Động thổ xây dựng hầm chui nút giao Thanh Xuân dài gần 1km

VOV.VN - Tổng mức đầu tư của dự án này trị giá hơn 551 tỷ đồng, với thời gian thực hiện hợp đồng là 18 tháng.

Sáng nay 28/6, Ban Quản lý dự án Thăng Long và Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) tổ chức động thổ gói thầu số 1 xây dựng hầm chui nút giao Thanh Xuân thuộc dự án xây dựng giai đoạn 2, đoạn Mai Dịch-Bắc Hồ Linh Đàm thuộc đường vành đai 3, thành phố Hà Nội.


Phối cảnh khu vực nút giao và công trình hầm chui Quốc lộ 6. (Ảnh: Cienco)

Hầm chui nút giao Thanh Xuân được thi công trong khu vực nút giao Thanh Xuân hiện tại, giao giữa đường vành đai 3 và đường Nguyễn Trãi, có phạm vi gói thầu từ km5 + 160 - km6 + 140 (theo lý trình Quốc lộ 6), còn hướng theo đường vành đai 3 là từ km24 + 940 - km25 + 370. Phần hầm dọc theo đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội có điểm đầu tại km5 +160 và điểm cuối Km6 + 140 trên tuyến Quốc lộ 6.

Tổng chiều dài của đường hầm và đường dẫn vào hầm vào khoảng 980m. Trong đó, chiều dài của phần hầm kín là 109m, hầm hở chữ U 280 và tường chắn chữ L 325m. Tổng mức đầu tư hơn 551 tỷ đồng, với thời gian thực hiện hợp đồng là 18 tháng.

Phát biểu tại lễ động thổ, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường cho biết, cách đây 2 năm, công trình đường vành đai 3 giai đoạn 2, đoạn Mai Dịch-Bắc hồ Linh Đàm đã hoàn thành, đưa vào khai thác, từng bước hoàn thiện đường vành đai 3, góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế-xã hội, giải quyết ách tắc giao thông của Hà Nội.

Từ nguồn vốn dư của dự án xây dựng đường vành đai 3 Hà Nội, Lễ động thổ thi công hầm chui Thanh Xuân, được dự báo sẽ mãn tải vào năm 2015, sẽ là mảnh ghép hoàn chỉnh cho nút giao Thanh Xuân, vốn là điểm giao cắt phức tạp giữa Quốc lộ 6, đường vành đai 3 giai đoạn 1, giai đoạn 2 và tuyến đường sắt trên cao. Sau khi hoàn thành, công trình hầm chui Thanh Xuân sẽ tăng cường khả năng vận tải, giảm thiểu tình trạng ùn tắc tại cửa ngõ của thủ đô Hà Nội./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Các nhà thầu trong nước đảm nhận thi công hầm đèo Cả
Các nhà thầu trong nước đảm nhận thi công hầm đèo Cả

VOV.VN - Cuối tháng 6, dự án hầm đường bộ Đèo Cả nối 2 tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa trên Quốc lộ 1A sẽ thi công đường hầm. 

Các nhà thầu trong nước đảm nhận thi công hầm đèo Cả

Các nhà thầu trong nước đảm nhận thi công hầm đèo Cả

VOV.VN - Cuối tháng 6, dự án hầm đường bộ Đèo Cả nối 2 tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa trên Quốc lộ 1A sẽ thi công đường hầm. 

Làm hầm Đèo Cả bằng nguồn vốn và nhà thầu trong nước
Làm hầm Đèo Cả bằng nguồn vốn và nhà thầu trong nước

Dự án được xây dựng bằng hình thức BOT có tổng chi phí 6.500 tỉ đồng, trong đó vốn vay ngân hàng chiếm 83,43%.

Làm hầm Đèo Cả bằng nguồn vốn và nhà thầu trong nước

Làm hầm Đèo Cả bằng nguồn vốn và nhà thầu trong nước

Dự án được xây dựng bằng hình thức BOT có tổng chi phí 6.500 tỉ đồng, trong đó vốn vay ngân hàng chiếm 83,43%.

Động thổ mở hầm Đèo Cả
Động thổ mở hầm Đèo Cả

VOV.VN - Đây là gói thầu quan trọng nhất, quyết định đến tiến độ hoàn thành Dự án hầm đường bộ qua Đèo Cả.

Động thổ mở hầm Đèo Cả

Động thổ mở hầm Đèo Cả

VOV.VN - Đây là gói thầu quan trọng nhất, quyết định đến tiến độ hoàn thành Dự án hầm đường bộ qua Đèo Cả.

Hà Nội chi 90 tỷ đồng làm hầm xuyên đê
Hà Nội chi 90 tỷ đồng làm hầm xuyên đê

UBND TP Hà Nội vừa quyết định nghiên cứu đầu tư dự án hầm đường bộ từ phố Chương Dương Độ sang phố Trần Nguyên Hãn, nối với hồ Gươm.

Hà Nội chi 90 tỷ đồng làm hầm xuyên đê

Hà Nội chi 90 tỷ đồng làm hầm xuyên đê

UBND TP Hà Nội vừa quyết định nghiên cứu đầu tư dự án hầm đường bộ từ phố Chương Dương Độ sang phố Trần Nguyên Hãn, nối với hồ Gươm.