Sinh viên quảng bá sản phẩm Việt Nam tại Pháp

Năm nay là lần đầu tiên Hội Sinh viên Việt Nam tại Pháp tổ chức gian hàng riêng để giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của Việt Nam.  

Hội Sinh viên Việt Nam tại Pháp, với sự hỗ trợ của Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp vừa tham gia Hội chợ thương mại Paris với mục tiêu “Mỗi năm một thương hiệu Việt vào thị trường Pháp”.

Năm nay là lần đầu tiên Hội Sinh viên Việt Nam tại Pháp tổ chức gian hàng riêng để giới thiệu và quảng bá các sản phẩm đặc trưng của Việt Nam đến với bè bạn quốc tế, đồng thời với mong muốn là cầu nối góp phần đưa các sản phẩm Việt Nam vào thị trường Pháp. Các sản phẩm chính được lựa chọn để trưng bày tại hội chợ gồm: trà xanh hương sen, hương nhài, cà phê Trung Nguyên.

Tham gia giới thiệu sản phẩm của gian hàng Hội Sinh Viên Việt Nam tại Pháp là các bạn sinh viên Việt Nam, sinh viên người Pháp gốc Việt, đặc biệt có cả sinh viên Pháp yêu Việt Nam. Các bạn sinh viên gốc Việt tham gia vào gian hàng Việt Nam với mong muốn giao lưu với các bạn sinh viên mới từ Việt Nam sang để hiểu thêm tình hình trong nước và đóng góp một phần nhỏ vào việc giới thiệu hình ảnh, thương hiệu Việt.

Gần 2 tuần tham gia hội chợ, các bạn sinh viên đã tham gia một cách nhiệt tình, với nhiều kết quả trong việc quảng bá thương hiệu chè và cà phê Việt Nam. Hàng ngày, khu gian hàng Việt Nam luôn hấp dẫn khách tham quan. Các bạn sinh viên, nghiên cứu sinh đều tự hào vì đã mang sản phẩm Việt Nam có chất lượng cùng với hình ảnh một đất nước Việt Nam xinh đẹp, mến khách đến với bè bạn Pháp và quốc tế.

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng mạnh mẽ của Việt Nam và sự phát triển ngày càng lớn mạnh của các thương hiệu hàng hóa, việc đưa các sản phẩm Việt Nam vươn ra thị trường thế giới để khẳng định chất lượng và giá trị thương hiệu Việt đã trở thành nhu cầu của nhiều doanh nghiệp.

Hội chợ Paris hàng năm thu hút sự tham gia của nhiều nước trên thế giới, từ châu Âu, châu Á, châu Phi, trong đó có Việt Nam./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên