GM mở rộng mạng lưới đại lý bán lẻ tại Trung Quốc

GM (General Motors) của Mỹ công bố kế hoạch sẽ mở thêm 600 đại lý bán lẻ và nâng gần gấp đôi sản lượng tại thị trường Trung Quốc trong năm 2012.

Bất chấp doanh số bán xe hơi có chiều hướng sụt giảm, ngày 23/4, tập đoàn chế tạo ô tô lớn nhất thế giới GM (General Motors) của Mỹ công bố kế hoạch mở thêm 600 đại lý bán lẻ và nâng gần gấp đôi sản lượng tại thị trường Trung Quốc trong năm 2012.

GM sẽ mở rộng mạng lưới đại lý bán lẻ ô tô tại Trung Quốc từ 2.900 lên 3.500 đại lý (Ảnh minh họa)

Thông báo từ tổng hành dinh của GM tại thành phố Detroit, bang Michigan cho biết đến cuối năm 2012, GM sẽ mở rộng mạng lưới đại lý bán lẻ ô tô tại Trung Quốc từ 2.900 lên 3.500 đại lý, đồng thời nâng sản lượng chế tạo ô tô tại thị trường này lên 5 triệu chiếc các loại vào năm 2016.

Phát biểu trong cuộc triển lãm xe hơi tại Bắc Kinh, Chủ tịch GM Dan Akerson khẳng định, bất chấp các biện pháp của Chính phủ Trung Quốc nhằm kiểm soát chặt chẽ nguồn tín dụng và đầu tư để hãm đà tăng trưởng quá nóng, Trung Quốc vẫn là thị trường xe hơi lớn nhất của thế giới./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên