Thu 3.770 tỷ đồng phí bảo trì đường bộ trong 10 tháng

VOV.VN - Tính riêng trong 3 tuần đầu tháng 10, số thu phí đường bộ đã đạt 302 tỷ đồng, ước thu cả tháng 10/2014 khoảng 340 tỷ đồng.

Bộ GTVT cho biết, tính từ đầu năm 2014 đến ngày 21/10, tổng thu phí bảo trì đường bộ trên cả nước đạt 3.770/4.601 tỷ đồng, đạt 81,94% kế hoạch thu năm 2014 (riêng trong tháng 10/2014, tính đến ngày 21/10/2014 số thu đã đạt 302 tỷ đồng, ước thu cả tháng 10/2014 khoảng 340 tỷ đồng).

Thời gian qua, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã triển khai thực hiện kế hoạch bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ năm 2014, tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện xã hội hóa bảo trì, nâng cấp kết cấu hạ tầng giao thông.

Các đơn vị quản lý đường bộ đã tổ chức nâng cao điều kiện an toàn của hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông và tổ chức giao thông khoa học, hợp lý; nhanh chóng khắc phục điểm đen tai nạn giao thông trên đường bộ, đường ngang đường sắt không bảo đảm an toàn; rà soát tổng thể và có biện pháp điều chỉnh, lắp đặt biển báo hiệu đường bộ theo đúng quy định và tạo thuận lợi cho người tham gia giao thông.

Sửa chữa, bảo trì đường bộ trên nhiều tuyến quốc lộ. (Ảnh: GTVT)
Ngoài ra, Bộ GTVT tăng cường rà soát các dự án xây dựng mới, nâng cấp, cải tạo trong việc thực hiện các quy định bảo đảm an toàn giao thông khi đưa vào khai thác. Tập trung theo dõi, chỉ đạo kịp thời công tác phòng chống lụt bão và sự cố cầu đường do lũ lụt gây ra.

Tiếp tục thực hiện công tác rà soát điều chỉnh biển tải trọng cầu, đã tháo dỡ biển hạn chế tải trọng 943 cầu, tính toán để cắm lại biển 329 cầu, kiểm định để xác định tải trọng khai thác, cắm lại biển 161 cầu; tạm thời giữ nguyên biển tải trọng hiện hữu đối với 55 cầu cũ, tải trọng thấp và đang thực hiện dự án đầu tư xây dựng cơ bản.

Hiện Bộ GTVT đang triển khai xây dựng kế hoạch bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ năm 2015. Trong đó tập trung chỉ đạo các đơn vị quản lý đường bộ thực hiện rà soát hệ thống hộ lan, bó vỉa, dải phân cách giữa, đặc biệt là tại các khu vực miền núi, dốc cao, đường quanh co. Thành lập Đoàn kiểm tra đối với các cơ quan, đơn vị trong công tác quản lý, khai thác hầm đi bộ trên địa bàn TP HCM./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Chi 20 tỷ đồng quỹ bảo trì đường bộ để trợ cấp thất nghiệp
Chi 20 tỷ đồng quỹ bảo trì đường bộ để trợ cấp thất nghiệp

VOV.VN - Số tiền này để giải quyết một phần lương thất nghiệp, đồng thời trả chế độ một lần cho người lao động tại các trạm thu phí

Chi 20 tỷ đồng quỹ bảo trì đường bộ để trợ cấp thất nghiệp

Chi 20 tỷ đồng quỹ bảo trì đường bộ để trợ cấp thất nghiệp

VOV.VN - Số tiền này để giải quyết một phần lương thất nghiệp, đồng thời trả chế độ một lần cho người lao động tại các trạm thu phí

Sẽ thay đổi cách tính phí quỹ bảo trì đường bộ?
Sẽ thay đổi cách tính phí quỹ bảo trì đường bộ?

Đây là ý kiến của Bộ Tài chính gửi Bộ GTVT về việc sửa đổi một số nội dung cách tính và nộp phí bảo trì đường bộ.

Sẽ thay đổi cách tính phí quỹ bảo trì đường bộ?

Sẽ thay đổi cách tính phí quỹ bảo trì đường bộ?

Đây là ý kiến của Bộ Tài chính gửi Bộ GTVT về việc sửa đổi một số nội dung cách tính và nộp phí bảo trì đường bộ.

Quỹ Bảo trì đường bộ đã thu được 2.887 tỉ đồng
Quỹ Bảo trì đường bộ đã thu được 2.887 tỉ đồng

VOV.VN - 65% số tiền thu được trong 6 tháng này đã dành cho việc quản lý bảo trì quốc lộ và mua lại các trạm thu phí vốn ngân sách.

Quỹ Bảo trì đường bộ đã thu được 2.887 tỉ đồng

Quỹ Bảo trì đường bộ đã thu được 2.887 tỉ đồng

VOV.VN - 65% số tiền thu được trong 6 tháng này đã dành cho việc quản lý bảo trì quốc lộ và mua lại các trạm thu phí vốn ngân sách.

Bỏ thu phí bảo trì đường bộ với xe gắn máy?
Bỏ thu phí bảo trì đường bộ với xe gắn máy?

VOV.VN -"Nên chăng không thu phí bảo trì đường bộ xe gắn máy, vì số thu thấp mà mà chi phí để thu lại cao".

Bỏ thu phí bảo trì đường bộ với xe gắn máy?

Bỏ thu phí bảo trì đường bộ với xe gắn máy?

VOV.VN -"Nên chăng không thu phí bảo trì đường bộ xe gắn máy, vì số thu thấp mà mà chi phí để thu lại cao".

Chậm kinh phí cho công tác bảo trì đường bộ
Chậm kinh phí cho công tác bảo trì đường bộ

VOV.VN - Kinh phí được phân bổ hàng năm chỉ đạt trên 30% khiến công tác sửa chữa và bảo trì cầu đường không kịp thời.

Chậm kinh phí cho công tác bảo trì đường bộ

Chậm kinh phí cho công tác bảo trì đường bộ

VOV.VN - Kinh phí được phân bổ hàng năm chỉ đạt trên 30% khiến công tác sửa chữa và bảo trì cầu đường không kịp thời.