Điện lực Đăk Lăk lý giải việc tiền điện của khách hàng tăng đột biến

Điện lực Đăk Lăk lý giải việc tiền điện của khách hàng tăng đột biến

VOV.VN - Theo Công ty Điện lực Đăk Lăk, có 3 nguyên nhân chính khiến tiền điện tháng vừa qua tăng rất cao.

Trước phản ánh của khách hàng về việc tiền điện tháng 3 tăng đột biến, thậm chí gấp rưỡi so với tháng 3, Công ty điện lực Đăk Lăk đã có những phản hồi lý giải việc này.

vov_dl_rece.jpg
Nhân viên điện lực hướng dẫn khách hàng sử dụng phần mềm để tự theo dõi sản lượng điện tiêu thụ, chủ động việc tiết kiệm điện.

Theo Công ty Điện lực Đăk Lăk, có 3 nguyên nhân chính khiến tiền điện tháng vừa qua tăng rất cao. Thứ nhất là Đăk Lăk đang trong mùa cao điểm nắng nóng. Thứ hai là thực hiện cách ly xã hội phòng chống dịch Covid-19, học sinh, người dân ở nhà nên việc sử dụng điện cũng tăng hơn. Thứ ba là kỳ tính giá điện tháng 3 nhiều hơn 2 ngày so với tháng 2, tương ứng với sản lượng điện cao hơn khoảng 7%.

Cụ thể, thống kê tổng sản lượng điện tiêu dùng của tỉnh Đăk Lăk trong tháng 3 tăng 3,5% so với cùng kỳ năm 2019, trong đó riêng thành phố Buôn Ma Thuột tăng hơn 5%. Còn so với tháng 3, sản lượng điện sinh hoạt tháng này tăng thêm 8 triệu kWh (tăng 12,2%), doanh thu tăng 20 tỷ đồng (tăng gần 15%). Với mỗi gia đình, số điện sử dụng tăng thêm nếu tiến vào khung giá điện bậc cao, sẽ khiến tổng hóa đơn tiền điện phải trả sẽ tăng cao.

Theo ông Hà Văn Chương, Phó giám đốc Công ty Điện lực Đăk Lăk, để giảm bớt chi phí, ngành điện mong muốn khách hàng tăng cường sử dụng điện tiết kiệm với phương châm: Đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu. Đó là tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, không dùng đồng thời nhiều thiết bị công suất lớn, sử dụng các thiết bị được dán nhãn tiết kiệm năng lượng, máy điều hoà làm mát nên đặt từ 26 độ trở lên… Việc tận dụng tối đa ánh sáng trời và thông gió tự nhiên không chỉ tiết kiệm điện mà còn rất có ý nghĩa trong phòng dịch Covid-19.

Ông Hà Văn Chương bày tỏ: “Thời gian qua, điện lực đã tiếp tục triển khai nhiều giải pháp để cùng với quý khách hàng trong công tác tiết kiệm điện. Việc này cũng cần được thực hiện thường xuyên liên tục. Do vậy cũng mong muốn khách hàng phối hợp với điện lực để sử dụng điện tiết kiệm”./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên