TPHCM hợp long cầu metro vượt sông Sài Gòn

VOV.VN -  Cầu metro sông Sài Gòn là 1 trong 5 cầu đặc biệt trên tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên.

Sáng nay (30/9), Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP HCM (MAUR) đã hợp long cầu metro vượt sông Sài Gòn – đây là 1 trong 5 cây cầu đặc biệt của tuyến đường sắt đô thị số 1, Bến Thành – Suối Tiên.

Cầu metro vượt sông Sài Gòn cách cầu Sài Gòn khoảng 40 mét về phía thượng nguồn, được làm bằng bê tông cốt thép, kết cấu dầm hộp liên tục 3 nhịp. Chiều dài cầu là 267,5 mét, chiều rộng cầu là 11,1 mét. Công trình được bắt đầu thi công xây dựng vào tháng 3/2013 với công nghệ đúc hẫng cân bằng.

Cầu metro vượt sông Sài Gòn đã được hợp long thành công.
(Ảnh: Xuân Ngà)
Phát biểu tại lễ hợp long, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP HCM cho biết, tuyến đường sắt đô thị số 1 là một trong những công trình trọng điểm của thành phố được đầu tư bằng nguồn vốn tài trợ của Tổ chức JICA - Nhật Bản và vốn đối ứng trong nước. Mục tiêu của dự án này nhằm giải quyết ùn tắc ở cửa ngõ phía Đông Bắc của thành phố, góp phần phát triển kinh tế - xã hội cho TP HCM.

Việc hợp long cầu metro vượt sông Sài Gòn là một bước chuyển quan trọng trong quá trình thi công của tuyến đường sắt đô thị số 1, đảm bảo tiến độ của gói thầu số 2 “Xây dựng đoạn trên cao và depot”. Các gói thầu khác của dự án đều đã được triển khai đạt chất lượng và đảm bảo tiến độ, đảm bảo an toàn trong quá trình thi công.

“Tôi giao nhiệm vụ cho Ban quản lý Đường sắt đô thị tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị tư vấn, nhà thầu để đẩy nhanh tiến độ thi công xây dựng công trình, bảo đảm an toàn, chất lượng, tiến độ, bảo đảm kế hoạch đưa vào khai thác vận hành vào năm 2020”, ông Phong chỉ đạo.

Dự án tuyến đường sắt đô thị số 1, tuyến Bến Thành – Suối Tiên dài 19,7 km, trong đó có 3 ga ngầm và 11 nhà ga trên cao, gồm 5 gói thầu chính, được khởi công từ tháng 8/2012 và dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào vận hành vào năm 2020.

Cầu metro sông Sài Gòn là một trong 5 cầu đặc biệt trên tuyến gồm cầu Văn Thánh, cầu Điện Biên Phủ, cầu Sài Gòn, cầu Rạch Chiếc và cầu Xa lộ Hà Nội thuộc gói thầu số 2 “Xây dựng đoạn trên cao và Depot”. Hiện khối lượng thi công của của gói thầu này đạt khoảng 60%./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Tuyến đường sắt đô thị số 1 tại T PHCM thi công đảm bảo tiến độ
Tuyến đường sắt đô thị số 1 tại T PHCM thi công đảm bảo tiến độ

VOV.VN -Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) đang thi công đúng tiến độ, đảm bảo khai thác vận hành vào năm 2020.

Tuyến đường sắt đô thị số 1 tại T PHCM thi công đảm bảo tiến độ

Tuyến đường sắt đô thị số 1 tại T PHCM thi công đảm bảo tiến độ

VOV.VN -Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) đang thi công đúng tiến độ, đảm bảo khai thác vận hành vào năm 2020.

Ngày cận Tết, cần cẩu đổ sập ở công trình Metro Bến Thành - Suối Tiên
Ngày cận Tết, cần cẩu đổ sập ở công trình Metro Bến Thành - Suối Tiên

Chiếc xe chuyên dụng đang cẩu những khối bê tông mất thăng bằng lật ngửa khiến cần cẩu dài hàng chục mét đổ sập ra hướng xa lộ Hà Nội

Ngày cận Tết, cần cẩu đổ sập ở công trình Metro Bến Thành - Suối Tiên

Ngày cận Tết, cần cẩu đổ sập ở công trình Metro Bến Thành - Suối Tiên

Chiếc xe chuyên dụng đang cẩu những khối bê tông mất thăng bằng lật ngửa khiến cần cẩu dài hàng chục mét đổ sập ra hướng xa lộ Hà Nội

Điều chỉnh dự án đường sắt đô thị Bến Thành-Tham Lương
Điều chỉnh dự án đường sắt đô thị Bến Thành-Tham Lương

VOV.VN - Tổng mức đầu tư dự án hiện nay là 2,074 tỷ USD, tăng khoảng 51% so với tổng mức đầu tư đã được phê duyệt.

Điều chỉnh dự án đường sắt đô thị Bến Thành-Tham Lương

Điều chỉnh dự án đường sắt đô thị Bến Thành-Tham Lương

VOV.VN - Tổng mức đầu tư dự án hiện nay là 2,074 tỷ USD, tăng khoảng 51% so với tổng mức đầu tư đã được phê duyệt.