Vụ cháy tại nhà ga trong nước - sân bay Tân Sơn Nhất có khả năng do chập điện

Được biết hệ thống đường dây điện trên trần nhà ga này được cho là đã qua nhiều lần cải tạo. Hiện khu vực cháy ở sân bay vẫn đang được ngăn cách để phục vụ công tác điều tra, tiếp tục làm rõ nguyên nhân.

Liên quan đến vụ cháy nhà ga trong nước – Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, chiều 28/10, bà Trần Thụy Minh, Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết qua làm việc với các cơ quan chức năng liên quan thì xác định sơ bộ nguyên nhân vụ cháy có thể do chập điện. Trong báo cáo nhanh gửi Công an TP Hồ Chí Minh, một đơn vị công an cũng đưa ra nhận định bước đầu là nguyên nhân cháy có khả năng do chập điện từ trên trần nhà ga. Được biết hệ thống đường dây điện trên trần nhà ga này được cho là đã qua nhiều lần cải tạo. Hiện khu vực cháy ở sân bay vẫn đang được ngăn cách để phục vụ công tác điều tra, tiếp tục làm rõ nguyên nhân.

Theo Cảng vụ hàng không miền Nam, sau vụ cháy này, bản thân Tổng công ty Cảng hàng không miền Nam sẽ phải rà soát lại toàn bộ công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) cùng trang thiết bị PCCC tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Đồng thời, sẽ rút nghiệm và xây dựng thêm những phương án khi hỏa hoạn tại sân bay này khi xảy ra, cũng như bổ sung thêm quy chế phối hợp giữa lực lượng chữa cháy tại chỗ của sân bay và Sở Cảnh sát PCCC TP HCM cùng các cơ quan chức năng liên quan.

Chiều 28/10, Thượng tá Lê Tấn Bửu, Phó Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC TP HCM tiếp tục khẳng định : “Rõ ràng việc xử lý vụ cháy lớn như thế này thì lực lượng chữa cháy tại chỗ của sân bay có lúng túng và thông tin báo cháy về cho cho Sở Cảnh sát PCCC còn chậm (cháy xảy ra lúc 2h50' thì đến 3h17', Sở Cảnh sát PCCC mới được báo tin). Nếu Sở Cảnh sát PCCC không kịp huy động toàn bộ lực lượng thì việc cháy toàn bộ nhà ga trong nước là khó tránh khỏi”. Thượng tá Lê Tấn Bửu cũng khẳng định lại rằng tại sân bay Tân Sơn Nhất không thiếu nguồn nước chữa cháy.

Còn bà Trần Thụy Minh, Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Nam thì cho rằng lực lượng PCCC tại chỗ của sân bay Tân Sơn Nhất cùng với các trang thiết bị PCCC dù được thường xuyên huấn luyện, trang bị hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế ICAO (dành cho việc PCCC tại các sân bay quốc tế) nhưng chắc chắn có sự lúng túng nhất định trong các vụ cháy lớn vì lực lượng này còn thiếu tính chuyên nghiệp và ít có cơ hội thực hành./.

Tin liên quan
>> Thông tin thêm về vụ cháy tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất
>> Cháy nhà ga nội địa sân bay Tân Sơn Nhất

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên