Doanh nghiệp chủ động tìm khách hàng qua internet

(VOV) - Thông qua mạng internet, doanh nghiệp chủ động tìm kiếm khách hàng, quảng bá sản phẩm.

Sáng 2/11, tại Hà Nội, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội tổ chức Hội thảo với chủ đề “Ứng dụng công nghệ thông tin trong doanh nghiệp xuất khẩu TP Hà Nội năm 2012”. 

Tại hội thảo, các đại biểu cho rằng, việc nắm bắt thông tin trong hoạt động xuất khẩu, quảng bá, tiếp thị hình ảnh sản phẩm ra nước ngoài là điều bắt buộc đối với doanh nghiệp.

Trong đó, các doanh nghiệp tham gia xuất khẩu cần có những thông tin về tiêu chuẩn chất lượng, giấy phép xuất khẩu, kiện tụng tranh chấp… Qua đó, mỗi doanh nghiệp cần cung cấp đầy, đủ chính xác thông tin kinh doanh, sản phẩm trong khai báo hải quan điện tử, cũng như thực hiện chữ ký số nhằm tiết kiệm thời gian và chi phí.

Đặc biệt, cần thiết phải tăng cường mối tương tác giữa chính quyền với doanh nghiệp xuất khẩu, thông qua việc chuẩn hóa dữ liệu về thị trường nước ngoài, cũng như thông tin tổ chức, chính sách, pháp luật của Nhà nước nhằm hạn chế rủi ro không cần thiết.

Đồng thời, doanh nghiệp cần hợp tác chia sẻ thông tin, cùng nhau tháo gỡ khó khăn hướng đến cạnh tranh lành mạnh, đảm bảo quyền lợi chính đáng của đơn vị xuất khẩu.

Phát biểu tại hội thảo, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội cho biết, trong thời điểm kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, thị trường xuất khẩu của doanh nghiệp trong nước cũng như Hà Nội đang bị thu hẹp, các doanh nghiệp đang phải đối mặt với những cạnh tranh khốc liệt trong nước cũng như quốc tế… Việc ứng dụng và khai thác lợi thế của công nghệ thông tin sẽ mang đến tiếp cận mới. Thông qua mạng internet, doanh nghiệp chủ động tìm kiếm khách hàng, truyền tải hình ảnh sản phẩm đến khách hàng mọi lúc mọi nơi./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Thương mại điện tử - cầu nối hiệu quả của doanh nghiệp
Thương mại điện tử - cầu nối hiệu quả của doanh nghiệp

Theo ông Lý Quốc Hùng, Vụ trưởng Vụ châu Phi, Tây Á, Nam Á (Bộ Công thương), thị trường Trung Đông và châu Phi là thị trường có nhu cầu cao đối với các mặt hàng là thế mạnh của Việt Nam.

Thương mại điện tử - cầu nối hiệu quả của doanh nghiệp

Thương mại điện tử - cầu nối hiệu quả của doanh nghiệp

Theo ông Lý Quốc Hùng, Vụ trưởng Vụ châu Phi, Tây Á, Nam Á (Bộ Công thương), thị trường Trung Đông và châu Phi là thị trường có nhu cầu cao đối với các mặt hàng là thế mạnh của Việt Nam.

Thương mại điện tử và vấn đề kiến trúc doanh nghiệp
Thương mại điện tử và vấn đề kiến trúc doanh nghiệp

Đã đến lúc doanh nghiệp cần thiết lập nền tảng vận hành vững chắc, trong đó có hạ tầng CNTT và các quy trình kinh doanh được số hóa để tự động hóa các khả năng cốt lõi của công ty.

Thương mại điện tử và vấn đề kiến trúc doanh nghiệp

Thương mại điện tử và vấn đề kiến trúc doanh nghiệp

Đã đến lúc doanh nghiệp cần thiết lập nền tảng vận hành vững chắc, trong đó có hạ tầng CNTT và các quy trình kinh doanh được số hóa để tự động hóa các khả năng cốt lõi của công ty.

Phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2011-2015
Phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2011-2015

Trong giai đoạn 2011 – 2015, dự kiến TMĐT sẽ thực sự trở thành công cụ đắc lực và hiệu quả của doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất và kinh doanh.

Phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2011-2015

Phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2011-2015

Trong giai đoạn 2011 – 2015, dự kiến TMĐT sẽ thực sự trở thành công cụ đắc lực và hiệu quả của doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất và kinh doanh.