Siêu máy bay Boeing 787 lần đầu tiên đến Hà Nội

Lần đầu tiên Boeing 787 Dreamliner hạ cánh xuống sân bay Nội Bài chở theo 169 hành khách, chủ yếu là thương gia Nhật Bản.

Chiếc máy bay hiện đại nhất của hãng Boeing - 787 Dreamliner xuất phát từ Haneda (Tokyo, Nhật Bản) đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) 12h ngày 1/6.

Bắt đầu từ 1/6/2014, hàng ngày chuyến bay bằng Boeing 787 Dreamliner sẽ khởi hành lúc 14h từ Nội Bài đến sân bay Haneda (Tokyo) lúc 21h cùng ngày. Ở chiều ngược lại, chuyến từ sân bay Haneda khởi hành lúc 8h55 đến Hà Nội vào khoảng 12h.

Máy bay có chiều dài thân 57m, chiều rộng sải cánh 60m, tầm bay từ 14.170 đến 15.200 km tùy theo bố trí hành khách. Đây là mẫu máy bay thân rộng thứ 3 của Boeing sau 747SP và 777-200LR với sải cánh rộng hơn chiều dài thân.

Đại diện hãng hàng không All Nippon Airways (ANA) của Nhật Bản cho biết, bắt đầu từ 1/6/2014, ANA chính thức đưa dòng siêu máy bay Boeing 787 Dreamliner này vào khai thác tại Việt Nam cho chặng bay Hà Nội - Tokyo (Haneda), tần suất đều đặn 1 chuyến/ngày.


Hãng ANA có 3 loại thiết kế cho Boeing 787 Dreamliner (được đặt sản xuất riêng). Loại được sử dụng cho tuyến bay tới Việt Nam có 169 chỗ ngồi với 3 hạng ghế gồm Business Class Staggered, Premium Economy Class và Economy Class.

Dòng siêu máy bay này bắt đầu xuất hiện từ năm 2011. Chuyến bay thương mại đầu tiên trên thế giới là từ Narita - HongKong cũng do chính ANA thực hiện ngày 26/10/2011.

Boeing 787 Dreamliner sử dụng nguyên liệu composit nhẹ, cánh cao hơn, động cơ do hãng Roll Royce sản xuất với 1.000 mã lực, cách thiết kế mới nhất, động cơ 787 khuyến khích luồng khí laminar thổi trên phần lớn bề mặt động cơ so với các máy bay thông thường, do đó tiết kiệm nhiên liệu hơn 20%.

Trong các dòng máy bay khác thông thường, áp suất độ cao thường được đặt ở chế độ cao để giảm tải lên khung máy bay nhưng với Boeing 787 nó có khả năng giảm nhiều áp suất độ cao mà không làm hư hại cho khung. Điều này tạo cho hành khách bớt khó chịu bởi việc thay đổi áp suất độ cao.../.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên