Coca-Cola đã sửa câu “Mở lon Việt Nam” theo yêu cầu của Bộ Văn hóa

VOV.VN - Đại diện Coca-Cola Việt Nam cho biết đã sửa câu "Mở lon Việt Nam" theo yêu cầu của cơ quan quản lý.

Liên quan đến việc Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch) vừa ra văn bản đề nghị các địa phương chấn chỉnh hoạt động quảng cáo của Coca-Cola với lý do trong nội dung quảng cáo sản phẩm Coca-Cola Việt Nam trên truyền hình và một số phương tiện có sử dụng cụm từ "Mở lon Việt Nam" vi phạm các quy định tại khoản 3 Điều 8 và khoản 1 Điều 19 Luật Quảng cáo về tính phù hợp thuần phong mỹ tục, đại diện Coca-Cola Việt Nam cho biết, công ty đã sửa câu "Mở lon Việt Nam" theo yêu cầu của cơ quan quản lý, đồng thời cam kết luôn tuân thủ gắt gao với các quy định về sản xuất, kinh doanh và pháp lý được quy định bởi Việt Nam.

Ảnh minh họa.

Theo đó, ngay sau khi nhận được công văn từ Cục Văn hoá cơ sở - Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch vào ngày 22/6/2019, Công ty đã nhanh chóng thay đổi cụm từ “Mở lon Việt Nam” thành “Cơ hội trúng vàng mỗi ngày” cho chương trình khuyến mãi của sản phẩm Coca-Cola Việt Nam trên truyền hình và các phương tiện quảng cáo khác. Hiện quy trình đang được diễn ra nhanh chóng, toàn bộ nội dung quảng cáo trên tất cả các kênh truyền hình, kỹ thuật số và 70% bảng hiệu quảng cáo ngoài trời đã được cập nhật nội dung mới. Quy trình vẫn đang được tích cực diễn ra nhằm đảm bảo sự thay đổi sẽ hoàn tất trong tuần đầu tháng 7/2019.

Đại diện Coca-Cola Việt Nam cho biết, chương trình khuyến mãi với thông điệp ban đầu được thiết kế chỉ nhằm đưa ra hướng dẫn cụ thể về cách thức xem mã khuyến mãi dưới nắp khoén sản phẩm Coca-Cola và đã không xét đến các yếu tố ngữ văn khác trong cụm từ. Công ty trân trọng ý kiến chỉ đạo của Cục Văn hoá cơ sở - Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch và đã nhanh chóng làm việc cùng các bộ phận liên quan để có sự điều chỉnh phù hợp, nhanh chóng, đảm bảo tính tuân thủ cao trong các nội dung quảng cáo sản phẩm của mình./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Bộ Văn hoá yêu cầu Coca-Cola chấn chỉnh quảng cáo vì...thiếu thẩm mỹ
Bộ Văn hoá yêu cầu Coca-Cola chấn chỉnh quảng cáo vì...thiếu thẩm mỹ

VOV.VN - Theo Bộ Văn hóa, cụm từ "Mở lon Việt Nam" trong quảng cáo Coca-Cola không phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam...

Bộ Văn hoá yêu cầu Coca-Cola chấn chỉnh quảng cáo vì...thiếu thẩm mỹ

Bộ Văn hoá yêu cầu Coca-Cola chấn chỉnh quảng cáo vì...thiếu thẩm mỹ

VOV.VN - Theo Bộ Văn hóa, cụm từ "Mở lon Việt Nam" trong quảng cáo Coca-Cola không phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam...

 “Việt Nam tôi yêu, Coca-Cola tôi yêu” - bộ lon độc đáo “chinh phục” người Việt
“Việt Nam tôi yêu, Coca-Cola tôi yêu” - bộ lon độc đáo “chinh phục” người Việt

Coca-Cola thêm lần nữa ghi điểm khi kỷ niệm hành trình đồng hành cùng người Việt bằng bộ lon đặc biệt mang chủ đề “Việt Nam tôi yêu, Coca-Cola tôi yêu”.

 “Việt Nam tôi yêu, Coca-Cola tôi yêu” - bộ lon độc đáo “chinh phục” người Việt

“Việt Nam tôi yêu, Coca-Cola tôi yêu” - bộ lon độc đáo “chinh phục” người Việt

Coca-Cola thêm lần nữa ghi điểm khi kỷ niệm hành trình đồng hành cùng người Việt bằng bộ lon đặc biệt mang chủ đề “Việt Nam tôi yêu, Coca-Cola tôi yêu”.

Coca-Cola VN chính thức giới thiệu giải pháp dinh dưỡng thông minh
Coca-Cola VN chính thức giới thiệu giải pháp dinh dưỡng thông minh

VOV.VN - Coca-Cola Việt Nam vừa giới thiệu giải pháp dinh dưỡng thông minh thông qua việc mở rộng bộ sản phẩm Nutriboost với 3 dòng sản phẩm sữa nước mới.

Coca-Cola VN chính thức giới thiệu giải pháp dinh dưỡng thông minh

Coca-Cola VN chính thức giới thiệu giải pháp dinh dưỡng thông minh

VOV.VN - Coca-Cola Việt Nam vừa giới thiệu giải pháp dinh dưỡng thông minh thông qua việc mở rộng bộ sản phẩm Nutriboost với 3 dòng sản phẩm sữa nước mới.