Tăng cường kiểm tra, giám sát tình trạng chậm, huỷ chuyến bay

VOV.VN - Các cảng vụ hàng không tăng cường giám sát hoạt động vận chuyển và thực hiện nghĩa vụ của các hãng hàng không đối với hành khách.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm 2014 tình trạng chậm, huỷ chuyến bay tăng đột biến, bất thường, xảy ra nhiều sự cố nghiêm trọng về an toàn hàng không, nhiều vụ việc về an ninh hàng không đã làm giảm lòng tin của cộng đồng về chất lượng dịch vụ vận tải hàng không, gây búc xúc trong xã hội.

Trước tình hình đó, Cục trưởng Hàng không Việt Nam - Lại Xuân Thanh mới ký ban hành chỉ thị số 2505/CT-CHK về việc tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động vận chuyển và thực hiện nghĩa vụ của các hãng hàng không Việt Nam đối với hành khách trong trường hợp chuyến bay chậm, huỷ.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cảng vụ hàng không tăng cường kiểm tra, giám sát trực tiếp công tác chuẩn bị trước chuyến bay, phục vụ hành khách đi tàu bay của các hãng hàng không tại các cảng hàng không, sân bay, việc thực hiện nghĩa vụ của người vận chuyển đối với hành khách đi tàu bay trong trường hợp chuyến bay chậm, huỷ đảm bảo các quy định, quy trình, thủ tục đã ban hành được triệt để thực hiện.

VNA nhiều lần cũng phải điều chỉnh kế hoạch bay do thời tiết. (Ảnh: Internet)
Các cảng vụ hàng không kịp thời xử lý hành chính hoặc báo cáo kiến nghị xử lý hành chính kịp thời đối với các hành vi vi phạm hành chính liên quan trong quá trình kiểm tra, giám sát nói trên; Báo cáo Cục Hàng không Việt Nam trước 16h00’ hàng ngày, kể từ ngày 13/7/2014, thống kê tình hình chậm, huỷ chuyến bay trong ngày của từng hãng hàng không, chi tiết nguyên nhân chậm, huỷ chuyến bay.

Đồng thời, cảng vụ hàng không phải rà soát, bổ sung đầy đủ thông tin về đường dây nóng để hành khách có thể thông báo các kiến nghị, khiếu nại liên quan tới chất lượng dịch vụ vận tải hàng không để có biện pháp giải quyết kịp thời theo quy định.

Cũng trong dịp này, Cục trưởng Lại Xuân Thanh quyết định thành lập Tổ kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị trước chuyến bay, khắc phục tình trạng chậm, hủy chuyến bay của các hãng hàng không Việt Nam, việc cung cấp dịch vụ phi hàng không tại các cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.

Thành phần Tổ kiểm tra sẽ gồm 1 tổ trưởng, 2 tổ phó và 7 tổ viên cùng đại diện lãnh đạo của các cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung và miền Nam.

Tổ kiểm tra, giám sát có trách nhiệm kiểm tra, giám sát, xử lý, kiến nghị xử lý việc chuẩn bị trước chuyến bay, tình trạng chậm, hủy chuyến bay của các hãng hàng không Việt Nam, việc cung ứng dịch vụ phi hàng không tại các Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất trong thời gian từ 13 - 20/7/2014 và tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Cục hàng không phải thực hiện ngay việc giám sát chậm hủy chuyến
Cục hàng không phải thực hiện ngay việc giám sát chậm hủy chuyến

VOV.VN - Jestar Pacific có tỷ lệ chậm/hủy chuyến cao nhất với con số lần lượt là 43,4% và 3,8%.

Cục hàng không phải thực hiện ngay việc giám sát chậm hủy chuyến

Cục hàng không phải thực hiện ngay việc giám sát chậm hủy chuyến

VOV.VN - Jestar Pacific có tỷ lệ chậm/hủy chuyến cao nhất với con số lần lượt là 43,4% và 3,8%.

Các hãng hàng không phải báo cáo việc chậm, hủy chuyến
Các hãng hàng không phải báo cáo việc chậm, hủy chuyến

Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành Thông tư số 14 yêu cầu các hãng phải báo cáo đầy đủ số liệu thống kê về nhân sự, đội bay, lượng hành khách vận chuyển, và số các chuyến bay bị chậm, hủy hằng tháng.

Các hãng hàng không phải báo cáo việc chậm, hủy chuyến

Các hãng hàng không phải báo cáo việc chậm, hủy chuyến

Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành Thông tư số 14 yêu cầu các hãng phải báo cáo đầy đủ số liệu thống kê về nhân sự, đội bay, lượng hành khách vận chuyển, và số các chuyến bay bị chậm, hủy hằng tháng.

Công khai tình trạng chậm, hủy chuyến bay
Công khai tình trạng chậm, hủy chuyến bay

VOV.VN - Số chuyến bay bị chậm, bị hủy của các hãng được thống kê theo nhóm nguyên nhân và thông tin định kì hàng tháng.

Công khai tình trạng chậm, hủy chuyến bay

Công khai tình trạng chậm, hủy chuyến bay

VOV.VN - Số chuyến bay bị chậm, bị hủy của các hãng được thống kê theo nhóm nguyên nhân và thông tin định kì hàng tháng.

90% nguyên nhân tình trạng chậm, hủy chuyến bay là do quản lý yếu kém
90% nguyên nhân tình trạng chậm, hủy chuyến bay là do quản lý yếu kém

VOV.VN -"Không thể để khách hàng - thượng đế - phải mang cơm nắm nằm chờ ở nhà ga chỉ vì máy bay không đúng giờ"

90% nguyên nhân tình trạng chậm, hủy chuyến bay là do quản lý yếu kém

90% nguyên nhân tình trạng chậm, hủy chuyến bay là do quản lý yếu kém

VOV.VN -"Không thể để khách hàng - thượng đế - phải mang cơm nắm nằm chờ ở nhà ga chỉ vì máy bay không đúng giờ"