Bán hàng online ở TP.HCM tăng rất mạnh
VOV.VN - Ở thị trường nội địa, sức mua ở một số khu vực giảm, nhưng tổng mức hàng hóa bán ra trong 2 tháng đầu năm ước tăng khoảng 10%, trong đó bán online tăng rất mạnh. Đó là thông tin được Giám đốc Công thương TP.HCM cung cấp tại buổi họp báo về hoạt động của ngành công thương 2 tháng đầu năm 2024 diễn ra hôm nay (22/2).
Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công thương TP.HCM, sản xuất công nghiệp của TP.HCM 2 tháng đầu năm ước tăng khoảng 5%. Còn các ngành thương mại, dịch vụ ở mức tăng tối thiểu 10%, xuất khẩu tăng trên 7%.
Nhiều doanh nghiệp dệt may, chế biến đồ gỗ đã có những đơn hàng đến gần giữa năm. Ở thị trường nội địa, sức mua ở một số khu vực giảm, nhưng tổng mức hàng hóa bán ra trong 2 tháng đầu năm ước tăng khoảng 10%, trong đó bán online tăng rất mạnh.
Trong bối cảnh nền kinh tế tiềm ẩn nhiều rủi ro và nhiều yếu tố bất ngờ, Sở Công thương luôn hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm trong nước và xuất khẩu.
TP.HCM cũng có nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu, trong đó có các thị trường lớn ở châu Âu, Mỹ ... và Sở cũng mời các nhà mua hàng (Buyer) đến để gặp gỡ doanh nghiệp tại Việt Nam.
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết, từ nay đến cuối năm, Sở có hơn 17 sự kiện, hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại. Trong đó, nổi bật là Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu tiêu biểu năm 2024 sắp tới, để kết nối giao thương hỗ trợ hàng Việt Nam xuất khẩu tại Thành phố.
Theo ông Vũ: "Những hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu trong đó có hoạt động hội chợ rất quan trọng giúp doanh nghiệp có thể gặp người mua quốc tế tại Thành phố. Ngoài việc hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại tại các thị trường lớn ở nước ngoài thì chúng tôi cũng mời các Buyer đến TP.HCM gặp doanh nghiệp".