VNPT các địa phương khắc phục thiệt hại do bão số 11

VOV.VN -VNPT tại các địa phương đang khắc phục các sự cố do bão gây ra để đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt.

Cơn bão số 10 và 11 liên tiếp, kèm lũ lụt hoàn lưu sau bão diễn biến bất thường và phức tạp... đã gây ra thiệt hại nặng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến mạng viễn thông của Tập đoàn Bưu chính viễn thông Quảng Bình (VNPT Quảng Bình).

Về thiết bị, một số trạm BTS bị hỏng máy nổ và gãy, xiêu đổ cột, modem ADSL bị nước ngập gây hư hại. Mạng ngoại vi bị đứt cáp quang làm một số trạm BTS và tổng đài mất liên lạc. Hệ thống cáp đồng và dây xúp thuê bao các loại bị đứt một số tuyến, cùng với gãy đổ cột nâng đỡ dây. Tổng thiệt hại do bão số 10 gây ra cho Viễn thông Quảng Bình ước tính hơn 28 tỷ đồng.

Các nhân viên VNPT khắc phục một số hệ thống thông tin liên lạc bị hư hỏng do bão
(Ảnh: Phượng Trần)

Ngay sau bão, cán bộ công nhân viên VNPT Quảng Bình đã huy động mọi nguồn lực, tập trung khắc phục thiệt hại. Nhiệm vụ được đơn vị ưu tiên hàng đầu là nhanh chóng khôi phục lại mạng lưới, nhất là các trạm BTS để đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, kịp thời phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của chính quyền các cấp, đáp ứng nhu cầu thông tin của người dân. Các cán bộ kỹ thuật, nhân viên ứng cứu thông tin của đơn vị đã không quản ngày đêm, bám sát mạng lưới, nhanh chóng vận hành trở lại hệ thống các trạm BTS, mạng chuyển mạch, truyền dẫn và ngoại vi..., khẩn trương đưa mọi hoạt động Viễn thông - CNTT trên địa bàn tỉnh trở lại bình thường.

Trong bối cảnh phải chịu hậu quả nặng nề do bão lũ nên một khó khăn khác với VNPT Quảng Bình là khó triển khai trong bán hàng hóa và dịch vụ, do cán bộ công nhân viên đơn vị phải tập trung vào khắc phục hậu quả của thiên tai dồn dập, dẫn đến doanh thu giảm, trong khi chi phí lại tăng cao, thu nợ càng gặp nhiều khó khăn. Đời sống của người dân toàn tỉnh Quảng Bình bị ảnh hưởng nghiêm trọng, dẫn đến khả năng chi trả cho việc sử dụng các dịch vụ Viễn thông - CNTT của khách hàng giảm lớn.

Khoảng 120 trạm ở Đà Nẵng bị mất liên lạc do mất điện lưới

Siêu bão Nari - cơn bão số 11 đổ bộ vào đất liền đêm 14/10 với những trận cuồng phong, gió giật liên tục. Thành phố Đà Nẵng bị thiệt hại khá nặng, không ít cây cối ngã đổ, giao thông đi lại khó khăn. Tuy nhiên, mạng lưới viễn thông vẫn được đảm bảo.

Ông Hồ Văn Cư, Phó Giám đốc VNPT Đã Nẵng cho biết, đêm 14/10, bão số 11 đã đổ bộ vào Đà Nẵng kèm theo mưa lớn và gió giật mạnh khiến nhiều cây cối ngã đổ, giao thông đi lại khó khăn. Tuy nhiên, do đã có phương án chuẩn bị kỹ càng từ trước nên mạng lưới viễn thông của VNPT Đà nẵng vẫn đảm bảo phục vụ thông tin thông suốt.

Theo số liệu mới nhất từ VNPT Đà Nẵng, tính đến chiều 16/10, trên mạng lưới của VNPT Đà Nẵng có khoảng 120 trạm bị mất liên lạc do mất điện lưới trên diện rộng. Khoảng 5.000 thuê bao cố định mất liên lạc do đứt cáp. Đã có 1 trạm BTS và 249 cột cáp bị gẫy đổ.

VNPT Đà Nẵng đã họp Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão để giao nhiệm vụ cho các đơn vị khắc phục lại mạng lưới theo thứ tự ưu tiên cũng như ưu tiên đảm bảo liên lạc cho công tác chỉ đạo trước tiên. Ngoài hai đơn vị chủ lực của VNPT Đà Nẵng là công ty điện thoại 1, điện thoại 2, toàn bộ nhân lực của các đơn vị không liên quan tới mạng lưới được điều động thêm để tập trung khắc phục sự cố. Ngoài ra, VNPT Đà Nẵng đã điều động thêm xe cộ, phương tiện hỗ trợ khắc phục và đảm bảo thông tin liên lạc.

Ngay khi có thông tin về cơn bão số 11 sẽ đổ vào miền Trung, lãnh đạo VNPT Đà Nẵng đã gấp rút triển khai các phương án phòng chống bão lũ cũng như dự phòng nhằm đảm bảo mạng lưới thông tin liên lạc thông suốt đến mức tối đa trong sức tàn phá của bão Nari.

Trong phương án của VNPT Đà Nẵng, việc xử lý sự cố mạng, xử lý máy hỏng cũng đã được phân loại ưu tiên để đảm bảo phục vụ tốt cho sự chỉ đạo của các cấp ủy và chính quyền địa phương, đảm bảo TTLL của các tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp và nhân dân địa phương.

Cùng với Chính quyền và người dân địa phương, VNPT Đà Nẵng đã và đang huy động toàn bộ lực lượng triển khai ngay công tác khắc phục các sự cố trên mạng lưới viễn thông.

VNPT Quảng Nam dốc toàn lực khôi phục thông tin liên lạc

Ngay khi nhận được thông tin về cơn bão số 11, VNPT Quảng Nam đã gấp rút chỉ đạo các đơn vị cơ sở chuẩn bị vật tư, phương tiện, nhân lực, phân công trực chỉ huy và ứng cứu thông tin 24/24 trước, trong và sau khi cơn bão số 11 đi qua.

Rút kinh nghiệm là địa phương thường xuyên có bão lụt vào mùa mưa, VNPT Quảng Nam đã triển khai các biện pháp PCBL, kiểm tra, đôn đốc các đơn vị gia cố cột cáp, trụ anten, chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, thiết bị, kỹ thuật để ứng cứu kịp thời, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra.

Từ tối ngày 14 đến trưa 15/10, Ban PCBL của đơn vị đã túc trực, chỉ đạo các cơ sở trực thuộc kịp thời ứng cứu TTLL, đảm bảo máy nổ cho các trạm BTS phục vụ tốt việc chỉ đạo, điều hành ứng cứu của các cấp chính quyền địa phương trong tỉnh.

Mặc dù đã chuẩn bị phòng ngừa từ trước, song do sức tàn phá của cơn bão số 11 quá mạnh đã gây nhiều thiệt hại về tài sản của VNPT Quảng Nam.

Theo thống kê sơ bộ, mạng truyền dẫn của VNPT Quảng Nam đã bị đứt 46 tuyến cáp quang, song đơn vị đã huy động toàn bộ lực lượng ứng cứu, xử lý. Hiện còn lại 06 tuyến hiện chưa khắc phục được vì nhiều nguyên nhân: nước ngập lụt lớn, đường xá hư hỏng nặng, sạt lở và cây đổ ngổn ngang chưa thông đường được.

Đối với hệ thống mạng di động Vinaphone, ban đầu có tới 50% số trạm BTS bị mất liên lạc, xong đơn vị đã khẩn trương khắc phục ngay được gần 90 trạm, tính đến trưa 16/10 còn lại 64 trạm BTS vẫn đang nằm trong khu vực bị ngập nước, đường xá sạt lở, chưa thông, lại không thể ứng cứu máy nổ kịp.

Hướng cáp quang đến các huyện miền núi Tiên Phước, Bắc Trà My, Nam Trà My bị đứt gây mất thông tin trong sáng 15/10; các huyện Đông Giang, Tây Giang từ sáng 15 đến 10h00 hôm nay 16/10, vì ngay sau đó đã được đơn vị kịp thời hàn nối, khôi phục TTLL.

Trước hậu quả nặng nề của cơn bão số 11, VNPT Quảng Nam đã và đang khẩn trương dốc toàn lực để khắc phục, đảm bảo an toàn về người và thiết bị TTLL. Ban Giám đốc và các phòng chức năng của đơn vị đã trực tiếp xuống các cơ sở để phối hợp và hỗ trợ cả về vật lực và động viên kịp thời tinh thần khắc phục, ứng cứu thông tin của CBCNV, nhằm đảm bảo TTLL được khôi phục hoàn toàn trong thời gian sớm nhất./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

VNPT phấn đấu đạt lợi nhuận trên 9.000 tỷ đồng
VNPT phấn đấu đạt lợi nhuận trên 9.000 tỷ đồng

VOV.VN -Năm 2013, VNPT đặt mục tiêu phấn đấu đạt mức tăng trưởng doanh thu 10% so với năm 2012.

VNPT phấn đấu đạt lợi nhuận trên 9.000 tỷ đồng

VNPT phấn đấu đạt lợi nhuận trên 9.000 tỷ đồng

VOV.VN -Năm 2013, VNPT đặt mục tiêu phấn đấu đạt mức tăng trưởng doanh thu 10% so với năm 2012.

Những gương sáng “Nụ cười VNPT”
Những gương sáng “Nụ cười VNPT”

VOV.VN-Đối với nhiều cán bộ, công nhân viên, sự hài lòng và uy tín của khách hàng chính là sự phát triển của Tập đoàn VNPT và lợi ích của họ.

Những gương sáng “Nụ cười VNPT”

Những gương sáng “Nụ cười VNPT”

VOV.VN-Đối với nhiều cán bộ, công nhân viên, sự hài lòng và uy tín của khách hàng chính là sự phát triển của Tập đoàn VNPT và lợi ích của họ.

VNPT tiếp nối truyền thống lực lượng Giao bưu và Thông tin
VNPT tiếp nối truyền thống lực lượng Giao bưu và Thông tin

VOV.VN-Ban Giao bưu vận và Ban Thông tin liên lạc Trung ương Cục miền Nam luôn khắc phục gian khó để giữ vững thông tin, liên lạc.

VNPT tiếp nối truyền thống lực lượng Giao bưu và Thông tin

VNPT tiếp nối truyền thống lực lượng Giao bưu và Thông tin

VOV.VN-Ban Giao bưu vận và Ban Thông tin liên lạc Trung ương Cục miền Nam luôn khắc phục gian khó để giữ vững thông tin, liên lạc.

Sẽ tách Mobifone khỏi VNPT?
Sẽ tách Mobifone khỏi VNPT?

Kế hoạch tái cơ cấu VNPT dự kiến khởi động ngay trong tháng 9, trong đó nhiều khả năng nhà mạng Mobifone sẽ tách khỏi tập đoàn.

Sẽ tách Mobifone khỏi VNPT?

Sẽ tách Mobifone khỏi VNPT?

Kế hoạch tái cơ cấu VNPT dự kiến khởi động ngay trong tháng 9, trong đó nhiều khả năng nhà mạng Mobifone sẽ tách khỏi tập đoàn.

Tuần lễ VNPT 2013 diễn ra với nhiều hoạt động về CNTT
Tuần lễ VNPT 2013 diễn ra với nhiều hoạt động về CNTT

VOV.VN - Tuần lễ được tổ chức với nhiều hoạt động về CNTT, tri ân khách hàng luôn đồng hành với sự phát triển của VNPT.

Tuần lễ VNPT 2013 diễn ra với nhiều hoạt động về CNTT

Tuần lễ VNPT 2013 diễn ra với nhiều hoạt động về CNTT

VOV.VN - Tuần lễ được tổ chức với nhiều hoạt động về CNTT, tri ân khách hàng luôn đồng hành với sự phát triển của VNPT.

Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh tái cơ cấu VNPT
Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh tái cơ cấu VNPT

Chỉ đạo được đưa ra sau khi Bộ Thông tin và Truyền thông kiện toàn bộ máy lãnh đạo, bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới của VNPT.

Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh tái cơ cấu VNPT

Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh tái cơ cấu VNPT

Chỉ đạo được đưa ra sau khi Bộ Thông tin và Truyền thông kiện toàn bộ máy lãnh đạo, bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới của VNPT.

VNPT bàn giao hệ thống e-PAS cho Văn phòng Quốc hội
VNPT bàn giao hệ thống e-PAS cho Văn phòng Quốc hội

VOV.VN-Việc sử dụng hệ thống e-PAS đã giúp cho việc xử lý văn bản, dữ liệu của Văn phòng Quốc hội được nhanh chóng, bảo đảm an toàn hơn.

VNPT bàn giao hệ thống e-PAS cho Văn phòng Quốc hội

VNPT bàn giao hệ thống e-PAS cho Văn phòng Quốc hội

VOV.VN-Việc sử dụng hệ thống e-PAS đã giúp cho việc xử lý văn bản, dữ liệu của Văn phòng Quốc hội được nhanh chóng, bảo đảm an toàn hơn.

VNPT trao học bổng cho bé gái “không tay, không chân”
VNPT trao học bổng cho bé gái “không tay, không chân”

VOV.VN -Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã trao 2 suất học bổng cho hai chị em bé Linh Chi.

VNPT trao học bổng cho bé gái “không tay, không chân”

VNPT trao học bổng cho bé gái “không tay, không chân”

VOV.VN -Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã trao 2 suất học bổng cho hai chị em bé Linh Chi.

Tôn vinh 50 gương điển hình “Nụ cười VNPT”
Tôn vinh 50 gương điển hình “Nụ cười VNPT”

VOV.VN-Đây là những tấm gương có thành tích xuất sắc trong quản lý, chăm sóc khách hàng và đóng góp cho sự phát triển của VNPT.

Tôn vinh 50 gương điển hình “Nụ cười VNPT”

Tôn vinh 50 gương điển hình “Nụ cười VNPT”

VOV.VN-Đây là những tấm gương có thành tích xuất sắc trong quản lý, chăm sóc khách hàng và đóng góp cho sự phát triển của VNPT.