Bộ Giao thông - Vận tải chỉ còn 1 tờ báo, 1 tạp chí
Bộ trưởng Đinh La Thăng chỉ đạo trong tháng 4 sắp xếp 9 cơ quan báo chí thành 1 tờ báo, 1 tạp chí.
Chiều 23/3, chỉ đạo cuộc họp sắp xếp lại các cơ quan báo, tạp chí trong ngành, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng yêu cầu các đơn vị phải khẩn trương triển khai Đề án Quy hoạch báo chí ngành để ngay trong tháng 4/2015, Bộ GTVT chỉ còn 1 tờ báo (Báo Giao thông) và 1 tạp chí khoa học (Tạp chí GTVT).
Tại cuộc họp, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh, Bộ GTVT quyết liệt thực hiện chỉ đạo của Đảng, Chính phủ về sắp xếp hệ thống báo chí gắn với đổi mới mô hình, nâng cao hiệu quả lãnh đạo, quản lý báo chí, khắc phục tình trạng buông lỏng quản lý, xa rời tôn chỉ mục đích. Theo đó, mỗi bộ ngành sẽ chỉ có 1 tờ báo và 1 tạp chí khoa học. Việc sắp xếp, tái cơ cấu lại các cơ quan báo chí trong ngành GTVT nhằm xây dựng một tờ báo chủ lực, có vai trò định hướng thông tin, nâng cao chất lượng truyền thông chung của ngành.
Trước đó, Tổng Biên tập Báo Giao thông Nguyễn Bá Kiên đã báo cáo lãnh đạo Bộ tình hình xây dựng Đề án quy hoạch báo chí Bộ GTVT. Báo đã xin ý kiến các cơ quan tham mưu của Bộ và cơ quan chủ quản của các Báo, Tạp chí dự kiến sẽ chuyển về Báo Giao thông. Cụ thể gồm Tổng Cục Đường bộ Việt Nam; các Cục Hàng không Việt Nam, Hàng hải Việt Nam, Đăng kiểm Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam; Tổng công ty Đường sắt Việt Nam; Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy.
“Tất cả các cơ quan đã có ý kiến trả lời, cơ bản thống nhất với chủ trương sáp nhập các Báo, Tạp chí về Báo Giao thông cũng như phương án tổ chức, sắp xếp nhân sự, định hướng hoạt động của Báo sau khi sáp nhập”, ông Kiên cho biết.
Chỉ đạo việc sắp xếp nhân sự của các cơ quan báo chí, Bộ trưởng nhấn mạnh: "Báo Giao thông tiếp nhận nhân sự từ 6 đơn vị phải tái cơ cấu hiệu quả, ổn định đời sống cán bộ, phóng viên, nhân viên. Báo có thể tăng kỳ (kỳ cuối tuần hoặc tăng kỳ để thành nhật báo) đồng thời tăng lượng phát hành để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ mới".
Bộ trưởng yêu cầu Báo Giao thông phải tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hơn nữa. Đây là kênh tiếp nhận thông tin quan trọng từ nhân dân và thực hiện nhiệm vụ truyền đạt những chỉ đạo, thông điệp quan trọng của lãnh đạo ngành đối với các đơn vị trong ngành GTVT và xã hội nên phải chính xác, kịp thời. Thông tin trên báo phải đảm bảo tôn chỉ mục đích, Bộ trưởng nói./.