Cục trưởng Cục Đường sắt bị đình chỉ chức vụ

VOV.VN - Ông Nguyễn Hữu Thắng đã có những phát ngôn không đúng và thiếu trách nhiệm làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành GTVT.

Ngày 25/4, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) - Đinh La Thăng đã có Quyết định số 1552/QĐ-BGTVT về việc tạm đình chỉ chức vụ đối với ông Nguyễn Hữu Thắng - Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam.

Quyết định nêu rõ: Ông Nguyễn Hữu Thắng đã có phát ngôn không đúng và thiếu trách nhiệm liên quan đến Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyết Cát Linh - Hà Đông, gây bức xúc trong dư luận, làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành GTVT.

Bộ GTVT yêu cầu ông Nguyễn Hữu Thắng kiểm điểm làm rõ trách nhiệm cá nhân trong việc phát ngôn, giải trình làm rõ nguyên nhân làm tăng tổng mức đầu tư dẫn đến phải điều chỉnh dự án nói trên, báo cáo Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải trước ngày 7/5/2014.

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông bị đội vốn 339 triệu USD. (Ảnh: Internet)

Trong thời gian ông Nguyễn Hữu Thắng bị tạm đình chỉ chức vụ, Bộ GTVT giao cho ông Trần Phi Thường, Phó Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam phụ trách Cục Đường sắt Việt Nam.

Trước đó, liên quan tới việc điều chỉnh một số hàng mục thuộc dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông khiến dự án này đội giá 339 triệu USD, Bộ GTVT đã có đánh giá sơ bộ nguyên nhân phải điều chỉnh tổng mức đầu tư, đồng thời yêu cầu các đơn vị khẩn trương làm rõ trách nhiệm liên quan, đề xuất hình thức xử lý.

Trong khi Bộ GTVT đang hết sức nghiêm túc, khẩn trương làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan tới dự án, ngày 24/4, trong một bài viết trên báo Tiền Phong về Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, ông Nguyễn Hữu Thắng đã chia sẻ về trách nhiệm của mình về sự việc này.

Ông Thắng cho biết, Bộ GTVT phải tiến hành xử lý vụ việc này thế nào đó để tiếp tục đẩy nhanh tiến độ của dự án, không phải vì câu chuyện này dự án phải dừng lại. Sự việc này Bộ có kỷ luật, cảnh cáo cá nhân ông, ông cũng đồng ý.

“Mình đã làm hết mức rồi, nhìn các dự án như tuyến số 3: Nhổn - Ga Hà Nội 2 lần khởi công đến giờ phút này đã làm được gì đâu. Chúng tôi làm được nhiều cũng không ai khen ngợi hết, điều chỉnh một tý đã rùm beng cả lên”, ông Thắng nói trên báo Tiền phong./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Yêu cầu làm rõ việc tăng vốn Đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Yêu cầu làm rõ việc tăng vốn Đường sắt Cát Linh - Hà Đông

VOV.VN - Bộ GTVT đã có kiến nghị tăng thêm 339 triệu USD cho dự án này so với tổng mức đầu tư được phê duyệt trước đó.

Yêu cầu làm rõ việc tăng vốn Đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Yêu cầu làm rõ việc tăng vốn Đường sắt Cát Linh - Hà Đông

VOV.VN - Bộ GTVT đã có kiến nghị tăng thêm 339 triệu USD cho dự án này so với tổng mức đầu tư được phê duyệt trước đó.

Khai thác tàu điện Cát Linh - Hà Đông vào tháng 6/2015
Khai thác tàu điện Cát Linh - Hà Đông vào tháng 6/2015

Bộ GTVT đưa ra tiến độ chạy thử tàu điện Cát Linh - Hà Đông từ tháng 1/2015 và chính thức khai thác từ tháng 6/2015.

Khai thác tàu điện Cát Linh - Hà Đông vào tháng 6/2015

Khai thác tàu điện Cát Linh - Hà Đông vào tháng 6/2015

Bộ GTVT đưa ra tiến độ chạy thử tàu điện Cát Linh - Hà Đông từ tháng 1/2015 và chính thức khai thác từ tháng 6/2015.

Bộ GTVT: 9 nguyên nhân đội vốn đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Bộ GTVT: 9 nguyên nhân đội vốn đường sắt Cát Linh - Hà Đông

VOV.VN - Việc điều chỉnh một số hạng mục đã dẫn đến thay đổi tổng mức đầu tư tăng thêm 339,1 triệu USD so với mức được phê duyệt.

Bộ GTVT: 9 nguyên nhân đội vốn đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Bộ GTVT: 9 nguyên nhân đội vốn đường sắt Cát Linh - Hà Đông

VOV.VN - Việc điều chỉnh một số hạng mục đã dẫn đến thay đổi tổng mức đầu tư tăng thêm 339,1 triệu USD so với mức được phê duyệt.

Năm 2015, phải xong tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Năm 2015, phải xong tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Đại diện Cục Đường sắt Việt Nam cho biết, dự án đã bị chậm kế hoạch 3 đến 8 tháng so với tiến độ tổng thể chung. 

Năm 2015, phải xong tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Năm 2015, phải xong tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Đại diện Cục Đường sắt Việt Nam cho biết, dự án đã bị chậm kế hoạch 3 đến 8 tháng so với tiến độ tổng thể chung.