Phim “Bí kíp luyện rồng” phần 2 được quảng bá rầm rộ ở LHP Cannes

VOV.VN - Chiến dịch quảng bá phần 2 bộ phim hoạt hình 3D này đã diễn ra bên thềm liên hoan phim Cannes tại Pháp. 

Ngày 16/5 vừa qua, bộ phim “How to train your dragon” (“Bí kíp luyện rồng” phần 2) đã được quảng bá tại Pháp, ngay trong khuôn khổ Liên hoan phim Cannes.

Dự kiến được khởi chiếu vào ngày 2/7, phần 2 của bộ phim hoạt hình 3D này được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những phim “bom tấn” mùa hè năm nay. Nhà làm phim hoạt hình người Canada – Dean DeBlois vừa là đạo diễn vừa là người viết kịch bản cho phần 2 của phim.

Vì thế, chiến dịch quảng bá bộ phim đã được thực hiện rầm rộ ngay tại ngày thứ 2 của Liên hoan phim Cannes 2014, cũng là thời điểm bộ phim được chiếu tại đây. Bức tượng mô phỏng chú rồng quen thuộc của bộ phim đã xuất hiện trong buổi lễ quảng bá. Nhiều khán giả yêu thích bộ phim hoạt hình này còn đội những chiếc mũ độc đáo, hóa thân thành các chiến binh Viking, xuất hiện từ đại lộ La Croisette của thành phố Cannes tới thảm đỏ của liên hoan.

Bức tượng mô phỏng chú rồng trong bộ phim gây thu hút khán giả, bên cạnh là một khán giả mặc áo đỏ với chiếc mũ kiểu Viking

Ngoài ra, buổi quảng bá phim còn có sự góp mặt của các diễn viên: Jay Baruchel, America Ferrera và Cate Blanchett. Đặc biệt, nữ diễn viên Blanchett đã diện một bộ đồ lạ mắt với chiếc áo có viền trang trí giống hình vẩy rồng, gây ấn tượng thu hút nhiều khán giả.

Các diễn viên xuất hiện trong buổi quảng bá phim tại LHP Cannes. Nữ diễn viên Cate Blanchett (thứ 2, từ trái sang) nổi bật với chiếc áo đặc biệt

Chia sẻ về cảm xúc của mình trong buổi giới thiệu phim, đạo diễn DeBlois cho biết: “Tôi vô cùng phấn khích khi tới đây. Không có phương thức nào để quảng bá bộ phim tốt hơn là ở chính liên hoan lần này. Đây cũng là cách đưa bộ phim đến với Rạp chiếu Palais của liên hoan và đến gần hơn với đông đảo khán giả ở mọi tầng lớp, để họ có những đánh giá xác đáng về bộ phim”.


Trước đó, phần 1 của bộ phim dù không có một chiến dịch quảng bá lớn nhưng đã mang về cho nhà sản xuất 495 triệu USD từ các phòng vé trên thế giới. Phim đã giành được đề cử cho hạng mục “Phim hoạt hình hay nhất” tại Lễ trao giải Oscar năm 2011. Đồng thời, phần đầu của phim còn được coi là bộ phim đại diện cho thành công của hãng phim hoạt hình Dream Works, nhân hướng đến kỷ niệm 20 năm gắn bó với Liên hoan phim Cannes.

Ông Jeffrey Katzenberg – Giám đốc hãng phim chia sẻ: “Chúng tôi đã có mối thân tình gắn bó với nơi này được 20 năm. Chúng tôi thích là một phần của Liên hoan phim Cannes, và Cannes cũng là nơi dành cho chúng tôi nhiều tình cảm”.

Trước “How to train your dragon”, hãng Dream Works từng gây dấu ấn tại Liên hoan với hai bộ phim hoạt hình là “Shrek” và “Madagascar”./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên