Sở hữu siêu xe chục tỷ: Tưởng sướng mà không hề sướng

VOV.VN - Sở hữu những chiếc siêu xe, xe sang hàng chục tỷ đồng khiến mọi người phải ngưỡng mộ mỗi khi xuống phố nhưng chủ nhân của những chiếc xe lại không hề sướng như bạn nghĩ.

Những chiếc siêu xe, xe siêu sang hàng chục tỷ đồng luôn là niềm ao ước của nhiều người. Tuy nhiên, việc sở hữu một chiếc xe như vậy không chỉ là mua về và sử dụng mà còn liên quan đến hàng loạt các vấn đề khác đủ để khiến chủ nhân từ cảm thấy “sướng run người” mỗi khi cầm lái trở nên lo âu.

Hạ tầng, mật độ giao thông

Tuy hạ tầng giao thông có thể nói là không còn khó khăn để những chiếc siêu xe gầm thấp di chuyển như hồi mới được đưa về Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn còn đó nhiều khó khăn để những chiếc xe này có thể đi thoải mái. Chất lượng đường không tốt mang đến cảm giác không thoải mái khi sử dụng xe, đồng thời khiến các chi tiết cơ khí, điện tử ở hệ thống treo hoạt động nhiều hơn.

Mặt khác, mật độ giao thông đông đúc tại các thành phố lớn (nơi tập trung hầu hết xe đắt tiền tại nước ta) cũng là một vấn đề mà các chủ xe phải bận tâm. Điều này khiến chủ sở hữu trở nên e dè mỗi khi xuống phố do lo ngại va quẹt.

Chất lượng nhiên liệu

Tại Việt Nam, loại nhiên liệu cao cấp nhất hiện tại là xăng RON 97, một loại nhiên liệu phù hợp với những chiếc siêu xe, xe sang đắt tiền. Tuy nhiên, loại nhiên liệu này vẫn chưa được phổ biến và đa số vẫn phải dùng xăng RON 95. Với những chủ nhân kỹ tính, RON 95 vẫn chưa phù hợp và có thể sẽ gây hư hỏng về sau cho xe của họ. Để khắc phục, những người này thường sử dụng phụ gia tăng octane cho xăng.

Cơ sở bảo dưỡng

Siêu xe, xe sang đắt tiền tại Việt Nam đa phần được được về bởi các đơn vị nhập khẩu tư nhân chứ không phải là các đơn vị phân phối ủy quyền và thậm chí là có mặt trước khi đại lý được mở tại Việt Nam. Điều này khiến cho các chủ xe phải sử dụng dịch vụ bảo dưỡng, bảo trì tại các gara bên ngoài thay vì gửi chiếc xe cho những chuyên gia được đào tạo bởi hãng.

Mặc dù các hãng xe sang, siêu xe phổ biến đã đều có mặt tại nước ta, phần nhiều chủ xe vẫn sử dụng các dịch vụ đến từ gara bên ngoài. Sở dĩ có tình trạng này là do các gara ngoài đã quá quen với chủ nhân xe, giá cả hợp lý hơn so với chi phí mà chủ nhân phải bỏ ra khi vào hãng. Bên cạnh đó, những chiếc xe mua không chính hãng phải buộc mua thêm gói dịch vụ mới có thể được các chuyên gia chính hãng chăm sóc.

Bảo hiểm

Cuối cùng, là những chiếc xe trị giá ngang những căn biệt thự, biệt phủ nhưng những chiếc xe này thường ít khi nào được mua bảo hiểm. Vấn đề đến từ việc giá bảo hiểm hai chiều cho chúng khá “chát”, khoảng 1,5% giá trị xe khiến những gói bảo hiểm mỗi năm có thể lên đến hàng trăm triệu đồng. Đồng thời, khi xảy ra sự cố, các công ty bảo hiểm thường giải quyết chậm chạp cũng là lý do khiến các chủ xe không muốn mua bảo hiểm.

Mặt khác, những chiếc siêu xe đắt tiền thường chỉ được cho xuống phố vài lần mỗi tháng, từ đó cũng giảm thiểu khả năng xảy ra sự cố của chúng trong một năm./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Ferrari quyết tâm dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất siêu xe điện
Ferrari quyết tâm dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất siêu xe điện

VOV.VN - Mới đây, ông Benedetto Vigna - Giám đốc điều hành Ferrari chia sẻ, hãng xe sẽ trở thành nhà sản xuất tiên phong cho các công nghệ tiếp theo dành riêng cho xe điện. Ngoài ra, ông cũng khá tự tin vào khả năng của Ferrari mặc dù những rào cản hay hạn chế về khối lượng pin của xe điện.

Ferrari quyết tâm dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất siêu xe điện

Ferrari quyết tâm dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất siêu xe điện

VOV.VN - Mới đây, ông Benedetto Vigna - Giám đốc điều hành Ferrari chia sẻ, hãng xe sẽ trở thành nhà sản xuất tiên phong cho các công nghệ tiếp theo dành riêng cho xe điện. Ngoài ra, ông cũng khá tự tin vào khả năng của Ferrari mặc dù những rào cản hay hạn chế về khối lượng pin của xe điện.

Sau "Hellbound", "Ảnh đế" Yoo Ah In tái xuất với siêu phẩm hành động đua xe
Sau "Hellbound", "Ảnh đế" Yoo Ah In tái xuất với siêu phẩm hành động đua xe

VOV.VN - "Seoul vibe" là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của "Ảnh đế" Yoo Ah In sau loạt phim "Hellbound" gặt hái được nhiều thành công ấn tượng.

Sau "Hellbound", "Ảnh đế" Yoo Ah In tái xuất với siêu phẩm hành động đua xe

Sau "Hellbound", "Ảnh đế" Yoo Ah In tái xuất với siêu phẩm hành động đua xe

VOV.VN - "Seoul vibe" là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của "Ảnh đế" Yoo Ah In sau loạt phim "Hellbound" gặt hái được nhiều thành công ấn tượng.

Siêu xe hybrid McLaren Artura giá gần 15 tỷ đồng trưng bày tại Việt Nam
Siêu xe hybrid McLaren Artura giá gần 15 tỷ đồng trưng bày tại Việt Nam

VOV.VN - Với mức giá gần 15 tỷ đồng, mẫu siêu xe hybrid McLaren Artura đang được nhà phân phối chính thức của thương hiệu này trưng bày trước công chúng tại TP.HCM.

Siêu xe hybrid McLaren Artura giá gần 15 tỷ đồng trưng bày tại Việt Nam

Siêu xe hybrid McLaren Artura giá gần 15 tỷ đồng trưng bày tại Việt Nam

VOV.VN - Với mức giá gần 15 tỷ đồng, mẫu siêu xe hybrid McLaren Artura đang được nhà phân phối chính thức của thương hiệu này trưng bày trước công chúng tại TP.HCM.

Maserati bất ngờ ra mắt siêu xe đua Project24, sản xuất giới hạn 62 chiếc
Maserati bất ngờ ra mắt siêu xe đua Project24, sản xuất giới hạn 62 chiếc

VOV.VN - Siêu xe đua Maserati Project24 bất ngờ ra mắt thế giới với số lượng sản xuất giới hạn chỉ 62 chiếc, giá bán không được công bố.

Maserati bất ngờ ra mắt siêu xe đua Project24, sản xuất giới hạn 62 chiếc

Maserati bất ngờ ra mắt siêu xe đua Project24, sản xuất giới hạn 62 chiếc

VOV.VN - Siêu xe đua Maserati Project24 bất ngờ ra mắt thế giới với số lượng sản xuất giới hạn chỉ 62 chiếc, giá bán không được công bố.

Vụ siêu xe Ferrari nát đầu vì đâm vào gốc cây: Tranh cãi "không ai chịu ai"
Vụ siêu xe Ferrari nát đầu vì đâm vào gốc cây: Tranh cãi "không ai chịu ai"

VOV.VN - Vụ tai nạn siêu xe Ferrari 488 đâm vào gốc cây tại Hà Nội đang xảy ra những tranh cãi gay gắt từ các bên.

Vụ siêu xe Ferrari nát đầu vì đâm vào gốc cây: Tranh cãi "không ai chịu ai"

Vụ siêu xe Ferrari nát đầu vì đâm vào gốc cây: Tranh cãi "không ai chịu ai"

VOV.VN - Vụ tai nạn siêu xe Ferrari 488 đâm vào gốc cây tại Hà Nội đang xảy ra những tranh cãi gay gắt từ các bên.

Nhân viên ngân hàng đem bán trộm "siêu xe" Porsche Macan
Nhân viên ngân hàng đem bán trộm "siêu xe" Porsche Macan

VOV.VN - Do nợ nần và thua lỗ vì đầu tư tiền ảo, Lê Xuân Lương (SN 1990, ở Hà Đông, Hà Nội) đã đem bán trộm 4 ô tô của ngân hàng được giao cho anh ta quản lý. Trong đó có 1 siêu xe Porsche Macan.

Nhân viên ngân hàng đem bán trộm "siêu xe" Porsche Macan

Nhân viên ngân hàng đem bán trộm "siêu xe" Porsche Macan

VOV.VN - Do nợ nần và thua lỗ vì đầu tư tiền ảo, Lê Xuân Lương (SN 1990, ở Hà Đông, Hà Nội) đã đem bán trộm 4 ô tô của ngân hàng được giao cho anh ta quản lý. Trong đó có 1 siêu xe Porsche Macan.