Đổi hình thức đầu tư cầu Cửa Hội từ BOT sang đầu tư công

VOV.VN -Thủ tướng Chính phủ đồng ý  đổi hình thức đầu tư xây dựng cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam, tỉnh Nghệ An và tỉnh Hà Tĩnh từ đầu tư BOT sang đầu tư công.

Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc việc chuyển đổi hình thức đầu tư Dự án đầu tư xây dựng cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam, tỉnh Nghệ An và tỉnh Hà Tĩnh từ hình thức đầu tư BOT sang hình thức đầu tư công.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải thực hiện các thủ tục triển khai dự án theo đúng quy định; thống nhất với 2 tỉnh về tiến độ bố trí từng nguồn vốn, đảm bảo quản lý sử dụng vốn đúng mục đích, hiệu quả và tiến độ triển khai dự án.

Dự án xây dựng công trình cầu Cửa Hội với tổng mức đầu tư khoảng 1.050 tỷ đồng. Tổng chiều dài cầu khoảng 6,2km, trong đó phần cầu dài 1,63km, phần đường dẫn 2 đầu cầu dài 4,57km; bề rộng cầu = 12m với 2 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp và gờ lan can.

Công trình hoàn thành sẽ kết nối, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là kinh tế biển và du lịch, đảm bảo quốc phòng an ninh các tỉnh khu vực miền Trung nói chung và hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh nói riêng; góp phần hoàn thiện tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Nghệ An và tỉnh Hà Tĩnh, cải thiện hệ thống giao thông giữa hai bờ sông Lam, từng bước hoàn chỉnh hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông khu vực Bắc Trung Bộ./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Đầu tư BOT: Nhiều trạm thu phí cố tình “đặt nhầm chỗ“
Đầu tư BOT: Nhiều trạm thu phí cố tình “đặt nhầm chỗ“

VOV.VN - Trước sự mập mờ về các dự án BOT hiện nay, nhiều người cho rằng ở các đầu tuyến đường nên cắm biển đường BOT và không BOT để người dân lựa chọn...

Đầu tư BOT: Nhiều trạm thu phí cố tình “đặt nhầm chỗ“

Đầu tư BOT: Nhiều trạm thu phí cố tình “đặt nhầm chỗ“

VOV.VN - Trước sự mập mờ về các dự án BOT hiện nay, nhiều người cho rằng ở các đầu tuyến đường nên cắm biển đường BOT và không BOT để người dân lựa chọn...

Đầu tư BOT: Cần thiết phải có Luật riêng cho BOT
Đầu tư BOT: Cần thiết phải có Luật riêng cho BOT

VOV.VN - Cần xây dựng Luật cho các dự án đầu tư BOT để tránh những hệ lụy như trong thời gian vừa qua...

Đầu tư BOT: Cần thiết phải có Luật riêng cho BOT

Đầu tư BOT: Cần thiết phải có Luật riêng cho BOT

VOV.VN - Cần xây dựng Luật cho các dự án đầu tư BOT để tránh những hệ lụy như trong thời gian vừa qua...

Chuyên gia chỉ rõ lỗ hổng rút tiền cực dễ của chủ đầu tư BOT đường bộ
Chuyên gia chỉ rõ lỗ hổng rút tiền cực dễ của chủ đầu tư BOT đường bộ

Việc chỉ định nhà đầu tư đã tạo ra những lỗ hổng và nguy cơ để chủ đầu tư hoàn toàn rút tiền ra khỏi dự án một cách dễ dàng.

Chuyên gia chỉ rõ lỗ hổng rút tiền cực dễ của chủ đầu tư BOT đường bộ

Chuyên gia chỉ rõ lỗ hổng rút tiền cực dễ của chủ đầu tư BOT đường bộ

Việc chỉ định nhà đầu tư đã tạo ra những lỗ hổng và nguy cơ để chủ đầu tư hoàn toàn rút tiền ra khỏi dự án một cách dễ dàng.

Quản lý dự án đầu tư BOT: Nhiều nhược điểm, sai phạm, tùy tiện
Quản lý dự án đầu tư BOT: Nhiều nhược điểm, sai phạm, tùy tiện

VOV.VN -Theo Kiểm toán Nhà nước, công tác quản lý các dự án đầu tư theo hình thức BOT còn bộc lộ nhược điểm, sai phạm, tùy tiện, lãng phí…

Quản lý dự án đầu tư BOT: Nhiều nhược điểm, sai phạm, tùy tiện

Quản lý dự án đầu tư BOT: Nhiều nhược điểm, sai phạm, tùy tiện

VOV.VN -Theo Kiểm toán Nhà nước, công tác quản lý các dự án đầu tư theo hình thức BOT còn bộc lộ nhược điểm, sai phạm, tùy tiện, lãng phí…

Lo ngại về chọn nhà thầu của nhà đầu tư BOT
Lo ngại về chọn nhà thầu của nhà đầu tư BOT

Bộ GTVT cho rằng, cơ quan nhà nước có thẩm quyền cần tham gia vào việc quản lý công tác tổ chức lựa chọn nhà thầu của nhà đầu tư BOT.

Lo ngại về chọn nhà thầu của nhà đầu tư BOT

Lo ngại về chọn nhà thầu của nhà đầu tư BOT

Bộ GTVT cho rằng, cơ quan nhà nước có thẩm quyền cần tham gia vào việc quản lý công tác tổ chức lựa chọn nhà thầu của nhà đầu tư BOT.