Kích cầu tiêu dùng nhờ livestream: Tiểu thương hào hứng

VOV.VN - Để đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, các doanh nghiệp và tiểu thương không chỉ có hàng hóa chất lượng, giá tốt mà phương thức bán hàng và tiếp cận khách hàng cũng rất quan trọng.


Để kích cầu tiêu dùng trong giai đoạn cuối năm khi sức mua trên thị trường khá chậm, ngoài thực hiện chương trình khuyến mãi giảm giá sâu, DN và tiểu thương ở TP.HCM đang đẩy mạnh hình thức bán hàng trực tuyến, và đây là một trong những kênh phân phối hàng hóa hiệu quả trong thời đại số hiện nay. 

Livestream bán hàng, đơn hàng tăng 10 lần

Ông Nguyễn Ngọc Luận, CEO Công Ty TNHH Liên kết thương mại toàn cầu (MEET MORE) cho biết, vừa qua, MEET MORE đã tham gia livestream bán hàng tại chợ Bến Thành, Quận 1. Trong 3 ngày livestream, đã có 124.800 người vào xem, 5,9 triệu lượt khách hàng tiếp cận và doanh nghiệp bán được hơn 245 đơn hàng.

Cũng tham gia sự kiện "Khám phá, trải nghiệm và mua sắm tại chợ di sản Bến Thành"  vừa qua, nhưng Công ty CP Tập đoàn KIDO (KIDO) đã sử dụng kênh bán hàng trực tuyến trên Tiktok với 7,7 triệu người theo dõi để hỗ trợ tiểu thương. Qua mỗi buổi livestream, doanh thu của tiểu thương tăng gấp 10 lần ngày thường.

Ông Trần Lệ Nguyên, Tổng Giám đốc KIDO cho biết, DN xây dựng kênh bán hàng trên TikTok không chỉ để bán hàng cho KIDO, còn muốn nhiều DN và tiểu thương ở TP.HCM cùng tham gia bán hàng trên không gian số. Đây là con đường đưa sản phẩm đến người tiêu dùng rất hiệu quả, đồng thời giúp tiết kiệm từ 8-10% chi phí logistics và makerting sản phẩm.

“Nếu chúng ta bán 1 mặt hàng sẽ không có nhiều khách, nên phải kéo nhiều DN cùng tham gia. Vừa qua, DN được TikTok kết hợp xây dựng kênh bán hàng trên nền tảng này rất tốt. Sắp tới, qua trao đổi với Sở Công Thương TP.HCM sẽ tiếp tục kết hợp với Sở triển khai mô hình này vào các chợ, để hỗ trợ bà con tiểu thương bán được hàng ở kênh này của KIDO trên tảng của TikTok”, ông Nguyên cho biết.

Giảm giá sâu kích cầu tiêu dùng

Bên cạnh đẩy mạnh bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử, nhiều hệ thống bán lẻ hiện đại ở TP.HCM như Satra, MM Mega Martket, Saigon Co.op … đã triển khai nhiều chương khuyến mãi giảm giá từ 30%-100% từ giữa tháng 12 đến cuối năm nay.

Theo ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc vận hành hoạt động Co.opmart kiêm giám đốc Marketing Saigon Co.op, DN đã mở màn chương trình giảm giá Tết bằng chuỗi các hoạt động giảm giá trực tiếp từ 50% - 100% cho hơn 10.000 sản phẩm Tết. Ngoài ra, những ngày cận Tết, Saigon Co.op luân phiên giảm giá mạnh cho hàng nghìn sản phẩm, như sản phẩm vệ sinh, trang trí nhà cửa, hàng thời trang, giỏ quà Tết, các loại thực phẩm thiết yếu.

“Với slogan “Đến Co.op chở Tết về”, Saigon Co.op mong hàng hóa của mình được mang đến tay người tiêu dùng. DN sẽ mang những hàng hóa chất lượng là hàng Việt Nam với những sản phẩm khuyến mãi giảm giá sâu đến người tiêu dùng. Chương trình khuyến mãi sâu tập trung vào hàng tiêu dùng thiết yếu, dự kiến sẽ có 4 kỳ cho chương trình giảm giá sâu trong suốt 2 tháng trước và cận Tết”, ông Thắng chia sẻ.

Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, để đẩy mạnh sức mua, Sở đã tăng cường kết nối giữa nhà sản xuất và nhà bán lẻ để có nguồn hàng chất lượng và tiết giảm chi phí. Sở cũng hỗ trợ tiểu thương đẩy mạnh phương thức bán hàng online vì đây đang là kênh phân phối hàng hóa hiệu quả.

“Minh chứng cho sự thành công này là một số tiểu thương đã thích ứng và thành công với phương thức bán hàng trực tuyến. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của thương mại điện tử, nếu quá trình này không nhanh và kịp thời sẽ gây khó khăn cho chợ truyền thống. Bởi hiện tại bên cạnh khó khăn như cơ sở hạ tầng xuống cấp, các tiện ích của chợ chưa được cải thiện,… là những vấn đề Sở sẽ quan tâm trong thời gian tới”, ông Vũ định hướng.

Hiện nay, thói quen mua sắm của người tiêu dùng đã thay đổi rất nhiều. Vì vậy để đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, DN, tiểu thương không chỉ có hàng chất lượng, giá tốt mà phương thức bán hàng và tiếp cập khách hàng cũng rất quan trọng. Chính vì vậy, bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử đang là cách mà nhiều DN, tiểu thương ở TP.HCM chọn lựa.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

TP.HCM đẩy nhanh đầu tư công, kích cầu tiêu dùng từ nay đến cuối năm
TP.HCM đẩy nhanh đầu tư công, kích cầu tiêu dùng từ nay đến cuối năm

VOV.VN - TP.HCM cũng xác định đầu tư công là một trong những giải pháp quan trọng để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. UBND Thành phố đang tập trung tháo gỡ vướng mắc, khó khăn để đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án nhằm đẩy mạnh kích cầu và tác động tích cực đến những ngành liên quan.

TP.HCM đẩy nhanh đầu tư công, kích cầu tiêu dùng từ nay đến cuối năm

TP.HCM đẩy nhanh đầu tư công, kích cầu tiêu dùng từ nay đến cuối năm

VOV.VN - TP.HCM cũng xác định đầu tư công là một trong những giải pháp quan trọng để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. UBND Thành phố đang tập trung tháo gỡ vướng mắc, khó khăn để đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án nhằm đẩy mạnh kích cầu và tác động tích cực đến những ngành liên quan.

Kích cầu tiêu dùng ở TP.HCM đa dạng nội dung và hình thức
Kích cầu tiêu dùng ở TP.HCM đa dạng nội dung và hình thức

VOV.VN - Chương trình Shopping Season 2023 với chủ đề "Tưng bừng mua sắm Hè 2023”, diễn ra từ ngày 15/6 - 15/9, do Sở Công Thương TP.HCM và các DN tổ chức đang thu hút đông đảo người dân tới mua sắm.

Kích cầu tiêu dùng ở TP.HCM đa dạng nội dung và hình thức

Kích cầu tiêu dùng ở TP.HCM đa dạng nội dung và hình thức

VOV.VN - Chương trình Shopping Season 2023 với chủ đề "Tưng bừng mua sắm Hè 2023”, diễn ra từ ngày 15/6 - 15/9, do Sở Công Thương TP.HCM và các DN tổ chức đang thu hút đông đảo người dân tới mua sắm.

Doanh nghiệp giảm giá nhiều mặt hàng bình ổn để kích cầu tiêu dùng
Doanh nghiệp giảm giá nhiều mặt hàng bình ổn để kích cầu tiêu dùng

VOV.VN - Doanh nghiệp có nhiều chương trình khuyến mãi, chương trình bán hàng không lợi nhuận… để góp phần bình ổn thị trường.

Doanh nghiệp giảm giá nhiều mặt hàng bình ổn để kích cầu tiêu dùng

Doanh nghiệp giảm giá nhiều mặt hàng bình ổn để kích cầu tiêu dùng

VOV.VN - Doanh nghiệp có nhiều chương trình khuyến mãi, chương trình bán hàng không lợi nhuận… để góp phần bình ổn thị trường.

Giảm 2% thuế VAT: "Liều thuốc" kích cầu tiêu dùng, kích thích sản xuất
Giảm 2% thuế VAT: "Liều thuốc" kích cầu tiêu dùng, kích thích sản xuất

VOV.VN - Theo các chuyên gia, thuế VAT nằm trong giá, khi giảm 2% thuế VAT sẽ giảm giá bán hàng hóa dịch vụ, kích thích tiêu dùng, giúp doanh nghiệp bán được nhiều hàng hơn. Đối với doanh nghiệp sản xuất sử dụng nguyên vật liệu đầu vào được giảm thuế VAT sẽ giúp giảm chi phí đầu vào, kích thích sản xuất.

Giảm 2% thuế VAT: "Liều thuốc" kích cầu tiêu dùng, kích thích sản xuất

Giảm 2% thuế VAT: "Liều thuốc" kích cầu tiêu dùng, kích thích sản xuất

VOV.VN - Theo các chuyên gia, thuế VAT nằm trong giá, khi giảm 2% thuế VAT sẽ giảm giá bán hàng hóa dịch vụ, kích thích tiêu dùng, giúp doanh nghiệp bán được nhiều hàng hơn. Đối với doanh nghiệp sản xuất sử dụng nguyên vật liệu đầu vào được giảm thuế VAT sẽ giúp giảm chi phí đầu vào, kích thích sản xuất.

Giảm  thuế VAT để kích cầu tiêu dùng
Giảm thuế VAT để kích cầu tiêu dùng

VOV.VN - Chính phủ vừa đề xuất Quốc hội về chính sách giảm 2% thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với tất cả các hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng áp dụng thuế suất 10% (giảm còn 8%). Thời gian áp dụng kể từ khi chính sách được ban hành đến hết ngày 31/12/2023.

Giảm  thuế VAT để kích cầu tiêu dùng

Giảm thuế VAT để kích cầu tiêu dùng

VOV.VN - Chính phủ vừa đề xuất Quốc hội về chính sách giảm 2% thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với tất cả các hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng áp dụng thuế suất 10% (giảm còn 8%). Thời gian áp dụng kể từ khi chính sách được ban hành đến hết ngày 31/12/2023.