FrieslandCampina Việt Nam đoạt giải Doanh nghiệp trách nhiệm

(VOV) - Đây là dự án nổi bật nhất và được Hội Doanh nghiệp Châu Á đánh giá cao

Công ty FrieslandCampina Việt Nam (đơn vị sở hữu các nhãn hiệu Dutch Lady, Friso, Yomost, Fristi) vinh dự nhận được giải thưởng “Doanh nghiệp trách nhiệm châu Á” ở hạng mục Thăng tiến Xã hội, nhờ những thành tựu mà công ty đã đạt được qua những dự án và hoạt động hỗ trợ cộng đồng.

FrieslandCampina là công ty đầu tiên tại Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh các sản phẩm từ sữa có tên trong danh sách các công ty uy tín được vinh dự trao giải thưởng này.


Ông Mark Boot – Tổng Giám đốc công ty FrieslandCampina Việt Nam nhận giải thưởng Doanh nghiệp trách nhiệm châu Á


Giải thưởng “Doanh nghiệp trách nhiệm châu Á” là sáng kiến được tổ chức hàng năm do Hội Doanh nghiệp Châu Á ghi nhận và tôn vinh những thành tựu trong các hoạt động Trách nhiệm Xã hội của doanh nghiệp ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

FrieslandCampina Việt Nam giành được chiến thắng ở hạng mục Thăng tiến Xã hội thông qua Chương trình phát triển ngành sữa, Chương trình Khuyến học Đèn Đom Đóm, và các hoạt động nghiên cứu và giáo dục về dinh dưỡng. Dự án nổi bật nhất và được Hội Doanh nghiệp Châu Á đánh giá cao là Chương trình phát triển ngành sữa.

Giáo sư Michael Porter và Mark Kramer từ Đại học Harvard, đồng tác giả của thuyết "Tạo lập giá trị chung", đã đánh giá Chương trình phát triển ngành sữa của FrieslandCampina Việt Nam như một điển hình trong việc lập giá trị cộng đồng, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn, tạo ra công ăn việc làm, giúp tăng thu nhập cho nông dân và nâng cao khả năng cạnh tranh của ngành chăn nuôi bò sữa. Với nỗ lực của FrieslandCampina Việt Nam, từ chỗ gần như không có nền kinh tế nông nghiệp bò sữa, đến nay, đã có hơn 3.000 hộ nông dân nuôi bò sữa tham gia chương trình phát triển ngành sữa của công ty. Đây là một thành quả đáng tự hào trong hành trình miệt mài hơn 17 năm qua với hơn 15 triệu USD đã đầu tư vào chương trình này".

Bên cạnh Chương trình phát triển ngành sữa, Chương trình Khuyến học Đèn Đom Đóm có thể được coi là một thành công khác trong hoạt động Trách nhiệm Xã hội của FrieslandCampina Việt Nam.

Ông Mark Boot, Tổng giám đốc của công ty FrieslandCampina Việt Nam cam kết: "Sẽ luôn giữ vững triết lý kinh doanh của công ty là chia sẻ giá trị tạo lập chung cho xã hội và các đối tác liên doanh bằng cách mang đến những sản phẩm dinh dưỡng chất lượng tốt nhất, đồng thời góp phần cải thiện cuộc sống của cộng đồng tại địa phương.”./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Sữa cô gái Hà Lan tăng giá thêm 5%
Sữa cô gái Hà Lan tăng giá thêm 5%

(VOV) -Các sản phẩm tăng giá lần này được phía công ty khẳng định không nằm trong danh mục quản lý giá của Bộ Tài chính.

Sữa cô gái Hà Lan tăng giá thêm 5%

Sữa cô gái Hà Lan tăng giá thêm 5%

(VOV) -Các sản phẩm tăng giá lần này được phía công ty khẳng định không nằm trong danh mục quản lý giá của Bộ Tài chính.