Rolls-Royce tạm dừng kế hoạch xe điện 102 EX

Tương lai của chiếc xe điện 102 EX coi như đã chấm dứt sau khi hãng Rolls-Royce nhận thấy khách hàng của họ không mặn mà với  mẫu xe này.

Ra mắt tại triển lãm Geneva 2011, Rolls-Royce 102 EX – hay còn gọi là Phantom chạy điện đã gây bất ngờ lớn với thế giới khi được ví như là tương lai của những chiếc xe gắn biểu tượng “Spirit of Ecstasy”. Tuy nhiên, sau những lần thử xe, 102 EX lại không nhận được sự đồng thuận của khách hàng.

102 EX có thể di chuyển 160 km với 1 lần sạc, ít tiếng ồn, không có khí thải CO2 nhưng những người có thể sở hữu một chiếc Rolls-Royce lại quan tâm tới vài yếu tố khác và cho rằng những ưu điểm trên không hoàn toàn phù hợp với xe sang.

Rolls-Royce 102 EX sẽ không được sản xuất

Lý do đầu tiên, những người đủ tiền mua xe của Rolls-Royce đều có thừa khả năng sắm một chuyên cơ riêng cho nên họ chẳng cần tới một chiếc xe hơi để di chuyển quãng đường lên tới 160 km. Lý do thứ hai, nhiều người đánh giá ôtô chạy điện chẳng khác gì những chiếc xe điện đơn giản sử dụng trong sân golf. Vì thế, chẳng có khách hàng nào thích thú với 102 EX.

Cổng sạc pin của Rolls-Royce 102 EX

Gần một năm tiến hành thử xe trên khắp thế giới, 102 EX đã nhận được rất nhiều ý kiến của hơn 500 người có cơ hội cầm lái. Động cơ điện hiện đại với gói pin 660kg dưới nắp ca-pô không thể thuyết phục khách hàng bằng khối động cơ xăng V12 quen thuộc của Phantom.

Đó cũng là yếu tố quan trọng mà những người bảo thủ yêu thích truyền thống của Rolls-Royce không muốn chiếc xe của họ bị thiếu xót. Vì vậy, hãng xe hơi hạng sang hàng đầu thế giới quyết định … cho 102 EX nghỉ hưu sớm.

Động cơ điện và gói pin của Rolls-Royce 102 EX

Mặc dù vậy, CEO Torsten Muller-Otvos của Rolls-Royce vẫn muốn tìm kiếm một hệ thống truyền động mới cho những chiếc xe của hãng. Ông bật mí có thể những chiếc xe tương lai sẽ trang bị công nghệ hybird với chế độ chạy điện sẽ là một giải pháp nhưng nó sẽ đi kèm với một động cơ V12 lớn hơn./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên