Dệt may Italy giới thiệu sản phẩm và công nghệ tiên tiến đến Việt Nam

VOV.VN - Triển lãm dệt may Italy - Fabrica trình diễn sự phong phú và đa dạng của kỹ thuật sản xuất vải, lụa cũng như các ứng dụng công nghệ hiện đại nhất để tạo ra các sản phẩm dệt may.

Triển lãm dệt may Italy “Phong cách và đột phá” - Fabrica tiếp tục hành trình đến với các quốc gia châu Á trong đó có Việt Nam. Năm nay, triển lãm Fabrica được tổ chức tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội từ ngày 20/5 - 2/6. Triển lãm do văn phòng CMS Cultura lên ý tưởng với sự hỗ trợ của Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Italy, Liên đoàn công nghiệp thời trang Italy; Hiệp hội các nhà sản xuất máy dệt Italy (Acimit) và Hiệp hội Thủ công nghiệp vừa và nhỏ Italy.

Ban tổ chức cho biết, triển lãm Fabrica giới thiệu lịch sử và sự phát triển của ngành sản xuất dệt may Italy, thông qua hàng loạt các sản phẩm vải được xếp đặt theo dạng modul có sự tương tác khác nhau, qua đó giới thiệu đến các DN và người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm của hơn 20 công ty trong lĩnh vực này.

Các modul của triển lãm Fabrica trình diễn sự phong phú và đa dạng của kỹ thuật sản xuất vải, lụa của Italy dành cho thời trang cao cấp, đồ nội thất cho đến các ứng dụng công nghệ hiện đại nhất để tạo ra vải từ sợi tự nhiên hay từ vật liệu phế thải…

Tại lễ khai mạc triển lãm Fabrica chiều 20/5, Đại sứ Cộng hòa Italy tại Việt Nam Marco Della Seta khẳng định, triển lãm Fabrica là một minh chứng cho sự hợp tác lâu dài về di sản văn hóa giữa Italy và Việt Nam, bởi hai quốc gia cùng có chung truyền thống lâu đời về kỹ năng, sự khéo léo trong lĩnh vực dệt may đã tạo ra những sản phẩm hiếm có, vẫn đang được tôn vinh theo thời gian.

Đặc biệt, ngành dệt may còn là nền tảng của hợp tác thương mại và đầu tư song phương giữa Italy và Việt Nam, mang lại lợi ích kinh tế cũng như nhiều cơ hội để hai nước tăng trưởng và phát triển. Điều này đã được cụ thể hóa bằng việc thành lập Trung tâm công nghệ dệt may Italy - Việt Nam tại TP.HCM.

“Sản phẩm dệt lụa đã trở thành một phần quan trọng trong lịch sử văn hóa truyền thống, tượng trưng cho vẻ đẹp và kỹ năng hiếm có trong bản sắc văn hóa chung của hai dân tộc. Ở Italy, vải lụa sang trọng của Como từ lâu đã được tôn vinh, giống như các sản phẩm vải lụa tinh tế từ các làng nghề dệt lụa truyền thống của Việt Nam. Điểm chung này không chỉ thu hút sự quan tâm và được đánh giá cao của người tiêu dùng, mà còn đóng vai trò làm cầu nối để thúc đẩy sự tôn trọng, hợp tác và hiểu biết lẫn nhau giữa Italy và Việt Nam”, Đại sứ Marco Della Seta bày tỏ.

Theo Giáo sư Huỳnh Quyết Thắng, Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, triển lãm Fabrica là dịp để Italy và Việt Nam thắt chặt hơn mối quan hệ hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực dệt may. Đây cũng là cơ hội để Đại học Bách khoa Hà Nội được giới thiệu về mình - một trong những trường Đại học hàng đầu của cả nước về khoa học và công nghệ, trong đó có ngành công nghiệp dệt may đến với bạn bè quốc tế.

Nằm trong khuôn khổ triển lãm Fabrica, dịp này Đại học Bách khoa Hà Nội cũng sẽ tổ chức hội thảo dành riêng cho ngành dệt may, với sự phối hợp của công ty Dệt nhuộm Carvico Hưng Yên và công ty Madex Việt Nam tại phòng hội thảo C2, Đại học Bách khoa Hà Nội.

Năm 2023, giá trị xuất khẩu dệt may của Italy sang Việt Nam đạt 309 triệu USD, chiếm 17,3% tổng kim ngạch xuất khẩu của Italy. Cũng trong năm này, nhập khẩu của Italy đối với các sản phẩm dệt may đạt kim ngạch 335 triệu USD.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Sức mua tăng, nhiều doanh nghiệp dệt may có đơn hàng đến hết tháng 9
Sức mua tăng, nhiều doanh nghiệp dệt may có đơn hàng đến hết tháng 9

VOV.VN - Đến nay các DN dệt may đã chủ động tìm kiếm đơn hàng đến ít nhất 6 tháng đầu năm, nhiều DN đã đủ đơn hàng sản xuất đến hết tháng 8 và tháng 9/2024.

Sức mua tăng, nhiều doanh nghiệp dệt may có đơn hàng đến hết tháng 9

Sức mua tăng, nhiều doanh nghiệp dệt may có đơn hàng đến hết tháng 9

VOV.VN - Đến nay các DN dệt may đã chủ động tìm kiếm đơn hàng đến ít nhất 6 tháng đầu năm, nhiều DN đã đủ đơn hàng sản xuất đến hết tháng 8 và tháng 9/2024.

Sớm ứng dụng công nghệ vào sản xuất để xây dựng thương hiệu dệt may
Sớm ứng dụng công nghệ vào sản xuất để xây dựng thương hiệu dệt may

VOV.VN - Việc tìm hiểu, nghiên cứu và sử dụng tiến bộ của khoa học công nghệ vào sản xuất sẽ rút ngắn thời gian sản xuất, giúp doanh nghiệp (DN) giảm chi phí, tăng khả năng cạnh tranh và đẩy nhanh tiến độ xây dựng thương hiệu.

Sớm ứng dụng công nghệ vào sản xuất để xây dựng thương hiệu dệt may

Sớm ứng dụng công nghệ vào sản xuất để xây dựng thương hiệu dệt may

VOV.VN - Việc tìm hiểu, nghiên cứu và sử dụng tiến bộ của khoa học công nghệ vào sản xuất sẽ rút ngắn thời gian sản xuất, giúp doanh nghiệp (DN) giảm chi phí, tăng khả năng cạnh tranh và đẩy nhanh tiến độ xây dựng thương hiệu.

400 doanh nghiệp tham dự triển lãm quốc tế ngành dệt may Việt Nam
400 doanh nghiệp tham dự triển lãm quốc tế ngành dệt may Việt Nam

VOV.VN - 400 doanh nghiệp trong và ngoài nước sẽ tham dự Triển lãm Quốc tế ngành dệt may và công nghệ dệt may Việt Nam 2024 (VIATT). Triển lãm do Bộ Công Thương tổ chức tại TP.HCM và diễn ra từ 28/2 đến 1/3.

400 doanh nghiệp tham dự triển lãm quốc tế ngành dệt may Việt Nam

400 doanh nghiệp tham dự triển lãm quốc tế ngành dệt may Việt Nam

VOV.VN - 400 doanh nghiệp trong và ngoài nước sẽ tham dự Triển lãm Quốc tế ngành dệt may và công nghệ dệt may Việt Nam 2024 (VIATT). Triển lãm do Bộ Công Thương tổ chức tại TP.HCM và diễn ra từ 28/2 đến 1/3.