Tiếp tục “bơm” gần 6.700 tỷ đồng vào cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận

VOV.VN - Dự án cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận sẽ thông tuyến năm 2020 và hoàn thành năm 2021 sau khi được tháo gỡ khó khăn.

Hôm nay (16/12), tại Thành phố Mỹ Tho, dưới sự chứng kiến của Bộ Giao thông Vận tải- UBND tỉnh Tiền Giang,  Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) và các Ngân hàng hợp vốn chính thức ký hợp đồng tín dụng và các văn kiện tín dụng cho dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận với công ty cổ phần BOT Trung Lương- Mỹ Thuận.

Các ngân hàng và nhà đầu tư ký kết hợp đồng tín dụng và các văn kiện.

Theo đó, các ngân hàng cam kết cho dự án vay với tổng số tiền 6.686 tỷ đồng, bao gồm: VietinBank 3.300 tỷ đồng, BIDV 1.500 tỷ đồng, AgriBank 1.000 tỷ đồng và VPBank 886 tỷ đồng. Các thủ tục để giải ngân đang được các bên tiến hành khẩn trương, đúng quy định.

Đến nay, dự án cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận cũng đã nhận được 1.390 tỷ đồng trong tổng số nguồn vốn ngân sách hỗ trợ là 2.186 tỷ đồng; Nhà đầu tư đã huy động vốn và bỏ ra gần 3.800 tỷ đồng. Riêng công tác giải phóng mặt bằng của dự án do phía tỉnh Tiền Giang thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành, khối lượng xây lắp đạt gần 30%. 

Một đoạn xây dựng dự án cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận đã hoàn thành san lấp mặt bằng.

Ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần BOT Trung Lương- Mỹ Thuận cho biết, với những khó khăn về vốn được tháo gỡ, các đơn vị thi công đang thực hiện rất khẩn trương, dự án cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận  đến năm 2020 sẽ thông tuyến và đến năm 2021 sẽ hoàn thành theo chỉ đạo của Chính phủ./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận: Liệu có thông tuyến được trong năm 2020?
Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận: Liệu có thông tuyến được trong năm 2020?

VOV.VN -Những khó khăn trong tiếp cận và giải ngân nguồn vốn tín dụng có thể đẩy Dự án BOT đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đứng trước nguy cơ đổ vỡ...

Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận: Liệu có thông tuyến được trong năm 2020?

Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận: Liệu có thông tuyến được trong năm 2020?

VOV.VN -Những khó khăn trong tiếp cận và giải ngân nguồn vốn tín dụng có thể đẩy Dự án BOT đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đứng trước nguy cơ đổ vỡ...

Cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận “khát vốn” có nguy cơ dừng thi công?
Cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận “khát vốn” có nguy cơ dừng thi công?

VOV.VN - Tháng 11/2019 không có vốn ngân sách và tín dụng thì công trình có nguy cơ dừng thi công vì nhà thầu và chủ đầu tư đã cạn kiệt vốn.

Cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận “khát vốn” có nguy cơ dừng thi công?

Cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận “khát vốn” có nguy cơ dừng thi công?

VOV.VN - Tháng 11/2019 không có vốn ngân sách và tín dụng thì công trình có nguy cơ dừng thi công vì nhà thầu và chủ đầu tư đã cạn kiệt vốn.

Cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận: Cần 2 điều kiện để thông tuyến năm 2020
Cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận: Cần 2 điều kiện để thông tuyến năm 2020

VOV.VN -Sớm giải ngân nguồn vốn ngân sách 2.186 tỷ và khoản vay tín dụng là hai điều kiện cần để cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận có thể thông xe vào năm 2020.

Cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận: Cần 2 điều kiện để thông tuyến năm 2020

Cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận: Cần 2 điều kiện để thông tuyến năm 2020

VOV.VN -Sớm giải ngân nguồn vốn ngân sách 2.186 tỷ và khoản vay tín dụng là hai điều kiện cần để cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận có thể thông xe vào năm 2020.