Nhiều doanh nghiệp đang phải “xoay trục” vào thị trường nội địa

Sự hấp dẫn của thị trường gần 100 triệu người, định hướng bền vững của DN là những điểm cộng khiến cho thị trường nội địa trở thành cơ hội đầu tư cho nhiều DN.

Với dân số gần 100 triệu người, Việt Nam là thị trường hấp dẫn với bất cứ doanh nghiệp nào. Xu hướng gia tăng tầng lớp trung lưu, thu nhập người dân tăng nhanh cũng gia tăng cơ hội đón nhận hàng hóa đạt chuẩn toàn cầu. 

Làn sóng quay trở lại thị trường nội địa từ cuối năm 2016 đến nay là hàng loạt những doanh nghiệp ngành gỗ, gốm sứ, vật liệu xây dựng.

Dưới góc độ nhà quản lý, Bộ Công Thương cũng đã trình Chính phủ chiến lược tổng thể phát triển thị trường trong nước giai đoạn hiện nay đến 2025, tầm nhìn đến 2035 với nhiều giải pháp hỗ trợ thị trường trong nước.

Khi hội nhập sâu rộng, tính mở của thị trường Việt Nam lớn hơn đã thu hút các doanh nghiệp Việt thành công trên thị trường quốc tế quay trở lại. Với họ thị trường nội địa không phải là nơi "tránh bão" khi thị trường quốc tế khó khăn, mà đây là thị trường hấp dẫn và đầy cơ hội./.

 

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Năm 2018, Bắc Giang phấn đấu 65% vải thiều tiêu thụ thị trường nội địa
Năm 2018, Bắc Giang phấn đấu 65% vải thiều tiêu thụ thị trường nội địa

VOV.VN - Năm 2018 tỉnh Bắc Giang phấn đấu 65% sản lượng vải thiều tiêu thụ thị trường nội địa đồng thời tăng cường phát triển các thị trường xuất khẩu.

Năm 2018, Bắc Giang phấn đấu 65% vải thiều tiêu thụ thị trường nội địa

Năm 2018, Bắc Giang phấn đấu 65% vải thiều tiêu thụ thị trường nội địa

VOV.VN - Năm 2018 tỉnh Bắc Giang phấn đấu 65% sản lượng vải thiều tiêu thụ thị trường nội địa đồng thời tăng cường phát triển các thị trường xuất khẩu.

Thị trường nội địa vẫn bị doanh nghiệp Việt xem nhẹ
Thị trường nội địa vẫn bị doanh nghiệp Việt xem nhẹ

VOV.VN - Có khá nhiều sản phẩm thuộc các ngành sản xuất trong nước đã xem nhẹ hoặc bỏ ngỏ thị trường nội địa trong thời gian dài.

Thị trường nội địa vẫn bị doanh nghiệp Việt xem nhẹ

Thị trường nội địa vẫn bị doanh nghiệp Việt xem nhẹ

VOV.VN - Có khá nhiều sản phẩm thuộc các ngành sản xuất trong nước đã xem nhẹ hoặc bỏ ngỏ thị trường nội địa trong thời gian dài.

Xuất khẩu gặp khó, cá tra Việt Nam muốn đột phá ở thị trường nội địa
Xuất khẩu gặp khó, cá tra Việt Nam muốn đột phá ở thị trường nội địa

VOV.VN - Việc đưa sản phẩm cá tra đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước đang là một yêu cầu cần thiết đối với mỗi doanh nghiệp trong nước hiện nay.

Xuất khẩu gặp khó, cá tra Việt Nam muốn đột phá ở thị trường nội địa

Xuất khẩu gặp khó, cá tra Việt Nam muốn đột phá ở thị trường nội địa

VOV.VN - Việc đưa sản phẩm cá tra đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước đang là một yêu cầu cần thiết đối với mỗi doanh nghiệp trong nước hiện nay.

Mở rộng tiêu thụ thanh long: Không thể bỏ qua thị trường nội địa
Mở rộng tiêu thụ thanh long: Không thể bỏ qua thị trường nội địa

VOV.VN - Hướng đến mở thêm nhiều kênh tiêu thụ thanh long thì đẩy mạnh thị trường nội địa cũng là một trong những giải pháp cần được chú trọng.

Mở rộng tiêu thụ thanh long: Không thể bỏ qua thị trường nội địa

Mở rộng tiêu thụ thanh long: Không thể bỏ qua thị trường nội địa

VOV.VN - Hướng đến mở thêm nhiều kênh tiêu thụ thanh long thì đẩy mạnh thị trường nội địa cũng là một trong những giải pháp cần được chú trọng.