phẩm Việt Nam nhập khẩu vào Australia chỉ có 12 vụ vi phạm, giảm 50% về số vụ so với năm 2015.

Thực phẩm Việt Nam giảm 50% số vụ vi phạm tại Australia

Thực phẩm Việt Nam giảm 50% số vụ vi phạm tại Australia

VOV.VN - Cả năm 2016 thực phẩm Việt Nam nhập khẩu vào Australia chỉ có 12 vụ vi phạm, giảm 50% về số vụ so với năm 2015.

Xuất khẩu nhiều nhưng thương hiệu nông sản, thực phẩm Việt vẫn mờ nhạt
Xuất khẩu nhiều nhưng thương hiệu nông sản, thực phẩm Việt vẫn mờ nhạt

VOV.VN - Việc xây dựng thương hiệu cho ngành hàng nông sản, thực phẩm thời gian qua còn nhiều hạn chế, ảnh hưởng tới kim ngạch xuất khẩu.

Xuất khẩu nhiều nhưng thương hiệu nông sản, thực phẩm Việt vẫn mờ nhạt

Xuất khẩu nhiều nhưng thương hiệu nông sản, thực phẩm Việt vẫn mờ nhạt

VOV.VN - Việc xây dựng thương hiệu cho ngành hàng nông sản, thực phẩm thời gian qua còn nhiều hạn chế, ảnh hưởng tới kim ngạch xuất khẩu.

5 lô hàng thực phẩm Việt Nam bị cảnh báo tại Úc
5 lô hàng thực phẩm Việt Nam bị cảnh báo tại Úc

Bộ Nông nghiệp Úc kiểm soát và xác định nhiều lô hàng thực phẩm có nguy cơ cao hoặc trung bình cho sức khỏe cộng đồng.

5 lô hàng thực phẩm Việt Nam bị cảnh báo tại Úc

5 lô hàng thực phẩm Việt Nam bị cảnh báo tại Úc

Bộ Nông nghiệp Úc kiểm soát và xác định nhiều lô hàng thực phẩm có nguy cơ cao hoặc trung bình cho sức khỏe cộng đồng.

Thương hiệu Việt khó hội nhập nếu còn yếu và thiếu liên kết
Thương hiệu Việt khó hội nhập nếu còn yếu và thiếu liên kết

VOV.VN - Các doanh nghiệp cần nhận thức rõ về thương hiệu để nâng cao năng lực cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.

Thương hiệu Việt khó hội nhập nếu còn yếu và thiếu liên kết

Thương hiệu Việt khó hội nhập nếu còn yếu và thiếu liên kết

VOV.VN - Các doanh nghiệp cần nhận thức rõ về thương hiệu để nâng cao năng lực cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.