Phí bảo trì đường bộ: đã thu hơn 1.000 tỷ đồng

(VOV) -Tính đến hết quý I/2013, Quỹ Bảo trì đường bộ Việt Nam đã thu được hơn 1.000 tỷ đồng từ  ôtô, chưa kể xe máy. 

Tính đến hết quý I/2013, Quỹ Bảo trì đường bộ Việt Nam đã thu được hơn 1.000 tỷ đồng từ  ôtô, chưa kể xe máy. Vì nhiều địa phương hiện mới công bố mức thu đối với xe máy.

Để tạo điều kiện cho người dân và cho cả doanh nghiệp, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã chấp thuận cho các xe chưa đến kỳ hạn kiểm định vẫn đóng phí bảo trì đường bộ mà không cần đưa xe đến trạm kiểm định. Ngoài ra, những chiếc xe cũ đến thời hạn kiểm định, nộp phí bảo trì đường bộ cùng với việc kiểm định xe để tránh mất thời gian, đi lại nhiều.

Trước đây, chủ xe phải mất nhiều thời gian chờ kiểm định xe đạt yêu cầu mới làm thủ tục nộp phí bảo trì đường bộ. Riêng với xe ô tô mua mới 100% hoặc xe nhập khẩu xã qua sử dụng, vẫn phải đợi kiểm định đạt yêu cầu thì mới làm thủ tục thu phí bảo trì đường bộ./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Phí bảo trì đường bộ: Thu rồi vẫn vướng trăm bề
Phí bảo trì đường bộ: Thu rồi vẫn vướng trăm bề

(VOV) - Nhiều phường, xã còn chưa nắm được cách thức thu; người dân thì chưa thực sự đồng tình với cách tính phí.

Phí bảo trì đường bộ: Thu rồi vẫn vướng trăm bề

Phí bảo trì đường bộ: Thu rồi vẫn vướng trăm bề

(VOV) - Nhiều phường, xã còn chưa nắm được cách thức thu; người dân thì chưa thực sự đồng tình với cách tính phí.

Để lại địa phương 35% nguồn thu từ Quỹ bảo trì đường bộ
Để lại địa phương 35% nguồn thu từ Quỹ bảo trì đường bộ

(VOV) - Đây là nội dung Thông tư liên tịch số 230/2012 vừa được Bộ trưởng Bộ Tài chính và Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải vừa ký.

Để lại địa phương 35% nguồn thu từ Quỹ bảo trì đường bộ

Để lại địa phương 35% nguồn thu từ Quỹ bảo trì đường bộ

(VOV) - Đây là nội dung Thông tư liên tịch số 230/2012 vừa được Bộ trưởng Bộ Tài chính và Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải vừa ký.

Phí bảo trì đường bộ: Người nộp muốn công bằng?
Phí bảo trì đường bộ: Người nộp muốn công bằng?

(VOV) - Chủ phương tiện cần công bằng khi nộp phí, nhân dân cần từng đồng phí phải được sử dụng hữu ích, minh bạch.

Phí bảo trì đường bộ: Người nộp muốn công bằng?

Phí bảo trì đường bộ: Người nộp muốn công bằng?

(VOV) - Chủ phương tiện cần công bằng khi nộp phí, nhân dân cần từng đồng phí phải được sử dụng hữu ích, minh bạch.

Thu phí bảo trì đường bộ: địa phương được giữ lại 35%
Thu phí bảo trì đường bộ: địa phương được giữ lại 35%

(VOV) -Theo Thông tư mới ban hành, Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương được giữ lại 65% và được chi theo hướng dẫn cụ thể.

Thu phí bảo trì đường bộ: địa phương được giữ lại 35%

Thu phí bảo trì đường bộ: địa phương được giữ lại 35%

(VOV) -Theo Thông tư mới ban hành, Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương được giữ lại 65% và được chi theo hướng dẫn cụ thể.

Thu 300 tỷ đồng phí bảo trì đường bộ từ ô tô
Thu 300 tỷ đồng phí bảo trì đường bộ từ ô tô

(VOV) - Riêng việc thu phí đường bộ của xe máy sẽ được các địa phương thực hiện từ nay đến hết năm 2013.

Thu 300 tỷ đồng phí bảo trì đường bộ từ ô tô

Thu 300 tỷ đồng phí bảo trì đường bộ từ ô tô

(VOV) - Riêng việc thu phí đường bộ của xe máy sẽ được các địa phương thực hiện từ nay đến hết năm 2013.