Có thể bị đình chỉ hoạt động nếu gửi tin nhắn rác

Giả mạo tên, địa chỉ điện tử của tổ chức, cá nhân khác khi gửi thư điện tử, tin nhắn sẽ bị phạt tiền từ 60 - 80 triệu đồng.

Các tổ chức, cá nhân có thể bị đình chỉ từ 1 - 3 tháng, thậm chí vĩnh viễn hoạt động quảng cáo bằng thư điện tử (email), tin nhắn và hoạt động cung cấp nội dung qua tin nhắn nếu có các hành vi vi phạm.

Không được phép gửi quá 1 tin nhắn quảng cáo có nội dung tương tự nhau tới một số điện thoại trong vòng 24 giờ (ảnh: NLĐ)

Đây là một trong số những điểm mới tại Nghị định 77/2012/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 5/10 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 90/2008/NĐ-CP về chống thư rác.

Cụ thể, một số hành vi nếu vi phạm sẽ bị đình chỉ gồm: gửi email, tin nhắn quảng cáo không có (hoặc không đầy đủ) phần thông tin cho phép người nhận từ chối;  không chấm dứt việc gửi quảng cáo đã bị từ chối trong vòng 24 giờ; gửi quá 5 email, tin nhắn quảng cáo đến một địa chỉ thư điện tử trong 24 giờ...

Nghị định cũng quy định việc không được phép gửi quá 1 tin nhắn quảng cáo có nội dung tương tự nhau tới một số điện thoại trong vòng 24 giờ và chỉ được phép gửi trong khoảng thời gian từ 7 - 22 giờ hằng ngày trừ trường hợp đã có thỏa thuận khác với người nhận.

Hành vi giả mạo tên hoặc giả mạo địa chỉ điện tử của tổ chức, cá nhân khác khi gửi thư điện tử, tin nhắn sẽ bị phạt tiền từ 60 - 80 triệu đồng... Nghị định này sẽ có hiệu lực từ 1/1/2013./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Tăng cường ngăn chặn tin nhắn rác dịp Tết
Tăng cường ngăn chặn tin nhắn rác dịp Tết

Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Bắc Son vừa ban hành Chỉ thị số 04 về việc tăng cường ngăn chặn tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo trong dịp Tết, lễ hội năm 2012.

Tăng cường ngăn chặn tin nhắn rác dịp Tết

Tăng cường ngăn chặn tin nhắn rác dịp Tết

Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Bắc Son vừa ban hành Chỉ thị số 04 về việc tăng cường ngăn chặn tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo trong dịp Tết, lễ hội năm 2012.

Chỉ gửi tin nhắn quảng cáo khi người nhận đồng ý
Chỉ gửi tin nhắn quảng cáo khi người nhận đồng ý

Chỉ được phép gửi thư điện tử, tin nhắn quảng cáo đến người nhận khi có sự đồng ý một cách rõ ràng của người nhận.

Chỉ gửi tin nhắn quảng cáo khi người nhận đồng ý

Chỉ gửi tin nhắn quảng cáo khi người nhận đồng ý

Chỉ được phép gửi thư điện tử, tin nhắn quảng cáo đến người nhận khi có sự đồng ý một cách rõ ràng của người nhận.

Tin nhắn rác: Giải trí hay phạm luật?
Tin nhắn rác: Giải trí hay phạm luật?

Theo các nhà tư vấn pháp luật, nội dung các tin nhắn này hoàn toàn vi phạm Luật Công nghệ thông tin.

Tin nhắn rác: Giải trí hay phạm luật?

Tin nhắn rác: Giải trí hay phạm luật?

Theo các nhà tư vấn pháp luật, nội dung các tin nhắn này hoàn toàn vi phạm Luật Công nghệ thông tin.