Đưa hàng bình ổn giá phục vụ đồng bào miền núi

VOV.VN - Dịp Tết Tân Sửu năm nay, nhiều đơn, vị doanh nghiệp ở thành phố Đà Nẵng đã tổ chức xe lưu động đưa hàng về nông thôn, vùng miền núi của huyện Hòa Vang để phục vụ bà con mua sắm Tết.

Chị Đinh Thị Tay (ở thôn Giàn Bí, xã miền núi Hòa Bắc, huyện Hòa Vang thành phố Đà Nẵng) cho biết, bây giờ đường sá thuận tiện, bà con Cơ Tu nơi đây mua hàng tết thuận tiện hơn bởi có người đưa hàng lên bán tận nhà, cần gì cũng có thể gọi điện thoại đặt hàng trước… Có nhiều mặt hàng được giảm giá tới 50%. Các cửa hàng tạp hóa trong thôn cũng mọc lên nhiều hơn. Theo chị Đinh Thị Tay, đời sống người dân nơi đây khá hơn trước nhiều. Ngày Tết, họ mua sắm nhiều bánh mứt, hạt dưa, dầu, mắm, đường, sữa và áo quần…

 “Mấy năm trước đường sá chưa có để xuống phố mua đồ Tết. Giờ đường sá thuận tiện, họ lên đây bán áo quần, hàng Tết nhiều. Giá cả rất rẻ mà có khuyến mại nên đồng bào mua rất nhiều”, chị Đinh Thị Tay nói.

Từ cuối tháng 12 năm ngoái, các doanh nghiệp, cơ sơ kinh doanh trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã chuẩn bị nhiều mặt hàng thiết yếu như: gạo, nước mắm, dầu ăn… cùng các mặt hàng Tết như: bánh mứt, kẹo, hạt dưa, nước uống, các loại để cung ứng cho người tiêu dùng mua sắm Tết.

Dịp Tết Nguyên đán năm nay, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng yêu cầu các doanh nghiệp, chủ động dự trữ hàng hóa trị giá hơn 1.700 tỷ đồng. Ngoài ra, Sở Công Thương cũng vận động doanh nghiệp tiếp tục tham gia Chương trình bán hàng thịt heo bình ổn phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán 2021. Dự kiến, sẽ có khoảng 15 đến 16 điểm bán tập trung tại các chợ gần các khu dân cư với giá bán được niêm yết công khai.

Ông Lê Ngọc Minh, Trưởng phòng Quản lý thương mại, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng cho biết, tại các xã Hoà Bắc, Hòa Phú và Hòa Liên, huyện Hòa Vang, sẽ tổ chức một chuyến xe lưu động đưa hàng và phục vụ bán hàng với giá ưu đãi.

“Hiện nay các doanh nghiệp cung cấp thực phẩm tươi sống cam kết với chính quyền lượng hàng phục vụ cho người tiêu dùng từ đây đến cuối năm dồi dào và đầy đủ. Năm nay theo chương trình, Sở Công Thương ký hợp đồng với siêu thị Co.opMart đưa hàng về vùng sâu, vùng xa phục vụ cho đồng bào miền núi các mặt hàng với giá thành thấp nhất. Rất nhiều mặt hàng ưu đãi để phục vụ cho bà con”, ông Lê Ngọc Minh cho biết thêm/.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Quản lý thị trường Hà Nội tăng cường công tác quản lý trong dịp Tết
Quản lý thị trường Hà Nội tăng cường công tác quản lý trong dịp Tết

VOV.VN - Từ ngày từ 15/11 đến nay, lực lượng Quản lý thị trường thành phố Hà Nội đã phát hiện và xử lý nhiều vụ việc vi phạm gian lận thương mại, góp phần ổn định tình hình thị trường hàng hóa trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Quản lý thị trường Hà Nội tăng cường công tác quản lý trong dịp Tết

Quản lý thị trường Hà Nội tăng cường công tác quản lý trong dịp Tết

VOV.VN - Từ ngày từ 15/11 đến nay, lực lượng Quản lý thị trường thành phố Hà Nội đã phát hiện và xử lý nhiều vụ việc vi phạm gian lận thương mại, góp phần ổn định tình hình thị trường hàng hóa trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Thị trường quà Tết 2021: Mua sắm online "lên ngôi" thời Covid-19
Thị trường quà Tết 2021: Mua sắm online "lên ngôi" thời Covid-19

VOV.VN - Thời điểm nay, mua sắm online trở thành hình thức được nhiều người tiêu dùng lựa chọn trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và Tết Nguyên đán Tân Sửu cận kề.

Thị trường quà Tết 2021: Mua sắm online "lên ngôi" thời Covid-19

Thị trường quà Tết 2021: Mua sắm online "lên ngôi" thời Covid-19

VOV.VN - Thời điểm nay, mua sắm online trở thành hình thức được nhiều người tiêu dùng lựa chọn trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và Tết Nguyên đán Tân Sửu cận kề.

Đưa hàng Việt về nông thôn gỡ khó cho doanh nghiệp
Đưa hàng Việt về nông thôn gỡ khó cho doanh nghiệp

(VOV) -Nhiều DN tìm được giải pháp kích cầu, mở rộng mạng lưới phân phối, tăng doanh số từ các phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn”.

Đưa hàng Việt về nông thôn gỡ khó cho doanh nghiệp

Đưa hàng Việt về nông thôn gỡ khó cho doanh nghiệp

(VOV) -Nhiều DN tìm được giải pháp kích cầu, mở rộng mạng lưới phân phối, tăng doanh số từ các phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn”.