Ngày 26/11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội phối hợp với Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức tọa đàm "Khai thác giá trị di sản để phát triển du lịch, kết nối chương trình tham quan Hà Nội - Di sản Hoàng thành Thăng Long".
Khu Trung tâm Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 2011. Gồm Di tích khảo cổ học 18 Hoàng Diệu và Trục chính tâm Hoàng thành Thăng Long, tạo nên một quần thể thống nhất, là bộ phận quan trọng nhất của Kinh thành Thăng Long - Kinh đô của quốc gia Đại Việt từ thế kỷ 11 đến thế kỷ 18, với một giá trị văn hóa nổi bật, bề dày lịch sử 1.300 năm và sự giao thoa các giá trị văn hóa suốt hàng nghìn năm lịch sử.
Cổng Đoan Môn, nằm trong khu di tích Hoàng thành Thăng Long, một những di sản được UNESCO công nhận (ảnh: Huy Phương)
Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã tập trung thảo luận về tiềm năng giá trị khu di sản Hoàng thành Thăng Long cho phát triển du lịch thủ đô; Những biện pháp đẩy mạnh công tác phát huy giá trị khu di sản, thu hút khách du lịch tới Hoàng thành Thăng Long và cách thức phối hợp, kết nối chương trình tham quan Hà Nội- di sản Hoàng thành Thăng Long. Với vị trí trung tâm của Thủ đô, thuận tiện cho việc kết nối các điểm di tích nổi tiếng khác như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Khu di tích Phủ Chủ tịch, Bảo tàng Hồ Chí Minh, Văn Miếu Quốc Tử Giám, phố cổ Hà Nội, làng cổ Đông Ngạc... Hoàng thành Thăng Long hoàn toàn có thể trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách.ới vị trí trung tâm của Thủ đô, thuận tiện cho việc kết nối các điểm di tích nổi tiếng khác như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Khu di tích Phủ Chủ tịch, Bảo tàng Hồ Chí Minh
Ông Mai Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội
Ông Mai Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội cho biết: "
Cuộc tọa đàm này nhằm giúp cho Hoàng thành Thăng Long giới thiệu sâu sắc hơn giá trị của di sản này đến với giới doanh nghiệp du lịch. Để từ đó tiếp tục tổ chức những buổi tọa đàm giúp 2 bên hiểu nhau hơn và giúp các doanh nghiệp du lịch tích cực quảng bá giới thiệu, thu hút khách thăm quan đến với Hoàng thành Thăng Long. Qua đó, thúc đẩy các doanh nghiệp du lịch đưa điểm du lịch này trở thành một điểm đến trong tua du lịch của mình"./.