Năm 2014 cần 13.000 tỷ đồng sửa chữa đường bộ

Quỹ bảo trì đường bộ chỉ đáp ứng được 40%, phần còn lại sẽ được chi từ ngân sách Nhà nước.

Theo kế hoạch của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, kinh phí cho việc bảo trì, sửa chữa đường bộ năm 2014 vào khoảng 13.000 tỷ đồng; bình quân 3km đường cần tới 2 tỷ đồng bảo trì.

Giải thích lý do cần đầu tư nhiều tiền như vậy cho công tác bảo trì sửa chữa đường, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, do tình hình bão lũ diễn biến phức tạp, mưa lũ làm sạt lở một số quốc lộ, nhiều công trình xây dựng dở dang phải đình hoãn do bão lũ vẫn phải bảo trì nên cần số vốn khá lớn.

Hơn nữa, lượng xe lưu thông ngày càng tăng cộng với việc chở quá tải khiến nhiều tuyến đường bị xuống cấp. Ước tính, trong số 13.000 tỷ đồng này thì quỹ bảo trì đường bộ chỉ đáp ứng được 40%, phần còn lại sẽ được chi từ ngân sách Nhà nước.

Năm 2014, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ đấu thầu 30% việc bảo trì các tuyến quốc lộ, đến năm 2015 sẽ đấu thầu 100% việc sửa chữa bảo trì các đường quốc lộ./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Chi 20 tỷ đồng quỹ bảo trì đường bộ để trợ cấp thất nghiệp
Chi 20 tỷ đồng quỹ bảo trì đường bộ để trợ cấp thất nghiệp

VOV.VN - Số tiền này để giải quyết một phần lương thất nghiệp, đồng thời trả chế độ một lần cho người lao động tại các trạm thu phí

Chi 20 tỷ đồng quỹ bảo trì đường bộ để trợ cấp thất nghiệp

Chi 20 tỷ đồng quỹ bảo trì đường bộ để trợ cấp thất nghiệp

VOV.VN - Số tiền này để giải quyết một phần lương thất nghiệp, đồng thời trả chế độ một lần cho người lao động tại các trạm thu phí

Phí bảo trì đường bộ không trùng phí các trạm BOT
Phí bảo trì đường bộ không trùng phí các trạm BOT

(VOV) -"Các doanh nghiệp BOT chỉ đặt trạm thu phí trên những đoạn mà doanh nghiệp bỏ tiền ra xây".

Phí bảo trì đường bộ không trùng phí các trạm BOT

Phí bảo trì đường bộ không trùng phí các trạm BOT

(VOV) -"Các doanh nghiệp BOT chỉ đặt trạm thu phí trên những đoạn mà doanh nghiệp bỏ tiền ra xây".

Chậm kinh phí cho công tác bảo trì đường bộ
Chậm kinh phí cho công tác bảo trì đường bộ

VOV.VN - Kinh phí được phân bổ hàng năm chỉ đạt trên 30% khiến công tác sửa chữa và bảo trì cầu đường không kịp thời.

Chậm kinh phí cho công tác bảo trì đường bộ

Chậm kinh phí cho công tác bảo trì đường bộ

VOV.VN - Kinh phí được phân bổ hàng năm chỉ đạt trên 30% khiến công tác sửa chữa và bảo trì cầu đường không kịp thời.

Cả nước đã thu 5.200 tỷ đồng phí bảo trì đường bộ
Cả nước đã thu 5.200 tỷ đồng phí bảo trì đường bộ

Ước tính cả năm 2013, phí bảo trì đường bộ với ô tô trên phạm vi cả nước dự kiến sẽ đạt khoảng 5.400 tỷ đồng. 

Cả nước đã thu 5.200 tỷ đồng phí bảo trì đường bộ

Cả nước đã thu 5.200 tỷ đồng phí bảo trì đường bộ

Ước tính cả năm 2013, phí bảo trì đường bộ với ô tô trên phạm vi cả nước dự kiến sẽ đạt khoảng 5.400 tỷ đồng.