Đường dây nóng nhận tin “chặt chém” du khách sẽ trực 24/24

(VOV) - Sẽ có 2 cán bộ trực tiếp nhận thông tin đường dây nóng để tiếp nhận thông tin, phản ánh từ khách du lịch

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hà Nội vừa có kế hoạch thiết lập đường dây nóng của Sở trong lĩnh vực du lịch.

Theo nhận định của Sở, trong những năm qua, hoạt động du lịch Hà Nội tiếp tục duy trì được nhịp độ phát triển. Các mặt công tác quản lý hoạt động này đã được tăng cường một bước và đã đạt được kết quả nhất định trong việc cải thiện môi trường du lịch.

Tuy nhiên, trên trên địa bàn một số khu vực như quận Hoàn Kiếm, Đống Đa… vẫn còn tồn tại một số bất cập như ăn xin, bán hàng rong chèo kéo, đeo bám, chặt chém khách du lịch; một số cá nhân, tổ chức có hành vi lừa đảo, cướp giật khách du lịch...

Tài xế xích lô "chặt chém" khách du lịch nước ngoài đi 5km phải trả 1,3 triệu đồng (ảnh: VNE)

Đặc biệt, trong dịp lễ 30/4-1/5 vừa qua, đã liên tiếp xảy ra hiện tượng lái xe xích lô dù, taxi, khách sạn trong khu vực phố cổ có hành vi lừa đảo, đe dọa, ép giá khách du lịch quốc tế, làm ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh của du lịch Thủ đô trong con mắt du khách quốc tế.

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh của khách du lịch, Sở đã khẩn trương phối hợp với Tổng cục Du lịch và các cơ quan chức năng trực tiếp xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm, bồi hoàn tiền lại cho khách, đồng thời thay mặt ngành du lịch Thủ đô xin lỗi khác.

Sở cho rằng, để từng bước xử lý dứt điểm các tổ chức, cá nhân có hành vi lừa đảo, chèo kéo, đem bám, chặt chém, trộm cắp đối với du khách, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hà Nội cho rằng, lập số điện thoại đường dây nóng là rất cần thiết. Việc này nhằm giúp cơ quan chức năng có thể tiếp cận thông tin phản án của du khách, từ đó đưa ra biện pháp xử lý kịp thời các vụ việc, đảm bảo an ninh an toàn cho khách du lịch.

Sở cũng sẽ bố trí 2 cán bộ trực tiếp nhận thông tin đường dây nóng để tiếp nhận thông tin, phản ánh từ khách du lịch; nhanh chóng phối hợp với người kiến nghị và các cơ quan chức năng có liên quan để có biện pháp xử lý kịp thời.

Theo kế hoạch Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hà Nội sẽ trang bị hai số điện thoại di động đường dây nóng. Cán bộ phụ trách sẽ trực điện thoại 24/24 giờ.

Văn phòng Sở sẽ bố trí 1 phòng làm việc tại trụ sở Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hà Nội tại 47 Hàng Dầu, Hà Nội để thanh tra Sở trực và nhận giải quyết kiến nghị của du khách.

Bố trí một diện tích nhỏ ở mặt phố 47 Hàng Dầu cho Trung tâm thông tin Xúc tiến Du lịch cung cấp thông tin du lịch và tiếp nhận các phản ánh của du khách.

Ngoài ra, đơn vị này cũng sẽ phối hợp với đường dây nóng của Công an thành phố Hà Nội, quận huyện… để giải quyết, xử lý các vụ việc vi phạm. Cùng với đó, phối hợp với đường dây nóng của Sở Giao thông vận tải, Hiệp hội taxi Hà Nội về các vấn đề liên quan đến phương tiện vận chuyển khách du lịch, chất lượng phục vụ cũng như giá cước taxi./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

"Chặt chém" du khách: Những "lỗ thủng" của ngành Du lịch
"Chặt chém" du khách: Những "lỗ thủng" của ngành Du lịch

(VOV) - Liệu rằng, sau những vụ "chặt chém" vừa rồi, ai dám khẳng định là không có những vụ tương tự xảy ra…

"Chặt chém" du khách: Những "lỗ thủng" của ngành Du lịch

"Chặt chém" du khách: Những "lỗ thủng" của ngành Du lịch

(VOV) - Liệu rằng, sau những vụ "chặt chém" vừa rồi, ai dám khẳng định là không có những vụ tương tự xảy ra…

Tài xế taxi "chặt chém" du khách bị phạt 5 triệu đồng
Tài xế taxi "chặt chém" du khách bị phạt 5 triệu đồng

Sau khi tới xin lỗi và trả lại tiền cho du khách Ireland, tài xế taxi Thanh Nga bị phạt 5 triệu đồng và bị buộc thôi việc.

Tài xế taxi "chặt chém" du khách bị phạt 5 triệu đồng

Tài xế taxi "chặt chém" du khách bị phạt 5 triệu đồng

Sau khi tới xin lỗi và trả lại tiền cho du khách Ireland, tài xế taxi Thanh Nga bị phạt 5 triệu đồng và bị buộc thôi việc.

Trần Đăng Khoa: Du lịch "chặt chém" và "Uỷ ban xin lỗi"
Trần Đăng Khoa: Du lịch "chặt chém" và "Uỷ ban xin lỗi"

(VOV) -Cần phải có một giải pháp mạnh, phạt thật nặng những kẻ phá hoại ngành du lịch và làm nhục quốc thể

Trần Đăng Khoa: Du lịch "chặt chém" và "Uỷ ban xin lỗi"

Trần Đăng Khoa: Du lịch "chặt chém" và "Uỷ ban xin lỗi"

(VOV) -Cần phải có một giải pháp mạnh, phạt thật nặng những kẻ phá hoại ngành du lịch và làm nhục quốc thể

Sầm Sơn mạnh tay với nạn “chặt chém”
Sầm Sơn mạnh tay với nạn “chặt chém”

(VOV) - Lãnh đạo thị xã này cho rằng “phải xử lý thật mạnh để thế hệ sau hưởng lợi từ du lịch”.

Sầm Sơn mạnh tay với nạn “chặt chém”

Sầm Sơn mạnh tay với nạn “chặt chém”

(VOV) - Lãnh đạo thị xã này cho rằng “phải xử lý thật mạnh để thế hệ sau hưởng lợi từ du lịch”.

 Ngăn chặn tình trạng "chặt chém" khách du lịch
Ngăn chặn tình trạng "chặt chém" khách du lịch

(VOV) - Phó Thủ tướng yêu cầu ngăn chặn nạn xe “taxi dù” ở các sân bay lớn, tránh tình trạng lừa đảo khách du lịch đã từng xảy ra...

 Ngăn chặn tình trạng "chặt chém" khách du lịch

Ngăn chặn tình trạng "chặt chém" khách du lịch

(VOV) - Phó Thủ tướng yêu cầu ngăn chặn nạn xe “taxi dù” ở các sân bay lớn, tránh tình trạng lừa đảo khách du lịch đã từng xảy ra...

Chính quyền vào cuộc việc “chặt chém” khách ở Sầm Sơn
Chính quyền vào cuộc việc “chặt chém” khách ở Sầm Sơn

Thị xã đã thành lập đường dây nóng về xử lý vi phạm, phía công an cũng đã vào kiểm tra.

Chính quyền vào cuộc việc “chặt chém” khách ở Sầm Sơn

Chính quyền vào cuộc việc “chặt chém” khách ở Sầm Sơn

Thị xã đã thành lập đường dây nóng về xử lý vi phạm, phía công an cũng đã vào kiểm tra.