Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ tiếp dân khiếu nại đất đai

VOV.VN -Ông Kiều Đình Thụ có buổi tiếp công dân về việc khiếu nại của 3 hộ dân tại xã Hải Bối, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Hôm nay (24/10), tại UBND huyện Đông Anh, Hà Nội, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Kiều Đình Thụ có buổi tiếp công dân về việc khiếu nại của 3 hộ dân đối với Quyết định 4069 của UBND thành phố Hà Nội thu hồi đất tại xã Hải Bối, huyện Đông Anh.

Thời gian qua, các cơ quan địa phương và Trung ương nhận được đơn thư phản ánh của 3 hộ công dân tại xã Hải Bối là gia đình ông Lê Ngọc Chanh, bà Nguyễn Thị Sử, ông Nguyễn Duy Liêm khiếu nại Quyết định 4069 của UBND thành phố Hà Nội về việc thu hồi đất tại xã Hải Bối và tạm giao cho Công ty Hoa Anh Đào sử dụng để làm đường vào dự án Trung tâm Đào tạo Hoa Anh Đào.

Ông Kiều Đình Thụ, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ phát biểu tại buổi tiếp dân

Tại buổi tiếp công dân, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Kiều Đình Thụ nghe báo cáo của các bên liên quan, đặc biệt là giải trình của chính quyền xã Hải Bối cùng các Sở, ban, ngành của thành phố Hà Nội về việc thu hồi đất, dẫn đến cưỡng chế theo Quyết định 4069 của UBND thành phố Hà Nội, trong đó có thu hồi 1.186 m2 đất của 3 hộ gia đình.

Ông Kiều Đình Thụ cho rằng, việc thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội là tất yếu, nhưng việc thu hồi đất cũng cần đảm bảo lợi ích của người được giao quyền sử dụng đất, đặc biệt là lợi ích của người dân một cách hợp lý, theo quy định của pháp luật. Ông Kiều Đình Thụ cũng cho biết, vụ việc liên quan đến 3 hộ dân ở xã Hải Bối cũng là vụ việc nằm trong số 528 vụ việc còn tồn đọng, phức tạp kéo dài.

Qua phân tích, tổng hợp sự việc liên quan đến Quyết định 4069 của UBND thành phố Hà Nội đối với 3 hộ dân tại xã Hải Bối, ông Kiều Đình Thụ cho rằng: còn nhiều điểm chưa hợp lý, cần kiểm tra, rà soát để có hướng khắc phục. Đặc biệt, quá trình sử dụng đất của Công ty Hoa Anh Đào khi được chính quyền địa phương giao đất sử dụng mục đích làm đường. Qua đó, ông Kiều Đình Thụ đề nghị các cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội cần kiểm tra lại sự việc, tham mưu cho UBND thành phố Hà Nội để có hướng khắc phục, giải quyết sớm nhất.

Đại diện 3 hộ dân nghe ý kiến của các Sở, ban ngành liên quan đến vụ việc

Liên quan đến quyền sử dụng đất của 3 hộ dân xã Hải Bối, huyện Đông Anh, ông Kiều Đình Thụ nêu rõ, hiện nay người dân cũng cần nhìn nhận rõ những vi phạm khi sử dụng đất vườn làm sinh thái sai mục đích, cũng như xây dựng trái phép trên đất này, có hướng khắc phục nguyên trạng. Ông Kiều Đình Thụ ghi nhận ý kiến của 3 hộ dân cho rằng cần xem xét lại Quyết định 4069, trong đó có thu hồi 1.186m2 đất của 3 gia đình, để các gia đình có điều kiện sản xuất.

Sau buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Sử, một trong ba hộ dân ở xã Hải Bối, huyện Đông Anh nói: “Được họp hôm nay, người dân chúng tôi rất phấn khởi, vì thông tin được minh bạch. Những người nào sai thì người đó phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Tôi kiến nghị được trao trả lại diện tích đất 1.186 m2 của 3 hộ dân có đơn để chúng tôi sản xuất. Khi nào Nhà nước lấy để làm công ích như xây dựng đường, trường học, bệnh viện... chúng tôi sẽ sẵn sàng giao 1.186m2, mà không có bất kỳ đơn từ nào”./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Rà soát tiêu chuẩn, chế độ đối với cán bộ tiếp dân
Rà soát tiêu chuẩn, chế độ đối với cán bộ tiếp dân

VOV.VN - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản về việc rà soát quy định về tiêu chuẩn, chế độ đối với cán bộ làm công tác tiếp công dân.

Rà soát tiêu chuẩn, chế độ đối với cán bộ tiếp dân

Rà soát tiêu chuẩn, chế độ đối với cán bộ tiếp dân

VOV.VN - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản về việc rà soát quy định về tiêu chuẩn, chế độ đối với cán bộ làm công tác tiếp công dân.

Chia sẻ kinh nghiệm tiếp dân và giải quyết khiếu nại tố cáo
Chia sẻ kinh nghiệm tiếp dân và giải quyết khiếu nại tố cáo

VOV.VN -Những vướng mắc liên quan đến quy chế tiếp dân đòi hỏi những cơ quan quản lý tìm biện pháp tháo gỡ một cách kịp thời.

Chia sẻ kinh nghiệm tiếp dân và giải quyết khiếu nại tố cáo

Chia sẻ kinh nghiệm tiếp dân và giải quyết khiếu nại tố cáo

VOV.VN -Những vướng mắc liên quan đến quy chế tiếp dân đòi hỏi những cơ quan quản lý tìm biện pháp tháo gỡ một cách kịp thời.

“Xốc” lại tiếp dân – “Xốc” lại niềm tin
“Xốc” lại tiếp dân – “Xốc” lại niềm tin

VOV.VN -Việc tăng cường công tác tiếp công dân nhằm  giúp cho cán bộ lãnh đạo thêm hiểu tâm tư, nguyện vọng của người dân để có biện pháp giải quyết phù hợp.

“Xốc” lại tiếp dân – “Xốc” lại niềm tin

“Xốc” lại tiếp dân – “Xốc” lại niềm tin

VOV.VN -Việc tăng cường công tác tiếp công dân nhằm  giúp cho cán bộ lãnh đạo thêm hiểu tâm tư, nguyện vọng của người dân để có biện pháp giải quyết phù hợp.

Chuyển cán bộ vì không chịu được áp lực khi tiếp dân
Chuyển cán bộ vì không chịu được áp lực khi tiếp dân

VOV.VN -Đại biểu Nguyễn Văn Pha: Nhiều công dân đến trụ sở đã lăng mạ, có lời lẽ xúc phạm, chửi bới cán bộ tiếp dân.

Chuyển cán bộ vì không chịu được áp lực khi tiếp dân

Chuyển cán bộ vì không chịu được áp lực khi tiếp dân

VOV.VN -Đại biểu Nguyễn Văn Pha: Nhiều công dân đến trụ sở đã lăng mạ, có lời lẽ xúc phạm, chửi bới cán bộ tiếp dân.

Người đứng đầu cơ quan có thể bị kỷ luật nếu không tiếp dân
Người đứng đầu cơ quan có thể bị kỷ luật nếu không tiếp dân

(VOV) -Nếu vụ việc quan trọng thì người đứng đầu cơ quan phải bố trí thời gian tiếp và giải quyết những kiến nghị của công dân

Người đứng đầu cơ quan có thể bị kỷ luật nếu không tiếp dân

Người đứng đầu cơ quan có thể bị kỷ luật nếu không tiếp dân

(VOV) -Nếu vụ việc quan trọng thì người đứng đầu cơ quan phải bố trí thời gian tiếp và giải quyết những kiến nghị của công dân