Trao Thương hiệu Quốc gia 2014 cho các DN

VOV.VN - 63 DN đại diện cho 500.000 DN của cả nước, vinh dự đón nhận Thương hiệu Quốc gia 2014.

Thương hiệu Quốc gia năm 2014 là chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm (hàng hóa và dịch vụ).

Trước đó, sau khi chọn lựa, sàng lọc kỹ càng, khắt khe từ hơn 1.500  hồ sơ, ngày 24/11/2014, Bộ Công Thương đã ra quyết định công nhận 63 Doanh nghiệp đạt “Thương Hiệu Quốc Gia năm 2014”

Trao đổi với VOV.VN, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết: Chương trình này khuyến khích những DN luôn đảm bảo về chất lượng, đổi mới, sáng tạo và quan trọng là họ phải có bộ máy hướng tới sự hoàn thiện về xây dựng, bảo vệ thương hiệu, nhắm tới những tiêu chí chung mà hiện nay chương trình đã đưa ra. Các tiêu chí này, Ban tổ chức phải đấu thầu quốc tế.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết thêm: “Chúng tôi không bị sức ép gì, thậm chí doanh nghiệp tham gia ngoài được nhận một biểu trưng Vietnam Value còn kèm theo 30 triệu đồng tiền thưởng. Mỗi biểu trưng đó là một tài sản quốc gia. Logo Vietnam Value sẽ được in trên các sản phẩm của họ để minh chứng cho sự đảm bảo về chất lượng quốc gia.

Khi tham dự chương trình này, theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, DN được nhiều quyền lợi, được Nhà nước đồng hành xây dựng thương hiệu, khi thương hiệu đó tốt lên, mạnh lên thì trở thành thương hiệu Quốc gia. Bản thân DN cũng được hỗ trợ trong việc bảo vệ, đăng ký và xây dựng thương hiệu ở nước ngoài và ở Việt Nam.

Hàng năm, Cục Xúc tiến thương mại sẽ cùng DN xây dựng chiến lược kinh doanh, quảng bá sản phẩm, xây dựng chiến lược truyền thông quảng bá.

Thương hiệu Quốc gia 2014 có 48 DN đã đạt Thương hiệu Quốc gia từ lần trước và chỉ có thêm 6 trường hợp là mới và Thương hiệu này sẽ được trao cho các DN 2 năm/lần.

“Nếu DN sau đó không đạt được các tiêu chí đã đưa ra ban đầu thì phải trả lại biểu trưng vì đó là tài sản quốc gia. Gần như 100% các DN tham gia đều có sự tăng trưởng. Cá biệt, có những DN đạt hơn 100% tăng trưởng về doanh số và lợi nhuận. Những năm vừa rồi kinh tế rất khó khăn, nhưng các thương hiệu Quốc gia đã chứng minh được năng lực, khả năng, sức cạnh tranh của họ ngay tại thị trường trong nước và cả thế giới. Quan trọng nữa là DN này đã tạo ra những công ăn, việc làm với số lượng và thu nhập ổn định” – Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nói./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Doanh nghiệp Việt cần thay đổi tư duy về thương hiệu
Doanh nghiệp Việt cần thay đổi tư duy về thương hiệu

VOV.VN-Theo bà Phạm Thị Thu Hằng, Tổng Thư ký VCCI, tư duy về thương hiệu phải từ cái nhìn chiến thuật đến tầm nhìn dài hạn và mang tính chiến lược.

Doanh nghiệp Việt cần thay đổi tư duy về thương hiệu

Doanh nghiệp Việt cần thay đổi tư duy về thương hiệu

VOV.VN-Theo bà Phạm Thị Thu Hằng, Tổng Thư ký VCCI, tư duy về thương hiệu phải từ cái nhìn chiến thuật đến tầm nhìn dài hạn và mang tính chiến lược.

Doanh nghiêp Việt cần quan tâm đầu tư xây dựng thương hiệu sản phẩm
Doanh nghiêp Việt cần quan tâm đầu tư xây dựng thương hiệu sản phẩm

VOV.VN - Café Buôn Ma Thuột, café Đắk Lắk, kẹo dừa Bến Tre, nước mắm Phú Quốc…lần lượt bị "đánh cắp" bởi các doanh nghiệp nước ngoài.

Doanh nghiêp Việt cần quan tâm đầu tư xây dựng thương hiệu sản phẩm

Doanh nghiêp Việt cần quan tâm đầu tư xây dựng thương hiệu sản phẩm

VOV.VN - Café Buôn Ma Thuột, café Đắk Lắk, kẹo dừa Bến Tre, nước mắm Phú Quốc…lần lượt bị "đánh cắp" bởi các doanh nghiệp nước ngoài.

Việt Nam mới có khoảng 1.000 thương hiệu đăng ký ở nước ngoài
Việt Nam mới có khoảng 1.000 thương hiệu đăng ký ở nước ngoài

VOV.VN-Con số này là quá nhỏ so với tổng số các doanh nghiệp đang hoạt động.

Việt Nam mới có khoảng 1.000 thương hiệu đăng ký ở nước ngoài

Việt Nam mới có khoảng 1.000 thương hiệu đăng ký ở nước ngoài

VOV.VN-Con số này là quá nhỏ so với tổng số các doanh nghiệp đang hoạt động.

Giá trị thương hiệu chiếm từ 40 – 60% giá trị doanh nghiệp
Giá trị thương hiệu chiếm từ 40 – 60% giá trị doanh nghiệp

VOV.VN - Theo ông Richard Moore, tổng giám đốc RMA, hiện nay các thương hiệu tại Việt Nam chưa có phương pháp tổng thể để đo lường.

Giá trị thương hiệu chiếm từ 40 – 60% giá trị doanh nghiệp

Giá trị thương hiệu chiếm từ 40 – 60% giá trị doanh nghiệp

VOV.VN - Theo ông Richard Moore, tổng giám đốc RMA, hiện nay các thương hiệu tại Việt Nam chưa có phương pháp tổng thể để đo lường.

Công bố bộ nhận diện thương hiệu mới "Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận"
Công bố bộ nhận diện thương hiệu mới "Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận"

VOV.VN - Ngày 4/12, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch tổ chức họp báo giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu du lịch Việt Nam.

Công bố bộ nhận diện thương hiệu mới "Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận"

Công bố bộ nhận diện thương hiệu mới "Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận"

VOV.VN - Ngày 4/12, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch tổ chức họp báo giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu du lịch Việt Nam.

Dân châu Á khao khát thương hiệu nào nhất?
Dân châu Á khao khát thương hiệu nào nhất?

Các thương hiệu cao cấp châu Âu đang dẫn đầu trong danh sách mua sắm của khách hàng châu Á. Hãy xem chúng là "ai"?

Dân châu Á khao khát thương hiệu nào nhất?

Dân châu Á khao khát thương hiệu nào nhất?

Các thương hiệu cao cấp châu Âu đang dẫn đầu trong danh sách mua sắm của khách hàng châu Á. Hãy xem chúng là "ai"?