Bộ LĐ-TB-XH khai trương cổng dịch vụ công trực tuyến

VOV.VN - Chiều nay (23/11), Bộ LĐ-TB-XH khai trương cổng dịch vụ công trực tuyến giúp người dân, doanh nghiệp tiếp cận dịch vụ công trực tuyến của Bộ.

Cổng dịch vụ công trực tuyến được thành lập với mục tiêu nâng cao hoạt động hỗ trợ người dân, doanh nghiệp và tổ chức trong tiếp cận thủ tục hành chính; đẩy mạnh cải cách hành chính, hiện đại hóa hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin tại Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) và góp phần nâng cao chỉ số phát triển Chính phủ điện tử của Việt Nam (EGI).

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Đào Ngọc Dung, Giám đốc Trung tâm thông tin Đỗ Chí Dũng chính thức bấm nút khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến. 

Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ có một số tính năng cơ bản, bao gồm: Là địa chỉ duy nhất đối với toàn bộ các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 tại Bộ LĐ-TB-XH; người dân, doanh nghiệp có thể tiếp cận toàn bộ các dịch vụ công trực tuyến của Bộ trên Cổng; doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và đối tượng có thể đánh giá, phản ánh tới từng dịch vụ công trực tuyến của Bộ; công khai, minh bạch, liên thông, đồng bộ kết quả xử lý hồ sơ thủ tục hành chính tại Bộ LĐ-TB-XH; hỗ trợ đăng nhập 1 lần (SSOSingle Sign On) đối với toàn bộ các dịch vụ công trực tuyến trên Cổng.

Phát biểu tại buổi khai trương, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Đào Ngọc Dung cho biết: “Hiện tại, ngành lao động, thương binh và xã hội đang cung cấp trên 300 thủ tục hành chính phục vụ người dân và doanh nghiệp, có gần 140 thủ tục hành chính ở cấp trung ương. Trong đó, một số lĩnh vực như lao động, người có công với xã hội hay xuất khẩu lao động, hoạt động an toàn lao động, người nước ngoài làm việc tại Việt Nam liên quan tới hàng triệu đối tượng. Do đó, việc khai trương cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ sử dụng tài khoản khai báo duy nhất sẽ giúp người dân và doanh nghiệp giảm thiểu các thủ tục chứng từ, minh bạch thông tin và rút ngắn thời gian làm thủ tục cho người dân và doanh nghiệp”.

Đến tham dự, phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao nỗ lực triển khai dịch vụ công trực tuyến của Bộ LĐ-TB-XH bằng những việc làm cụ thể, chi tiết. Tuy nhiên, đây mới chỉ là bước đầu và sẽ còn gặp nhiều khó khăn. Phó Thủ tướng đề nghị Bộ LĐ-TB-XH cần đặt mục tiêu và có trách nhiệm hướng các sở, ngành, cơ quan trực thuộc, địa phương tiến tới kết nối cổng của Bộ, từ đó kết nối vào cổng của Chính phủ.

“Chúng ta bắt đầu những dịch vụ người dân quan tâm nhất, liên quan đến thanh toán. Vấn đề tiếp theo là chúng ta cần lưu ý tiếp thu ý kiến phản hồi của người dùng để mình cải tiến hệ thống bởi phải nhìn từ góc độ người sử dụng chứ không phải người cung cấp.

Tôi mong Bộ LĐ-TB-XH tiếp tục tinh thần và làm mạnh mẽ hơn. Tôi cũng kêu gọi các bộ, ngành nên quan tâm với cách làm này để trong một thời gian ngắn, chúng ta làm đồng loạt và kết nối với nhau. Tới đây, khi chúng ta mở cổng dịch vụ công trực tuyến của cả nước thì sẽ thành một địa chỉ mà tất cả mọi người vào và đều dùng được dịch vụ công dù ở cấp nào, thuộc ngành nào”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo.

Hiện, cổng dịch vụ công trực tuyến đã kết nối tới 5 dịch vụ triển khai ở 3 lĩnh vực gồm quản lý lao động ngoài nước, an toàn lao động và việc làm. Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cũng đang triển khai xây dựng thêm 9 dịch vụ công trực tuyến khác./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Hà Nội bắt đầu cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4
Hà Nội bắt đầu cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4

VOV.VN - Dịch vụ công trực tuyến tạo nhiều thuận lợi cho công dân, doanh nghiệp trong thực hiện các thủ tục hành chính.

Hà Nội bắt đầu cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4

Hà Nội bắt đầu cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4

VOV.VN - Dịch vụ công trực tuyến tạo nhiều thuận lợi cho công dân, doanh nghiệp trong thực hiện các thủ tục hành chính.

Hà Nội chưa đăng ký cấp GCN quyền sử dụng đất, nhà ở qua dịch vụ công
Hà Nội chưa đăng ký cấp GCN quyền sử dụng đất, nhà ở qua dịch vụ công

VOV.VN - Ông Nguyễn Hữu Nghĩa khẳng định: thời điểm này Hà Nội chưa thực hiện được việc này vì còn rất nhiều yếu tố liên quan phải chuẩn bị kỹ lưỡng.

Hà Nội chưa đăng ký cấp GCN quyền sử dụng đất, nhà ở qua dịch vụ công

Hà Nội chưa đăng ký cấp GCN quyền sử dụng đất, nhà ở qua dịch vụ công

VOV.VN - Ông Nguyễn Hữu Nghĩa khẳng định: thời điểm này Hà Nội chưa thực hiện được việc này vì còn rất nhiều yếu tố liên quan phải chuẩn bị kỹ lưỡng.

Khoảng 25% người Việt có nhu cầu dịch vụ công tác xã hội
Khoảng 25% người Việt có nhu cầu dịch vụ công tác xã hội

VOV.VN -Hiện có khoảng 25% dân số Việt Nam cần được trợ giúp từ các dịch vụ công tác xã hội, bao gồm: người nghèo, người nhiễm HIV, người bán dâm…

Khoảng 25% người Việt có nhu cầu dịch vụ công tác xã hội

Khoảng 25% người Việt có nhu cầu dịch vụ công tác xã hội

VOV.VN -Hiện có khoảng 25% dân số Việt Nam cần được trợ giúp từ các dịch vụ công tác xã hội, bao gồm: người nghèo, người nhiễm HIV, người bán dâm…

Khai trương Cổng Dịch vụ công trực tuyến Bộ Công Thương
Khai trương Cổng Dịch vụ công trực tuyến Bộ Công Thương

VOV.VN - Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương tích hợp toàn bộ các dịch vụ công cấp độ 3 và 4 tại địa chỉ duy nhất http://online.moit.gov.vn.

Khai trương Cổng Dịch vụ công trực tuyến Bộ Công Thương

Khai trương Cổng Dịch vụ công trực tuyến Bộ Công Thương

VOV.VN - Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương tích hợp toàn bộ các dịch vụ công cấp độ 3 và 4 tại địa chỉ duy nhất http://online.moit.gov.vn.

Hà Nội: Công dân hài lòng với chất lượng dịch vụ công ở quận Long Biên
Hà Nội: Công dân hài lòng với chất lượng dịch vụ công ở quận Long Biên

VOV.VN -Đối với cấp quận, hệ thống máy đánh giá sự hài lòng ghi nhận 9.400 ý kiến đánh giá rất hài lòng, chiếm tỷ lệ 98,48%.

Hà Nội: Công dân hài lòng với chất lượng dịch vụ công ở quận Long Biên

Hà Nội: Công dân hài lòng với chất lượng dịch vụ công ở quận Long Biên

VOV.VN -Đối với cấp quận, hệ thống máy đánh giá sự hài lòng ghi nhận 9.400 ý kiến đánh giá rất hài lòng, chiếm tỷ lệ 98,48%.