Không làm đường BOT trên các tuyến độc đạo

VOV.VN - Quan điểm của Bộ Giao thông Vận tải về dự án BOT (Xây dựng-Kinh doanh-Chuyển giao) là không đầu tư trên các tuyến độc đạo.

Trong 2 ngày 9 và 10/6, Đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải do Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa dẫn đầu đã làm việc Lãnh đạo các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và thành phố Đà Nẵng về đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông. Làm việc với lãnh đạo các địa phương này, ông Trương Quang Nghĩa nêu rõ quan điểm của Bộ Giao thông Vận tải về dự án BOT (Xây dựng-Kinh doanh-Chuyển giao) là không đầu tư trên các tuyến độc đạo.

Mật độ trạm thu phí BOT dày nhưng thực hiện thủ công khiến phương tiện ùn ứ nghiêm trọng trong những ngày cao điểm. (Ảnh minh họa: KT)

Ông Trương Quang Nghĩa cho rằng, lâu nay việc áp dựng phương thức đầu tư BOT còn nhiều vấn đề. Vì vậy, Bộ Giao thông Vận tải sẽ rà soát lại quy hoạch hệ thống giao thông trong cả nước và quy hoạch lại hệ thống giao thông có thể đầu tư BOT chứ không để bị động như thời gian qua. Phương châm là quy hoạch đường mới, tránh các đường độc đạo, tránh làm các đường BOT thu phí mà người dân không có sự lựa chọn.

Ông Trương Quang Nghĩa, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải nêu rõ: "Tránh tình trạng làm BOT ở độc đạo, buộc người ta phải đi thì không hay lắm. Trong thời gian vừa rồi, ta cũng vì bảo toàn vốn đầu tư của các nhà đầu tư nên cũng đưa ra một số cách thức đặt trạm thu phí dẫn tới bức xúc của người dân và cũng phạm vào quyền đi lại của người dân"./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Chủ tịch Tasco: Đầu tư BOT giao thông thu lợi nhuận rất thấp
Chủ tịch Tasco: Đầu tư BOT giao thông thu lợi nhuận rất thấp

VOV.VN - Chủ tịch Tasco cho rằng, rất cần phải rà soát lại các dự án BOT giao thông để tạo điều kiện và lựa chọn tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp.

Chủ tịch Tasco: Đầu tư BOT giao thông thu lợi nhuận rất thấp

Chủ tịch Tasco: Đầu tư BOT giao thông thu lợi nhuận rất thấp

VOV.VN - Chủ tịch Tasco cho rằng, rất cần phải rà soát lại các dự án BOT giao thông để tạo điều kiện và lựa chọn tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp.

Thủ tướng chỉ đạo không tăng giá điện, không tăng phí BOT
Thủ tướng chỉ đạo không tăng giá điện, không tăng phí BOT

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu không tăng giá bán lẻ điện trong năm 2016, không thành lập quỹ bình ổn giá điện và không tăng phí BOT.

Thủ tướng chỉ đạo không tăng giá điện, không tăng phí BOT

Thủ tướng chỉ đạo không tăng giá điện, không tăng phí BOT

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu không tăng giá bán lẻ điện trong năm 2016, không thành lập quỹ bình ổn giá điện và không tăng phí BOT.

Thủ công thu phí BOT: Thu thì tắc, thả thì tiếc
Thủ công thu phí BOT: Thu thì tắc, thả thì tiếc

VOV.VN - Trạm thu phí BOT quá gần nhau nhưng phải mua và trả vé thủ công khiến lái xe phải chờ đợi vì phương tiện ùn ứ, tạo nên tâm lý rất bức xúc.

Thủ công thu phí BOT: Thu thì tắc, thả thì tiếc

Thủ công thu phí BOT: Thu thì tắc, thả thì tiếc

VOV.VN - Trạm thu phí BOT quá gần nhau nhưng phải mua và trả vé thủ công khiến lái xe phải chờ đợi vì phương tiện ùn ứ, tạo nên tâm lý rất bức xúc.

Đầu tư BOT giao thông: Không thể cứ phát triển theo phong trào
Đầu tư BOT giao thông: Không thể cứ phát triển theo phong trào

VOV.VN - Phó thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT cần nhận thức lại bản chất của đầu tư BOT và phải tính toán để bảo vệ lợi ích của người dân.

Đầu tư BOT giao thông: Không thể cứ phát triển theo phong trào

Đầu tư BOT giao thông: Không thể cứ phát triển theo phong trào

VOV.VN - Phó thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT cần nhận thức lại bản chất của đầu tư BOT và phải tính toán để bảo vệ lợi ích của người dân.

Phí BOT đang ảnh hưởng tiêu cực đến phát triển
Phí BOT đang ảnh hưởng tiêu cực đến phát triển

Theo Chuyên gia kinh tế Võ Đại Lược, ở Việt Nam, chính phí BOT đang dồn gánh nặng lên vai DN và kìm hãm nhiều ngành nghề phát triển. 

Phí BOT đang ảnh hưởng tiêu cực đến phát triển

Phí BOT đang ảnh hưởng tiêu cực đến phát triển

Theo Chuyên gia kinh tế Võ Đại Lược, ở Việt Nam, chính phí BOT đang dồn gánh nặng lên vai DN và kìm hãm nhiều ngành nghề phát triển.