Ban quản lý dự án Thăng Long báo cáo về vụ rơi dầm cầu

VOV.VN-Dự án Nút giao cầu vượt Nguyễn Chánh-Hoàng Minh Giám do Ban Quản lý dự án Thăng Long quản lý.

Đơn vị phụ trách phần dầm của dự án là Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4), nhưng đơn vị thi công là 1 nhà thầu phụ do Bộ Giao thông Vận tải chỉ định.

Ông Nguyễn Đăng Tuấn, Giám đốc Ban điều hành dự án (Công ty cổ phần Cơ khí 4 và Xây dựng Thăng Long) cho biết: Khi xe vận chuyển dầm vào vị trí lắp đặt do góc cua vào đường Nguyễn Chánh hẹp nên trục đỡ dầm trên xe nghiêng khiến chiếc dầm bị trượt xuống, trong khi trượt xuống đã được hai cẩu đỡ nên không bị va đập. Qua sự cố này, đơn vị thi công sẽ kiểm điểm và rà soát lại, có thêm các kế hoạch khi vận chuyển dầm thép đến công trường thi công được đảm bảo an toàn.

Ông Phạm Thanh Bình, Phó Tổng giám đốc Ban quản lý Dự án Thăng Long, chủ đầu tư dự án cho biết: Sau sự cố này Ban quản lý Dự án Thăng Long họp để chỉ đạo đơn vị thi công có các phương án đảm bảo an toàn và không để sự cố tương tự xảy ra. “Những công trình trong địa bàn thành phố lúc nào Ban quản lý cũng chỉ đạo đảm bảo an toàn, khi thi công các kết cấu ở phía trên tất cả phải rào chắn, có giải pháp đảm bảo thì mới cho thi công vào ban đêm và điều tiết giao thông ngăn luồng giao thông đi vào phạm vi đang thi công. Sự việc hôm qua cũng đã kiểm điểm rút kinh nghiệm ngay tại hiện trường, sau đó yêu cầu nhà thầu có báo cáo đánh giá xem có thiếu sót gì trong sự cố vừa qua để rút kinh nghiệm”./.

Ông Phạm Thanh Bình, Phó Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông Vận tải), cũng vừa ký văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải báo cáo về sự cố đổ nghiêng dầm khi lao lắp tại dự án Nút giao cầu vượt Nguyễn Chánh-Hoàng Minh Giám do Ban Quản lý dự án Thăng Long quản lý.

ban quan ly du an thang long bao cao ve vu roi dam cau hinh 0
Hiện trường vụ tai nạn tại ngã tư đường Nguyễn Chánh-Hoàng Minh Giám. 

 Trước đó, ngày 10/3/2016 (bắt đầu từ 23h), nhà thầu thi công tiến hành vận chuyển và lắp dựng nhịp dầm thép từ trụ P2-trụ P3 (dài 58m) theo hồ sơ biện pháp thi công được Tư vấn giám sát tại văn bản số HRR4-5888-1.33.4 ngày 24/2/2016, phương án phân luồng tổ chức giao thông phục vụ thi công của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tại Thông báo số 190/TB-SGTVT ngày 08/3/2016 về việc phân luồng tổ chức giao thông phục vụ thi công hạng mục vận chuyển và lao lắp dầm cầu vượt Hoàng Minh Giám- Nguyễn Chánh.

Khoảng 0h30 ngày 11/3/2016, dầm được vận chuyển ra công trường bằng xe chuyên dụng và đưa vào vị trí hạ tạm xuống đường để chuẩn bị đưa dầm vào vị trí cẩu lắp. 

Trong quá trình hạ tạm xuống đường (dầm được treo cáp đầy đủ vào móc cẩu) do xe chở dầm đứng ở vị trí khó khăn ngay sát bỏ vỉa hè đường, gây mất cân bằng mâm quay xe chở dầm khiến dầm bị nghiêng xuống đất. Tuy nhiên, khi dầm bị nghiêng xuống thì dầm thép vẫn được giữ an toàn bởi 2 các cáp cẩu (một cẩu 400 tấn và 1 cẩu 200 tấn).

Ngay sau đó, nhà thầu đã dùng cẩu đưa dầm về vị trí cân bằng và tiến hành sàng dầm vào vị trí cẩu lắp dầm lên nhịp. Nhà thầu đã nhấc dầm vào vị trí theo đúng biện pháp được chấp thuận.

Công tác cẩu lắp vào vị trí thiết kế đã được thực hiện đúng theo biện pháp và đảm bảo an toàn và kết thúc vào lúc 3h ngày 11/3/2016.

Theo đánh giá tại hiện trường, mặc dù dầm bị nghiêng xuống mặt đường nhưng do đã được neo giữ an toàn nên không ảnh hưởng đến chất lượng cũng như kích thước hình học của dầm thép./.

Hoài Lam/VOV-Trung tâm Tin

Bài liên quan

PC_Detail_Footer_470
Video đang được xem nhiều
Chấm điểm Las Palmas 2-2 Real: Thảm họa phòng thủ và nỗi buồn của CR7
VOV.VN - Kiko Casilla, Ramos, Varane và Ronaldo là những người đá chính, bị GOAL chấm điểm thấp nhất sau trận Las Palmas 2-2 Real.
PC-VOV-artice-video
VOV-left-160x600
VOV-right-160x600
VOV_BalloonAds