Tình trạng giao thông sau ngày đầu cầu Bình Triệu 1 thu phí

VOV.VN - Hôm nay (2/8), tình trạng ùn ứ dần được cải thiện, dòng xe lưu thông đã dễ dàng hơn tại cửa ngõ Trạm thu phí cầu Bình Triệu 1.

Từ sáng sớm hôm qua (1/8) sau khi Trạm thu phí cầu Bình Triệu 1, Thủ Đức, TP HCM bắt đầu thực hiện việc thu phí thì tại cửa ngõ này tiếp tục xảy ra kẹt xe ở chiều ra, từ Bến xe Miền Đông kéo dài khoảng 2km đến ngã tư Quốc lộ 13 đường Kha Vạn Cân. Tuy nhiên, hôm nay (2/8), tình trạng ùn ứ dần được cải thiện, dòng xe lưu thông đã dễ dàng hơn.

Nguyên nhân chính gây nên kẹt xe là mặt đường phía sau trạm thu phí cầu Bình Triệu 1 bị lô cốt của công trình thi công cải tạo mặt đường (thuộc dự án Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành đai ngoài) chiếm dụng, tạo thành nút thắt cổ chai. Trên làn xe hai bánh, đoạn qua trạm thu phí cũng bị thu hẹp lại bởi những dải bê tông của công trình này, khiến nhiều người đi xe máy phải chạy lên lề đường, băng qua công trình đang thi công để thoát khỏi dòng xe cộ đang bị kẹt cứng.

Dòng xe nối đuôi nhau kẹt cứng từ cổng sau bến xe Miền Đông (đường Xô Viết Nghệ Tĩnh) đến tận ngã tư Bình Triệu khiến nhiều người bức xúc. (Ảnh: Hữu Công/Vnexpess)

Ngay khi tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài, Trạm thu phí cầu Bình Triệu 1 đã ngưng thu phí, xả trạm cho xe chạy tự do, nhưng do nút thắt cổ chai vẫn còn nên dòng xe ùn tắc vẫn không hề giảm. 

Để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực này, ngay trong sáng nay, Sở Giao thông -Vận tải TP HCM đã dỡ hàng rào chắn của công trình thi công cải tạo mặt đường, mở rộng một phần làn đường cho xe hơi chạy qua nên tình trạng ùn ứ dần được cải thiện, việc thu phí vẫn diễn ra bình thường.

Ông Lê Hoàng, Giám đốc xí nghiệp dịch vụ thu phí –(CII) cho biết: “Tình hình ngày hôm qua chủ yếu kẹt xe do nút thắt cổ chai ngay ngã tư Bình Triệu là chính, diện tích mặt đường chỉ còn 7m. Tuy nhiên, chiều hôm qua đơn vị thi công đã tiến hành thảm nhựa mặt đường, đến sáng hôm nay đã bắt đầu cho sử dụng một phần mặt đường ngay góc ngã tư Bình Triệu nên tình hình giao thông đã trở lại bình thường”.

Hiện nay, với quy mô 4 làn xe và hệ thống thiết bị thu phí tự động, năng lực thông xe của trạm Thu phí cầu Bình Triệu 1 đảm bảo được trên 50.000 lượt xe/ ngày và theo dự kiến từ 1 -2 ngày tới, khi công trình thi công cải tạo mặt đường thuộc dự án Tân Sơn Nhất-Bình Lợi- Vành đai ngoài được hoàn thành thì tình hình giao thông khu vực này sẽ trở lại bình thường.

Để đảm bảo thông suốt dòng xe, Xí nghiệp dịch vụ thu phí thuộc công ty Cổ phần đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP HCM đã bố trí xe cứu hộ túc trực nhằm đối phó tình trạng xe lưu thông qua trạm chết máy. Đồng thời lực lượng điều tiết giao thông khu vực này cũng được tăng cường để đảm bảo các phương tiện lưu thông dễ dàng, giảm thiểu tối đa việc ùn tắc.

Ông Bùi Ngọc Sơn, nhân viên trạm thu phí cầu Bình Triệu 1 cho biết: “Do tình hình chung thì lượng xe hôm nay cũng tương đối, không đông bằng hôm qua nên thoáng mát hơn. Khi kẹt xe nhân viên công ích, bộ phận giao thông điều tiết được huy động để không ùn tắc. Đồng thời chủ chương là khi có kẹt xe chúng tôi sẽ không thu phí để giải tỏa ùn tắc, người dân đi lại thuận tiện hơn”.

Tình hình giao thông tại khu vực cầu Bình Triệu dần trở lại bình thường. Tuy vậy, một vấn đề mới nảy sinh đó là trong sáng nay, tình trạng kẹt xe cũng đồng thời diễn ra tại khu vực Cầu vượt Ngã tư ga quận 12.

Theo một số tài xế taxi và người dân trong khu vực Cầu Bình Triệu cho biết, để né trạm thu phí Cầu Bình Triệu 1, các lái xe đã chọn con đường khác lưu thông và lại tiếp tục gây ra tình trạng kẹt xe, ắch tắc giao thông ở các khu vực khác.

Anh Phạm Quang Xuân, ngụ tại quận Thủ Đức cho biết: “Lúc trước chưa thu phí thì lúc nào xe cũng đi qua đường này. Nên rất đông và hay xảy ra kẹt xe, còn hôm nay thu phí, thì xe đi đường khác. Hướng vào thành phố có rất nhiều đường, từ Cầu Sài Gòn hay ngã tư Bình Phước”.

Để đảm bảo việc thu phí cầu Bình Triệu 1, tránh tình trạng ùn tắc giao thông, ngành giao thông vận tải thành phố cần đẩy nhanh việc thi công cải tảo mặt đường, đồng thời các cơ quan chức năng cần có ngay các giải pháp xử lý tình trạng xe né trạm thu phí, gây ách tắc giao thông ở các tuyến đường huyết mạch ra vào TP HCM nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông của đô thị lớn này./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Từ 1/8, thu phí cầu Bình Triệu 1
Từ 1/8, thu phí cầu Bình Triệu 1

VOV.VN - Mức phí thấp nhất là 4.000 đồng/lượt đối với xe máy, mức cao nhất 80.000 đồng với xe tải trên 18 tấn và container 40 feet.

Từ 1/8, thu phí cầu Bình Triệu 1

Từ 1/8, thu phí cầu Bình Triệu 1

VOV.VN - Mức phí thấp nhất là 4.000 đồng/lượt đối với xe máy, mức cao nhất 80.000 đồng với xe tải trên 18 tấn và container 40 feet.

Thu phí cầu Bình Triệu 1, giao thông hỗn loạn
Thu phí cầu Bình Triệu 1, giao thông hỗn loạn

Ngày đầu tiên thu phí ở cầu Bình Triệu 1, tình trạng ùn ứ, kẹt xe đã xảy ra liên tục dù không kéo dài. Đây là kịch bản đã được dự báo trước.

Thu phí cầu Bình Triệu 1, giao thông hỗn loạn

Thu phí cầu Bình Triệu 1, giao thông hỗn loạn

Ngày đầu tiên thu phí ở cầu Bình Triệu 1, tình trạng ùn ứ, kẹt xe đã xảy ra liên tục dù không kéo dài. Đây là kịch bản đã được dự báo trước.

TP HCM: Thu phí cầu Bình Triệu từ 1/8
TP HCM: Thu phí cầu Bình Triệu từ 1/8

Mức thu thấp nhất 4.000 đồng/lượt đối với xe lam, xe công nông, máy kéo, mức cao nhất 6,5 triệu đồng/quí đối với xe tải 18 tấn trở lên  

TP HCM: Thu phí cầu Bình Triệu từ 1/8

TP HCM: Thu phí cầu Bình Triệu từ 1/8

Mức thu thấp nhất 4.000 đồng/lượt đối với xe lam, xe công nông, máy kéo, mức cao nhất 6,5 triệu đồng/quí đối với xe tải 18 tấn trở lên  

Nếu kẹt xe, sẽ dỡ bỏ trạm thu phí cầu Bình Triệu 1
Nếu kẹt xe, sẽ dỡ bỏ trạm thu phí cầu Bình Triệu 1

(VOV) - Công ty CII đang đề nghị TP HCM cho phép chính thức thu phí cầu Bình Triệu 1 từ ngày 16/9.

Nếu kẹt xe, sẽ dỡ bỏ trạm thu phí cầu Bình Triệu 1

Nếu kẹt xe, sẽ dỡ bỏ trạm thu phí cầu Bình Triệu 1

(VOV) - Công ty CII đang đề nghị TP HCM cho phép chính thức thu phí cầu Bình Triệu 1 từ ngày 16/9.