“Xả hàng” trong Tháng Khuyến mãi

Mặc dù đã diễn ra được 2/3 thời gian của Tháng Khuyến mãi Hà Nội 2010, nhưng vẫn còn nhiều vi phạm cần phải xử lý xung quanh các chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp.

Theo thống kê của Chi cục Quản lý thị trường TP Hà Nội, trong thời gian gần đây đã có 13 vụ vi phạm liên quan đến vấn đề khuyến mãi đã bị kiểm tra và xử lý theo quy định với các lỗi như: không thông báo địa điểm kinh doanh và tổ chức khuyến mãi; không thông báo bằng văn bản về chương trình khuyến mãi đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền; lắp ráp sản phẩm hàng hoá tại Việt Nam nhưng không ghi nhãn theo quy định…

Không chỉ dừng lại ở con số 13 vụ vi phạm mà trên thực tế còn rất nhiều các chương trình khuyến mãi đang lợi dụng Tháng Khuyến mại mà TP Hà Nội thực hiện để xả hàng tồn, hàng kém chất lượng.

Nhiều doanh nghiệp lợi dụng Tháng Khuyến mãi để xả hàng tồn đọng (Ảnh minh hoạ)

Bà Lê Thị Bằng – Giám đốc Trung tâm Thông tin thị trường (Công ty Cổ phần niên giám những trang vàng 1081) cho biết: Trong thời gian qua, tổng đài 1081 cũng nhận được một số phản ánh của người tiêu dùng liên quan đến dịch vụ, chất lượng hàng hoá. Tổng đài 1081 đã kết nối với lực lượng quản lý thị trường để tiến hành kiểm tra. Có một số trường hợp phản ánh chương trình khuyến mãi của các doanh nghiệp không tham gia chương trình Tháng Khuyến mãi của thành phố; nhiều hình thức quảng cáo “lừa” giảm giá để thu hút người mua…

Tháng Khuyến mãi Hà Nội 2010 được tổ chức là một hình thức kích cầu tiêu dùng với mục đích để người tiêu dùng có thể thụ hưởng được nhiều nhất các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, nhà sản xuất có cơ hội quảng bá, tiêu thụ sản phẩm. Tuy nhiên, việc kiểm soát và có biện pháp xử lý kịp thời đối với các doanh nghiệp vi phạm về chất lượng và giá cả hàng hoá là rất cần thiết để làm lành mạnh hơn nữa các chương trình khuyến mãi mà người dân đang mong chờ./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên