Đề xuất hỗ trợ kinh phí cho lực lượng cảnh giới tàu hỏa
VOV.VN -Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung đề xuất việc tiến hành khảo sát, thống kê các đường ngang có nguy cơ TNGT
Theo UBND TP Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND thành phố, ông Vũ Hồng Khanh mới đây cho ý kiến chấp thuận về chủ trương đề nghị của Công an Hà Nội đề nghị hỗ trợ kinh phí cho lực lượng cảnh gới tại các đường ngang giao cắt giữa đường bộ và đường sắt trên địa bàn Thành phố. Đồng thời giao Sở GT-VT chủ trì, phối hợp với UBND các quận, huyện liên quan khảo sát, thống kê danh mục các đường ngang giao cắt giữa đường bộ với đường ngang có nguy cơ cao xảy ra tai nạ giao thông để UBND các quận, huyện huy động, ký hợp đồng, bố trí người cảnh giới khi có tàu qua.
Một tuyến đường ngang tàu hỏa chạy qua |
Ông Khanh cũng yêu cầu Sở GT-VT phối hợp với Tổng cục Đường sắt Việt Nam tổ chức tập huấn, hướng dẫn các quy tắc an toàn giao thông đường sắt cho lực lượng cảnh giới.
Sở Tài Chính hướng dẫn UBND các quận, huyện việc trích kinh phí từ nguồn kinh phí đảm bảo trật tự an toàn giao thông của các địa phương để hỗ trợ cho lực lượng cảnh giới, bảo đảm hiệu quả, đúng quy định.
Trước đó, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung- Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đã có công văn gửi Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đề xuất việc tiến hành khảo sát, thống kê các đường ngang có nguy cơ xảy ra TNGT trên các tuyến đường sắt để bố trí người cảnh giới khi có tàu; Tổ chức tập huấn, hướng dẫn quy tắc ATGT đường sắt cho người được bố trí cảnh giới tại các đường ngang; Chọn người, tổ chức ký hợp đồng và trích kinh phí để hỗ trợ cho những người cảnh giới. Đồng thời thường xuyên kiểm tra việc chấp hành quy định của người đứng cảnh giới.
Theo Công an Hà Nội, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các vụ TNGT đường sắt là do hệ thống biển báo, rào chắn tại các đường ngang còn chưa đẩy đủ, đồng bộ thiếu an toàn, ý thức chấp hành luật giao thông của người tham gia giao thong còn hạn chế.
“Thành phố Hà Nội hiện có 6 tuyến đường sắt đi qua 16 quận, huyện, 13 phường, 9 thị trấn, 41 xã với tổng chiều dài 149 km; Có 688 đường ngang, trong đó: Đường ngang có nhân viên gác chắn 75 đường; Đường ngang có cảnh báo tự động 67 đường; Đường ngang có biển báo 34 đường; Đường dân sinh do dân mở trái phép 512 đường”- Điều tra của Công an Hà Nội./.