Cầu vượt bộ hành bị tông sập tại TP HCM có độ cao không đúng thiết kế
VOV.VN - Vụ việc tuy không gây thiệt hại về người nhưng làm hư hỏng 1 dầm cầu và 1 thùng container 40feet bị biến dạng (thùng xe rỗng).
Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP HCM vừa có văn bản gửi UBND TP HCM để báo cáo sơ bộ về sự cố xe container lưu thông hướng từ Biên Hòa vào TP HCM va vào làm rơi dầm cầu bộ hành tại khu vực gần Suối Tiên.
Theo báo cáo của Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Xa lộ Hà Nội (doanh nghiệp dự án), ngày 13/11 đơn vị thi công công trình hoàn thành việc lắp đặt 2 dầm cầu bộ hành số 1 (tại vị trí nhịp số 1) vào lúc 1h sáng. Đến 4h, một chiếc xe container lưu thông hướng từ Biên Hòa vào TP HCM va vào dầm cầu bộ hành số 1, tại nhịp số 1, làm một dầm rơi xuống nằm vắt ngang trên thùng xe container và một đầu nằm trên mố cầu.
Hiện trường sau khi xảy ra tai nạn. |
Vụ việc tuy không gây thiệt hại về người nhưng làm hư hỏng 1 dầm cầu và 1 thùng container 40feet bị biến dạng (thùng xe rỗng).
Sau khi xảy ra sự cố tại khu vực thi công, Công ty Cổ phần Đầu tư Xa lộ Hà Nội đã ngưng thi công, phong tỏa hiện trường, thông báo cho tư vấn giám sát, Công an quận Thủ Đức và các đơn vị liên quan để phân luồng giao thông, giải quyết sự cố. Chủ đầu tư đã yêu cầu đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát đo đạc, kiểm tra chính xác hệ thống mốc tọa độ, trắc dọc của đường song hành, cao độ mổ, trụ cầu bộ hành…
Qua kiểm tra nhanh hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công của 2 hạng mục công trình Cầu đi bộ và Đường song hành; cao độ của đường song hành, cao độ mố, trụ cầu bộ hành tại nhịp đang xảy ra sự cố cho thấy: theo yêu cầu thiết kế tĩnh không (khoảng cách từ mặt đường đến đáy dầm) là 4,75m, nhưng thực tế đo đạc kiểm tra cho thấy khoảng cách này không đạt so với thiết kế.
Bằng mắt thường cũng có thể thấy là chiều cao của cầu khá thấp. |
Sở GTVT đã yêu cầu chủ đầu tư phối hợp với đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, nhà thầu thi công đo đạc, kiểm tra chính xác hệ thống mốc tọa độ, trắc dọc của đường song hành, cao độ mố, trụ cầu bộ hành, từ đó có giải pháp xử lý để đảm bảo tĩnh không theo đúng thiết kế đã phê duyệt.
Được biết, công trình này thuộc Dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội và Quốc lộ 1, đoạn từ ngã tư Trạm 2 đến nút giao Tân Vạn, do Công ty cổ phần đầu tư Hạ tầng kỹ thuật TP HCM làm chủ đầu tư; đơn vị tư vấn thiết kế là Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế giao thông vận tải phía Nam; đơn vị thi công là Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Tuấn Lộc và Công ty cổ phần tư vấn giám sát chất lượng công trình Thăng Long là đơn vị tư vấn giám sát thi công./.
Sập cầu Tân Nghĩa ở Đồng Tháp: Phải mất 15-20 ngày để khắc phục sự cố
TPHCM khắc phục sự cố sập cầu tàu trong khu cảng Ba Son