Focus 2013 chỉ tốn 5.9 lít cho 100km

(VOV) -2 ngày cần lái mẫu xe mới nhất của Ford – Focus 2013 từ Hà Nội – Ninh Bình đã cho các lái xe những cảm nhận chân thực nhất.

Ngoại hình bắt mắt

Ngày 12/7, Ford đã công bố các phiên bản và thông số kỹ thuật của mẫu Focus 2013 sắp được bán trên toàn thị trường Đông Nam Á. Không lâu sau đó Ford Việt Nam cũng đã giới thiệu mẫu xe mới này tại triển lãm Vietnam motor show 2012 và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng. Tuy nhiên đến cuối tháng 10/2012, Ford Việt Nam mới công bố giá của các phiên bản Focus 2013 được bán tại Việt Nam.

Ford Focus 2013 có đầy đủ phiên bản sedan và hatchback, cùng với đó là các mức giá khác nhau của các bản: Ambiente cơ bản, Trend hạng trung, Sport+ và Titanium+ cao cấp. Dòng xe Sport+ có kiểu dáng năm cửa, dòng Titanium+ có kiểu dáng bốn cửa.

Là một sản phẩm nằm trong chiến dịch “Một Ford” của Ford toàn cầu. Với màu sắc đa dạng, thiết kế kinetic độc đáo Ford Focus 2013 thực sự mang tới một luồng gió mới cho phân khúc xe ô tô hạng trung tại thị trường Việt Nam.

Vẻ ngoài cuốn hút của Focus 2013

Nếu với mức giá 689 – 849 triệu đồng tại Việt Nam thì Focus thực sự là một chiếc xe khó có đối thủ ở cùng phân khúc về công nghệ cũng như cảm giác lái và trang thiết bị.

Với bất kỳ ai khi mới nhìn thấy Focus 2013 sẽ đều nhận thấy sự khác biệt hoàn toàn với phiên bản trước đó. Với thiết kế kinetic độc đáo Ford Focus 2013 có bề ngoài khá mượt mà, nhưng lại rất cứng cáp với những đường gân phía đầu và hai bên sườn xe.

Theo ông Trương Kim Phong, GĐ Marketing của Ford Việt Nam cho biết, Focus 2013 được thiết kế theo hình dánh của một chú cá mập.

Phía đầu xe cũng được thiết kế lại hoàn toàn với cụm đèn pha projector và hai dải đèn LED chiếu sáng ban ngay giúp lái xe có cái nhìn tốt nhất khi lưu thông cả ban ngày lẫn đêm. Bên cạnh đó là hệ thống lưới tản nhiệt được thiết kể và điều chỉnh các khe hút gió sao cho tỉ sổ cản khi xe lưu thông là thấp nhất.

Ngoài ra đối với phiên bản Focus Sport 5 cửa còn được trang bị đuôi lướt gió phía sau giúp nâng cao tính khí động học cho xe. Cùng với đó, các nhà thiết kế của Ford cũng đã tăng độ cứng cho Focus 2013 với khung xe bằng thép chịu lực cao trong đó có nhiều chi tiết được sử dụng thép boron siêu cứng giúp xe an toàn và giảm độ rung, lắc khi lái xe ở tốc độ cao.

Nội thất hiện đại – kết nối thông minh

Tại Việt Nam Focus 2013 sẽ rất ít đổi thủ ở cùng phân khúc bởi những trang bị theo xe: Công nghệ Ford SYNC - hệ thống kết nối toàn diện được kích hoạt bằng giọng nói, một công nghệ từng giành nhiều giải thưởng của Ford hợp tác với Microsoft; Tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động; dừng xe chủ động, hệ thống cảnh báo điểm mù…

Công nghệ Ford SYNC cho phép lái xe sử dụng khẩu lệnh để điều khiển điện thoại đã kết nối Bluetooth và các công cụ nhạc kĩ thuật số kết nối qua cổng USB với xe Focus. Lái xe có thể yên tâm nhận và gọi điện thoại hoặc bật các bản nhạc mình yêu thích bằng khẩu lệnh đơn giản, giúp giảm bớt thao tác trong khi lái xe.

Nội thất hiện đại và nhiều công nghệ được tích hợp của Focus 2013

Tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Đông Nam Á giúp người lái dễ dàng đỗ xe mà không cần chạm vào vô lăng. Các tính năng lần đầu xuất hiện trong phân khúc còn bao gồm: dừng xe chủ động trong thành phố giúp phòng tránh tối ưu các va chạm trong giao thông chậm, hệ thống cảnh báo điểm mù thông báo cho lái xe khi có xe khác đang vượt lên và rơi vào điểm mù của gương xe. 

Ngoài ra, Focus 2013 còn được trang bị khóa điều khiển từ xa thông minh, khởi động không cần chìa khóa đối với các phiên bản Sport và Titanium.

Bên cạnh đó, Focus 2013 còn cho mọi người một cảm giác sang trong và tiện nghi khi bước vào trong xe. Các chất liệu được sử dụng trong khoang nội thất đều được làm từ chất liệu cao cấp hơn so với các mẫu xe khác cùng phân khúc tại thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên không gian lại khá hẹp so với các mẫu xe cùng phân khúc của Nhật Bản tại Việt Nam

Tuy nhiên, nếu nói về sự thoải mái về không gian sử dụng thì Focus 2013 lại khá thua thiệt so với các mẫu xe của Nhật tại Việt Nam. Focus 2013 có khá ít khu vực để đồ phía trước cũng như phía sau. Không gian ngồi bên phụ cũng như phía sau tạo cảm giác hơi chật chội cho những chuyến đi xa.

Cảm giác lái phấn khích

Với cung đường từ Hà Nội – Ninh Bình và trải nghiệm trên con đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình cũng như sự mấp mô của những đoạn đường đang làm, các lái xe đã có được những cảm giác lái chân thực nhất từ mẫu Focus 2013.

Khi bước vào xe và mở điện cho xe, một không gian nội thất hiện đại và giao diện bắt mắt là điều dễ nhận thấy trên Focus 2013.

Khi mới khởi động, xe cho ta cảm giác êm và không có nhiều thay đổi so với trước nổ máy. Nhưng khi xe bắt đầu chuyển số từ 1 sang 2 với vòng tua máy trên 2.000 vòng/phút những tiếng nổ của pô đậm chất thể thao bắt đầu xuất hiện, điều đó mang lại cho người lái một cảm giác thực sự phấn khích. Tuy nhiên, những tạp âm từ phía khoang máy cũng như bên ngoài vào khoang lái khá ít cho thấy khả năng cách âm của xe khá tốt. Đây là một ưu điểm của những chiếc Ford đến từ Mỹ.

Xe có độ chắc, ổn định khi ở tốc độ cao 

Nếu ta càng nhấn ga thì tiếng bô nổ càng đầm và chắc, không bị ngắt quãng. Còn đột ngột đạp ga, vòng tua máy nhanh tróng lên con số trên 3.000 vòng/phút và xe lao nhanh về phìa trước cùng tiếng hú của pô. Điều gây ấn tượng ở Focus 2013 là xe tăng tốc đột ngột nhưng không có cảm giác xe bị giật hay gằn máy mà vẫn mượt mà.

Bên cạnh đó, với động cơ Duratec 2.0 lít Ti-VCT GDi mới. Việc kết hợp công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp (GDi) và trục cam đôi biến thiên thời gian mở van kép (Ti-VCT) đã biến động cơ bốn xi lanh có trục cam đôi (DOHC) này thành động cơ mạnh mẽ và có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu trong phân khúc. Điều đó đã được khẳng định, khi mức xăng của phiên bản Focus Sport 2013 chỉ là 5,9 lít cho 100km. Đây là thử nghiệm mới nhất mà Ford Việt Nam đo được trong cuộc thi “Lái xe tiết kiệm nhiên liệu” dành cho các nhà báo khu vực phía Bắc vào ngày 5 – 6/1/2013 đi Hà Nội –  Ninh Bình.

Trên Hệ thống truyền động thứ hai được trang bị cho xe Focus mới là động cơ Duratec 1.6 lít Ti-VCT.

Kết hợp với đó là hệ thống trở lực lái điện tử E-PAS, giúp vô lăng Focus khá nhẹ khi di chuyển ở tốc độ thấp và chính xác ở tốc độ cao. Ở tốc độ 40 – 60 km/h trên đường quốc lộ 1A cũ Focus di chuyển khá linh hoạt và chính xác sau mỗi lần đánh lái.

Được sử dụng bên trong thân xe, thép boron cho phép bộ khung của xe bảo vệ tuyệt vời hơn bởi nó cứng hơn gấp 4 lần so với thép có độ cứng thông thường.

Khi di chuyển trên đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình với vận tốc 100 km/h vô lăng xe bắt đầu chuyển từ nhẹ sang “trạng thái” đầm và chắc chắn mang đậm chất thể thao. Chỉ cần ta đánh lái nhẹ là xe đã chuyển làn một cách chính xác, không có cảm giác bị lỏng hay dơ.

Cùng với đó Focus 2013 còn được trang bị hệ thống kiểm soát hướng lực kéo tại các khúc cua vì vậy xe có khả năng bám đường và ôm cua khá tốt ở tốc độ 40 - 60km/h. Tuy nhiên, giống các dòng xe gầm thấp nên việc đảm bảo cảm giác tác động mỗi khi vào đường xấu, ổ gà, chướng ngại vật… là không thể tránh khỏi. Tuy so với các dòng xe cùng phân khúc thì Focus 2013 đã cải thiện đáng kể.

Khả năng ôm cua ở tốc độ 40 - 60km/h của Focus 2013 khá tốt

Cùng với hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống cân bằng động AdvanceTrac DSC liên tục theo dõi điều kiện mặt đường và các phản ứng của bạn, điều chỉnh công suất của động cơ và phanh hợp lý để duy trì độ bám một cách chắc chắn.

Ngoài ra, Focus 2013 còn được trang bị nhiều tính an toàn cao, hệ thống khung gầm chắn chắn, sử dụng thép Boron siêu cứng;  túi khí cho cả 2 bên cho phía trước, túi khi bên cho hàng ghế sau và túi khí rèm bên hông đặc biệt cho cả 2 hàng ghế. Cả 4 phiên bản được trang bị các thiết bị an toàn tiêu chuẩn khác như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử ESP.. ./.

Hình ảnh chi tiết của Ford Focus 2013:

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Ford Focus 2013 có mặt tại Việt Nam vào cuối năm
Ford Focus 2013 có mặt tại Việt Nam vào cuối năm

Focus mới sử dụng động cơ Duratec 2.0 lít kết hợp giữa công nghệ phun nhiên liệu cao áp trực tiếp GDi với công nghệ biến thiên thời gian mở van kép Ti-VCT cho động cơ sức mạnh 170 mã lực

Ford Focus 2013 có mặt tại Việt Nam vào cuối năm

Ford Focus 2013 có mặt tại Việt Nam vào cuối năm

Focus mới sử dụng động cơ Duratec 2.0 lít kết hợp giữa công nghệ phun nhiên liệu cao áp trực tiếp GDi với công nghệ biến thiên thời gian mở van kép Ti-VCT cho động cơ sức mạnh 170 mã lực

Ford mang gì tới Việt Nam Motor Show
Ford mang gì tới Việt Nam Motor Show

(VOV) -Một không gian trưng bày nổi bật cùng những mẫu xe mới nhất sẽ là những gì Ford Việt Nam đem tới Triển lãm Ô tô Việt Nam 2012 tại Hà Nội.

Ford mang gì tới Việt Nam Motor Show

Ford mang gì tới Việt Nam Motor Show

(VOV) -Một không gian trưng bày nổi bật cùng những mẫu xe mới nhất sẽ là những gì Ford Việt Nam đem tới Triển lãm Ô tô Việt Nam 2012 tại Hà Nội.

24.495 USD cho một chiếc Ford Focus ST 2013
24.495 USD cho một chiếc Ford Focus ST 2013

Mức giá này tương đương với Volkswagen GTI và Mazdaspeed3, nhưng Ford Focus ST 2013 được trang bị nhiều thiết bị hiện đại hơn.

24.495 USD cho một chiếc Ford Focus ST 2013

24.495 USD cho một chiếc Ford Focus ST 2013

Mức giá này tương đương với Volkswagen GTI và Mazdaspeed3, nhưng Ford Focus ST 2013 được trang bị nhiều thiết bị hiện đại hơn.