Sản phẩm Việt hút hàng tại hội chợ

VOV.VN - Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao đang thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng với nhiều sản phẩm chất lượng cao.

Với chủ đề “Đổi mới sáng tạo để phát triển bền vững”, Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao 2014 đang diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ, quận 11, thành phố Hồ Chí Minh với nhiều hoạt động phong phú, thu hút đông đảo người tiêu dùng đến tham quan và mua sắm.

Hòa trong dòng người mua sắm tại Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao 2014 sáng nay, chị Trần Minh Nguyệt, ở đường 3/2, quận 10 bước ra khỏi gian hàng thực phẩm với gương mặt khá hài lòng. Sau 1 tiếng đồng hồ, chị đã mua được 2 bộ váy rất “thời trang” cho cô con gái, vài món đồ gia dụng và 3 hộp trà linh chi bổ dưỡng cho bố mẹ. Tất cả đều có giá khá “mềm”.

Chị Nguyệt cho biết, trước đây khi cần mua món gì, chị chỉ đến siêu thị hay cửa hàng cố định nhưng gần đây chị thường xuyên đi hội chợ bởi ở đây có nhiều gian hàng, sản phẩm đa dạng nên có thêm nhiều lựa chọn, “ở nhà thì tôi toàn dùng hàng Việt thôi chứ cũng không có tâm lý sính ngoại. Tôi chỉ cần sản phẩm dùng tốt và chất lượng thôi chứ ở đâu sản xuất thì không quan trọng với tôi”.

Sản phẩm cá nhân, thực phẩm và đồ gia dụng là những gian hàng thu hút đông khách tham quan, mua sắm nhất tại hội chợ lần này, nhất là những bà nội trợ. Đồ nhựa Đại Đồng Tiến, võng Duy Lợi, giày dép Bitas, dầu ăn Meizan - những thương hiệu vốn quen thuộc với người tiêu dùng được ưu tiên chọn lựa. Đang trong mùa nắng nóng nên các sản phẩm giải nhiệt như bột trà bí đao, bột cam, chanh, me… cũng bán khá chạy.

Một số bà nội trợ “sành” mua sắm nhận định, cũng có một vài mặt hàng ở đây cao hơn ngoài chợ và các địa điểm khác chút đỉnh, nhưng lại có ghi rõ xuất xứ, có nhân viên giải đáp rõ ràng các thông tin chất lượng nên không ngần ngại chọn mua. Đến với hội chợ chủ yếu là công nhân viên chức, lao động có thu nhập ở mức trung bình. Tuy không quá khắt khe nhưng ai cũng quan tâm đến chất lượng, xuất xứ và hạn sử dụng sản phẩm.

Chị Ngọc Nga (Quận 5) cho biết: “Tôi thích dùng hàng Việt Nam vì hàng tốt, có xuất xứ rõ ràng và có cả bảo hành nữa.”.

Đáp lại niềm tin của khách hàng, nhiều doanh nghiệp đã triển khai hàng loạt chương trình giảm giá với mức giảm lên tới 50% hoặc nhận kèm quà tặng khi mua sắm. Chất lượng phải đi kèm với dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo, đó là cách nhiều doanh nghiệp áp dụng. Đây cũng là cách để doanh nghiệp đến gần khách hàng hơn, chứ không chỉ là giới thiệu sản phẩm thông qua kênh phân phối truyền thống là đại lý như trước đây.

Ông Nguyễn Thanh Minh, đại diện Công ty thực phẩm đóng hộp Minh Trung cho biết: “Trước kia người tiêu dùng chuộng hàng ngoại hơn. Chúng tôi phải nâng chất lượng sản phẩm để cạnh tranh với hàng nước ngoài. Nếu khả năng đáp ứng khách hàng được nâng cao thì chắc chắn người tiêu dùng sẽ ủng hộ”.

Nhiều khách hàng nhận xét, hội chợ lần này, mặt hàng quần áo may sẵn, giày dép còn ít, kiểu dáng chưa theo kịp xu hướng mới, nhiều gian hàng trưng bày còn đơn điệu, không hấp dẫn khách tham quan. Tuy ủng hộ hàng Việt,  nhưng với môi trường kinh doanh mở như hiện nay, thì yêu cầu nhà sản xuất phải quan tâm nhiều hơn đến việc thay đổi mẫu mã sản phẩm từ khách hàng là yêu cầu chính đáng.

Anh Lê Bảy, giáo viên ở quận 10 cho rằng: “Để đạt kết quả tốt hơn thì tôi nghĩ là cần có cách làm mới chứ không chỉ dừng lại ở Đại sứ hàng Việt. Đặc biệt là nhà sản xuất phải cải tiến mẫu mã, phải đảm bảo uy tín hàng Việt đúng chất lượng Việt”.

Kéo dài đến ngày 20/4, Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao 2014 tại thành phố Hồ Chí Minh hứa hẹn sẽ thu hút thêm một lượng lớn khách tham quan, mua sắm. Điều đáng nói là khi chọn hàng Việt, người tiêu dùng đã thể hiện rõ tinh thần ủng hộ với sản phẩm trong nước. Vấn đề còn lại là mỗi doanh nghiệp phải không ngừng nỗ lực để tạo niềm tin yêu lâu dài nơi người tiêu dùng./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Ưu tiên dùng hàng Việt: Doanh nghiệp giữ vai trò trọng tâm
Ưu tiên dùng hàng Việt: Doanh nghiệp giữ vai trò trọng tâm

VOV.VN - Theo các chuyên gia kinh tế, điều quan trọng nhất vẫn là nhận thức và hành động của chính các doanh nghiệp Việt.

Ưu tiên dùng hàng Việt: Doanh nghiệp giữ vai trò trọng tâm

Ưu tiên dùng hàng Việt: Doanh nghiệp giữ vai trò trọng tâm

VOV.VN - Theo các chuyên gia kinh tế, điều quan trọng nhất vẫn là nhận thức và hành động của chính các doanh nghiệp Việt.

474 DN có nhãn hiệu đạt hàng Việt Nam chất lượng cao 2014
474 DN có nhãn hiệu đạt hàng Việt Nam chất lượng cao 2014

VOV.VN-Các doanh nghiệp có nhãn hiệu đạt danh hiệu này năm nay thuộc 35 ngành nghề trong cả nước.

474 DN có nhãn hiệu đạt hàng Việt Nam chất lượng cao 2014

474 DN có nhãn hiệu đạt hàng Việt Nam chất lượng cao 2014

VOV.VN-Các doanh nghiệp có nhãn hiệu đạt danh hiệu này năm nay thuộc 35 ngành nghề trong cả nước.

Làm gì để hàng Việt Nam được ưu tiên?
Làm gì để hàng Việt Nam được ưu tiên?

VOV.VN -Nhiều mặt hàng Việt Nam được bày bán nhưng vẫn “nhờ” thương hiệu nước ngoài và phần giá trị thu về rất nhỏ.

Làm gì để hàng Việt Nam được ưu tiên?

Làm gì để hàng Việt Nam được ưu tiên?

VOV.VN -Nhiều mặt hàng Việt Nam được bày bán nhưng vẫn “nhờ” thương hiệu nước ngoài và phần giá trị thu về rất nhỏ.

Hàng Việt chưa tạo được hiệu ứng mạnh với người tiêu dùng
Hàng Việt chưa tạo được hiệu ứng mạnh với người tiêu dùng

VOV.VN - Để tạo nên sức mạnh kích cầu hiệu quả thì không có nhiều doanh nghiệp Việt Nam thành công.

Hàng Việt chưa tạo được hiệu ứng mạnh với người tiêu dùng

Hàng Việt chưa tạo được hiệu ứng mạnh với người tiêu dùng

VOV.VN - Để tạo nên sức mạnh kích cầu hiệu quả thì không có nhiều doanh nghiệp Việt Nam thành công.