Tăng trách nhiệm ngành hàng không đối với hành khách

VOV.VN - Các hãng hàng không không thu bất cứ khoản phí nào do việc vận chuyển bị gián đoạn, bị chậm, bị hủy do lỗi của người vận chuyển.

Để đảm bảo lợi ích, chất lượng dịch vụ hành khách và tăng cường trách nhiệm của hãng hàng không liên quan đến việc chậm, hủy chuyến bay trong trường hợp không phải do lỗi của hành khách, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) yêu cầu các hãng hàng không có trách nhiệm rà soát, đưa vào Điều lệ vận chuyển nội dung chi tiết đảm bảo thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của người vận chuyển.

Cụ thể, các hãng hàng không thực hiện chuyển đổi hành trình theo yêu cầu của hành khách và không thu bất cứ khoản phí nào liên quan đến việc chuyển đổi hành trình cho hành khách trong trường hợp hành khách đã được xác nhận chỗ trên chuyến bay nhưng việc vận chuyển bị gián đoạn, bị chậm, bị hủy do lỗi của người vận chuyển.


Tình trạng chậm hủy chuyến bay có phần gia tăng trong thời gian qua. (Ảnh: KT)
Các hãng hàng không thông báo công khai, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của người vận chuyển trong trường hợp chậm, hủy chuyến, gián đoạn vận chuyển, không chấp nhận vận chuyển và trách nhiệm bồi thường ứng trước không hoàn lại theo quy định pháp luật, đồng thời quy định rõ các trường hợp chậm, huỷ chuyến bay vì lý do thương mại và trách nhiệm của hãng hàng không trong các trường hợp này.

Bộ GTVT cũng giao Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm hoàn thiện dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 26/2009/TT-BGTVT ngày 28/10/2009 quy định về việc vận chuyển hàng không và hoạt động hàng không chung, theo hướng bổ sung quy định trách nhiệm của các hãng hàng không trong trường hợp chậm, hủy chuyến, trình Bộ trong tháng 8/2014.

Cục Hàng không Việt Nam cũng xây dựng dự thảo Thông tư của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải về bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách bằng đường hàng không (thay thế Quyết định 10/2007/QĐ-BGTVT ngày 27/2/2007 của Bộ trưởng Bộ GTVT) theo hướng tăng mức bồi thường ứng truớc không hoàn lại, trình Bộ trong tháng 8/2014./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Công khai tình trạng chậm, hủy chuyến bay
Công khai tình trạng chậm, hủy chuyến bay

VOV.VN - Số chuyến bay bị chậm, bị hủy của các hãng được thống kê theo nhóm nguyên nhân và thông tin định kì hàng tháng.

Công khai tình trạng chậm, hủy chuyến bay

Công khai tình trạng chậm, hủy chuyến bay

VOV.VN - Số chuyến bay bị chậm, bị hủy của các hãng được thống kê theo nhóm nguyên nhân và thông tin định kì hàng tháng.

90% nguyên nhân tình trạng chậm, hủy chuyến bay là do quản lý yếu kém
90% nguyên nhân tình trạng chậm, hủy chuyến bay là do quản lý yếu kém

VOV.VN -"Không thể để khách hàng - thượng đế - phải mang cơm nắm nằm chờ ở nhà ga chỉ vì máy bay không đúng giờ"

90% nguyên nhân tình trạng chậm, hủy chuyến bay là do quản lý yếu kém

90% nguyên nhân tình trạng chậm, hủy chuyến bay là do quản lý yếu kém

VOV.VN -"Không thể để khách hàng - thượng đế - phải mang cơm nắm nằm chờ ở nhà ga chỉ vì máy bay không đúng giờ"

Chậm, hủy chuyến, giá cả chặt chém... vấn đề nổi cộm tại các sân bay
Chậm, hủy chuyến, giá cả chặt chém... vấn đề nổi cộm tại các sân bay

VOV.VN - Cảng vụ hàng không cũng yêu cầu phải rà soát lại tất cả các quy trình phục vụ để khắc phục ngay những điểm yếu kém.

Chậm, hủy chuyến, giá cả chặt chém... vấn đề nổi cộm tại các sân bay

Chậm, hủy chuyến, giá cả chặt chém... vấn đề nổi cộm tại các sân bay

VOV.VN - Cảng vụ hàng không cũng yêu cầu phải rà soát lại tất cả các quy trình phục vụ để khắc phục ngay những điểm yếu kém.

Chậm, hủy chuyến bay: Hành khách bị coi thường, thiếu tôn trọng
Chậm, hủy chuyến bay: Hành khách bị coi thường, thiếu tôn trọng

VOV.VN - Tình trạng chậm, hủy chuyến bay đang được ngành hàng không ráo riết thực hiện nhưng kết quả ra sao vẫn phải chờ xem. 

Chậm, hủy chuyến bay: Hành khách bị coi thường, thiếu tôn trọng

Chậm, hủy chuyến bay: Hành khách bị coi thường, thiếu tôn trọng

VOV.VN - Tình trạng chậm, hủy chuyến bay đang được ngành hàng không ráo riết thực hiện nhưng kết quả ra sao vẫn phải chờ xem. 

Cục hàng không phải thực hiện ngay việc giám sát chậm hủy chuyến
Cục hàng không phải thực hiện ngay việc giám sát chậm hủy chuyến

VOV.VN - Jestar Pacific có tỷ lệ chậm/hủy chuyến cao nhất với con số lần lượt là 43,4% và 3,8%.

Cục hàng không phải thực hiện ngay việc giám sát chậm hủy chuyến

Cục hàng không phải thực hiện ngay việc giám sát chậm hủy chuyến

VOV.VN - Jestar Pacific có tỷ lệ chậm/hủy chuyến cao nhất với con số lần lượt là 43,4% và 3,8%.

Chậm, hủy chuyến bay: Dồn khách, “né” bồi thường và “lờ” xin lỗi
Chậm, hủy chuyến bay: Dồn khách, “né” bồi thường và “lờ” xin lỗi

Cục Hàng không Việt Nam vừa có kết luận giám sát chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không tại 3 sân bay Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất. 

Chậm, hủy chuyến bay: Dồn khách, “né” bồi thường và “lờ” xin lỗi

Chậm, hủy chuyến bay: Dồn khách, “né” bồi thường và “lờ” xin lỗi

Cục Hàng không Việt Nam vừa có kết luận giám sát chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không tại 3 sân bay Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất. 

Chậm, hủy chuyến bay là do năng lực yếu
Chậm, hủy chuyến bay là do năng lực yếu

Đó là đánh giá của Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2014 họp sáng 28/7 với sự chủ trì của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Chủ tịch Ủy ban.

Chậm, hủy chuyến bay là do năng lực yếu

Chậm, hủy chuyến bay là do năng lực yếu

Đó là đánh giá của Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2014 họp sáng 28/7 với sự chủ trì của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Chủ tịch Ủy ban.