Gần 50% người tiêu dùng Hà Nội lựa chọn hàng Việt

VOV.VN - Thông tin được đưa ra tại Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” diễn ra sáng 17/7.

Gần 50% người tiêu dùng Hà Nội sẵn sàng lựa chọn hàng Việt, điều này cho thấy hàng Việt Nam ngày càng có thế mạnh tại thị trường trong nước.

5 năm qua, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị, thành phố Hà Nội đã triển khai sâu rộng tới các đơn vị cơ sở, đơn vị sản xuất kinh doanh và các tầng lớp người dân trên địa bàn thủ đô.

Kết quả cho thấy, tỷ lệ người tiêu dùng thích hàng Việt ngày càng tăng. Nếu như năm 2011 là 28%, đến năm 2013 đã tăng lên gần 50%. Có tới 47% người tiêu dùng sẵn sàng lựa chọn hàng Việt.

Hàng Việt Nam ngày càng được người tiêu dùng lựa chọn (ảnh: Thu Thủy/VOV.VN)
Tại các hệ thống siêu thị như Big C, Saigon Co.op Mart, Vinatex Mart… các mặt hàng sản xuất trong nước chiếm 90 đến 100%. Tại khu vực ngoại thành, 80% hàng hóa được bày bán là hàng Việt Nam. Hệ thống cửa hàng mang biển hiệu “Made in Việt Nam” xuất hiện ngày càng nhiều trong thời gian qua tại nhiều khu vực của thành phố cho thấy nhu cầu dùng hàng Việt đang thực sự rất lớn.

Bà Ngô Thị Tính, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần bánh mứt kẹo Bảo Minh - doanh nghiệp tham gia chương trình cho biết: "Cuộc vận động là cơ hội thuận lợi cho các doanh nghiệp mở rộng thị trường nội địa, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh: Trong các sản phẩm truyền thống, chúng tôi luôn cố gắng để chất lượng ngày càng cao hơn, mẫu mã bao bì của các sản phẩm của công ty phù hợp với nhiều đối tượng người Việt. Vì vậy, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ giúp cho người tiêu dùng hiểu được giá trị của hàng Việt Nam ngày càng tốt và đảm bảo hơn để từ đó người tiêu dùng tin tưởng dùng hàng trong nước"./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Moody's: Nợ xấu ngân hàng Việt Nam ít nhất phải chiếm 15%
Moody's: Nợ xấu ngân hàng Việt Nam ít nhất phải chiếm 15%

VOV.VN - Theo đánh giá của Moody's, tỷ lệ những tài sản chất lượng "có vấn đề" (nợ xấu) của Việt Nam ít nhất phải chiếm 15%.

Moody's: Nợ xấu ngân hàng Việt Nam ít nhất phải chiếm 15%

Moody's: Nợ xấu ngân hàng Việt Nam ít nhất phải chiếm 15%

VOV.VN - Theo đánh giá của Moody's, tỷ lệ những tài sản chất lượng "có vấn đề" (nợ xấu) của Việt Nam ít nhất phải chiếm 15%.

Những ngày hàng Việt Nam tại hệ thống METRO của Đức
Những ngày hàng Việt Nam tại hệ thống METRO của Đức

VOV.VN - Chương trình nhằm quảng bá hàng Việt ra thị trường châu Âu, giúp các doanh nghiệp giới thiệu hàng hoá đến người tiêu dùng và bán hàng trực tiếp cho các hệ thống siêu thị.

Những ngày hàng Việt Nam tại hệ thống METRO của Đức

Những ngày hàng Việt Nam tại hệ thống METRO của Đức

VOV.VN - Chương trình nhằm quảng bá hàng Việt ra thị trường châu Âu, giúp các doanh nghiệp giới thiệu hàng hoá đến người tiêu dùng và bán hàng trực tiếp cho các hệ thống siêu thị.

Làm gì để hàng Việt Nam được ưu tiên?
Làm gì để hàng Việt Nam được ưu tiên?

VOV.VN -Nhiều mặt hàng Việt Nam được bày bán nhưng vẫn “nhờ” thương hiệu nước ngoài và phần giá trị thu về rất nhỏ.

Làm gì để hàng Việt Nam được ưu tiên?

Làm gì để hàng Việt Nam được ưu tiên?

VOV.VN -Nhiều mặt hàng Việt Nam được bày bán nhưng vẫn “nhờ” thương hiệu nước ngoài và phần giá trị thu về rất nhỏ.

Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao quy tụ 450 gian hàng
Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao quy tụ 450 gian hàng

VOV.VN - Tối nay tại Cần Thơ đã diễn ra lễ khai mạc quy tụ 450 gian hàng của 150 doanh nghiệp tham gia.

Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao quy tụ 450 gian hàng

Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao quy tụ 450 gian hàng

VOV.VN - Tối nay tại Cần Thơ đã diễn ra lễ khai mạc quy tụ 450 gian hàng của 150 doanh nghiệp tham gia.

8.000 điểm bán hàng bình ổn gắn biển “Tự hào hàng Việt Nam”
8.000 điểm bán hàng bình ổn gắn biển “Tự hào hàng Việt Nam”

VOV.VN - Các điểm bán hành này có trên 90% là hàng Việt Nam

8.000 điểm bán hàng bình ổn gắn biển “Tự hào hàng Việt Nam”

8.000 điểm bán hàng bình ổn gắn biển “Tự hào hàng Việt Nam”

VOV.VN - Các điểm bán hành này có trên 90% là hàng Việt Nam

Các ngân hàng Việt Nam sắp có bản Quy tắc ứng xử
Các ngân hàng Việt Nam sắp có bản Quy tắc ứng xử

Một nguyên tắc và đạo đức được nhấn mạnh trong dự thảo bản quy tắc là yêu cầu bảo mật...

Các ngân hàng Việt Nam sắp có bản Quy tắc ứng xử

Các ngân hàng Việt Nam sắp có bản Quy tắc ứng xử

Một nguyên tắc và đạo đức được nhấn mạnh trong dự thảo bản quy tắc là yêu cầu bảo mật...

Tội phạm thẻ Trung Quốc gia tăng tấn công ngân hàng Việt Nam
Tội phạm thẻ Trung Quốc gia tăng tấn công ngân hàng Việt Nam

Tại Trung Quốc quy tụ khá nhiều đường dây tội phạm về công nghệ thông tin, đặc biệt là thẻ tín dụng. 

Tội phạm thẻ Trung Quốc gia tăng tấn công ngân hàng Việt Nam

Tội phạm thẻ Trung Quốc gia tăng tấn công ngân hàng Việt Nam

Tại Trung Quốc quy tụ khá nhiều đường dây tội phạm về công nghệ thông tin, đặc biệt là thẻ tín dụng.