Giải đua xe ô tô địa hình tại Việt Nam

Lần đầu tiên, một giải đua ôtô địa hình sẽ được tổ chức tại Việt Nam trong hai ngày 2 - 3/6 tại khu du lịch Tuần Châu (Quảng Ninh).

Giải do Sở VH-TT&DL Quảng Ninh và CLB ôtô địa hình Hà Nội tổ chức. Cúp mang tên “Ha Long Challenge 2012” sẽ được khởi tranh tại khu Du lịch đảo Tuần Châu, Hạ Long. Sự kiện này sẽ có sự góp mặt của hơn 20 đội thi với 40 VĐV (mỗi đội có hai VĐV gồm một lái chính và một lái phụ) của hai miền Bắc – Nam và các Offroader đến từ Lào.

Các đội sẽ tham gia thi đấu trên các hạng xe: trên 3.000cc (hơn 4 xilanh), 2.000 - 3.000cc (4 xilanh), dưới 2.000cc (4 xilanh).

Ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch CLB ôtô địa hình Hà Nội - thành viên Ban tổ chức giải, cho biết, để tổ chức giải đấu, Ban tổ chức đã nhận được sự cố vấn về kỹ thuật bởi các thành viên tổ chức giải ôtô địa hình RFC tại Malaysia.

Giải năm 2012 sẽ có 20 đội tham gia ở 6 bài thi

Các VĐV sẽ tham gia tranh tài ở sáu chặng đua với địa hình khó khăn, nguy hiểm tăng dần sau mỗi chặng. Phần lớn đường đua phải vượt qua dốc đá, đường bùn đất, hố nước sâu...

“Halong Challenge 2012” hứa hẹn sẽ là giải đấu mang tầm quy mô chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam với sự tư vấn và hỗ trợ về chuyên môn bởi ông Luis JA Wee – người sáng lập và có thâm niêm 16 năm trong công tác tổ chức thực hiện giải đua xe ôtô địa hình Rainforest Challenge tại Malaysia, Trung Quốc, Srilanka…

Các VĐV tham gia giải đấu đều được ban tổ chức mua bảo hiểm suốt quá trình diễn ra giải. Các phương tiện tham gia thi đấu không bị giới hạn về việc lắp, độ thêm các thiết bị cho xe đua./.

Sơ lược về điều lệ giải đua xe địa hình Cúp các CLB 2012

- Đội thi: gồm 2 người - lái chính và lái phụ (có thể thay đổi vị trí).

- Xe thi: 2 cầu 4x4, cho phép nâng cấp tối đa các trang thiết bị, tuy nhiên bánh xe giới hạn tối đa kích thước 40 inch.

- Thiết bị phải có: Bình cứu hoả dạng bột khô, mũ bảo hiểm đạt tiêu chuẩn chất lượng Việt Nam.

- Cách tính điểm: thang điểm 100 và trừ dần giống như thi lấy bằng lái xe ôtô.

- Bài thi: có 6 bài thi trong đó bài thi thứ 5 và 6 sẽ có độ khó cao nhất.

- Giải thưởng: có 7 giải thưởng Nhất, Nhì, Ba, Nhất hạng trên 3000cc (hoặc trên 4 xy-lanh), Nhất hạng 2000-3000cc (4 xy-lanh), Nhất hạng dưới 2000cc, Nhất tời cơ, Nhất tời điện.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên