Đề xuất hỗ trợ kinh phí cho lực lượng cảnh giới tàu hỏa

VOV.VN -Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung đề xuất việc tiến hành khảo sát, thống kê các đường ngang có nguy cơ TNGT

Theo UBND TP Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND thành phố, ông Vũ Hồng Khanh mới đây cho ý kiến chấp thuận về chủ trương đề nghị của Công an Hà Nội đề nghị hỗ trợ kinh phí cho lực lượng cảnh gới tại các đường ngang giao cắt giữa đường bộ và đường sắt trên địa bàn Thành phố. Đồng thời giao Sở GT-VT chủ trì, phối hợp với UBND các quận, huyện liên quan khảo sát, thống kê danh mục các đường ngang giao cắt giữa đường bộ với đường ngang có nguy cơ cao xảy ra tai nạ giao thông để UBND các quận, huyện huy động, ký hợp đồng, bố trí người cảnh giới khi có tàu qua.

Một tuyến đường ngang tàu hỏa chạy qua

Ông Khanh cũng yêu cầu Sở GT-VT phối hợp với Tổng cục Đường sắt Việt Nam tổ chức tập huấn, hướng  dẫn các quy tắc an toàn giao thông đường sắt cho lực lượng cảnh giới.

Sở Tài Chính hướng dẫn UBND các quận, huyện việc trích kinh phí từ nguồn kinh phí đảm bảo trật tự an toàn giao thông của các địa phương để hỗ trợ cho lực lượng cảnh giới, bảo đảm hiệu quả, đúng quy định.

Trước đó, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung- Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đã có công văn gửi Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đề xuất việc tiến hành khảo sát, thống kê các đường ngang có nguy cơ xảy ra TNGT trên các tuyến đường sắt để bố trí người cảnh giới khi có tàu; Tổ chức tập huấn, hướng dẫn quy tắc ATGT đường sắt cho người được bố trí cảnh giới tại các đường ngang; Chọn người, tổ chức ký hợp đồng và trích kinh phí để hỗ trợ cho những người cảnh giới. Đồng thời thường xuyên kiểm tra việc chấp hành quy định của người đứng cảnh giới.

Theo Công an Hà Nội, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các vụ TNGT đường sắt là do hệ thống biển báo, rào chắn tại các đường ngang còn chưa đẩy đủ, đồng bộ thiếu an toàn, ý thức chấp hành luật giao thông của người tham gia giao thong còn hạn chế.

“Thành phố Hà Nội hiện có 6 tuyến đường sắt đi qua 16 quận, huyện, 13 phường, 9 thị trấn, 41 xã với tổng chiều dài 149 km; Có 688 đường ngang, trong đó: Đường ngang có nhân viên gác chắn 75 đường; Đường ngang có cảnh báo tự động 67 đường; Đường ngang có biển báo 34 đường; Đường dân sinh do dân mở trái phép 512 đường”- Điều tra của Công an Hà Nội./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

2 cán bộ công an tử vong khi qua đường ngang dân sinh
2 cán bộ công an tử vong khi qua đường ngang dân sinh

VOV.VN -Xe ôtô chở 2 cán bộ công an bị kéo lê trên đường ray tàu khoảng 100m.

2 cán bộ công an tử vong khi qua đường ngang dân sinh

2 cán bộ công an tử vong khi qua đường ngang dân sinh

VOV.VN -Xe ôtô chở 2 cán bộ công an bị kéo lê trên đường ray tàu khoảng 100m.

Thí điểm lắp đặt thiết bị an toàn đường ngang đường sắt
Thí điểm lắp đặt thiết bị an toàn đường ngang đường sắt

Ngành sẽ tăng cường đặt gương cầu lồi, hệ thống đèn tín hiệu có chu kỳ phát sáng màu vàng nhằm gây sự chú ý của người tham gia giao thông đường bộ mỗi khi đi qua đường ngang.

Thí điểm lắp đặt thiết bị an toàn đường ngang đường sắt

Thí điểm lắp đặt thiết bị an toàn đường ngang đường sắt

Ngành sẽ tăng cường đặt gương cầu lồi, hệ thống đèn tín hiệu có chu kỳ phát sáng màu vàng nhằm gây sự chú ý của người tham gia giao thông đường bộ mỗi khi đi qua đường ngang.

Hà Nội xử lý 20 điểm giao cắt đường ngang với đường sắt
Hà Nội xử lý 20 điểm giao cắt đường ngang với đường sắt

VOV- Có 18 điểm trên tuyến đường sắt Bắc Nam và 2 điểm trên tuyến Hà Nội - Lào Cai, Hà Nội - Thái Nguyên.

Hà Nội xử lý 20 điểm giao cắt đường ngang với đường sắt

Hà Nội xử lý 20 điểm giao cắt đường ngang với đường sắt

VOV- Có 18 điểm trên tuyến đường sắt Bắc Nam và 2 điểm trên tuyến Hà Nội - Lào Cai, Hà Nội - Thái Nguyên.

Người dân băng qua đường ngang bị tàu hỏa đâm
Người dân băng qua đường ngang bị tàu hỏa đâm

VOV.VN -Nạn nhân bị thương tích nghiêm trọng, nhập viện trong tình trạng nguy kịch. 

Người dân băng qua đường ngang bị tàu hỏa đâm

Người dân băng qua đường ngang bị tàu hỏa đâm

VOV.VN -Nạn nhân bị thương tích nghiêm trọng, nhập viện trong tình trạng nguy kịch.