Starbucks trữ nhiều tiền mặt hơn lượng tiền gửi tại ngân hàng Mỹ

Chuỗi cửa hàng cà phê Mỹ Starbucks có 1,2 tỉ USD tiền mặt của khách hàng trữ trên thẻ và ứng dụng di động của công ty trong quý đầu năm nay.

Russia Today cho hay đây là số liệu được S&P Global Market Intelligence công bố. Bằng cách sử dụng các ứng dụng và thẻ khách hàng Starbucks, người dùng có thể mua sản phẩm đồ uống, thực phẩm và nhiều loại hàng hóa khác tại hệ thống mà không cần tiền mặt. 
Hiện tại, Starbucks giữ nhiều tiền mặt hơn tổng lượng tiền gửi tại nhiều định chế tài chính Mỹ. (ảnh; Reuters).
Công ty cho hay trong quý 2/2016, 41% giao dịch tại Mỹ và Canada được tiến hành có dùng thẻ Starbucks, 24% giao dịch thì thanh toán thông qua các ứng dụng di động.
Công ty này có 12 triệu khách hàng thân thiết chỉ trong nước Mỹ từ tháng 4 đến tháng 6. Starbucks bán hàng triệu thẻ quà tặng như thế này trong dịp Giáng sinh, một đại diện của hãng nói với trang MarketWatch.
Hiện tại, Starbucks giữ nhiều tiền mặt hơn tổng lượng tiền gửi tại nhiều định chế tài chính Mỹ, chẳng hạn như California Republic Bank với lượng tiền gửi là 1,01 tỉ USD. Con số 1,2 tỉ USD cũng nhiều hơn lượng tiền của Green Dot Corporation, một trong những nhà cung cấp thẻ trả trước lớn với 560 triệu USD tiền gửi vào.
Thành lập tại Seattle vào năm 1971, Starbucks hiện có 23.000 chi nhánh tại 68 nước. Tốc độ tăng trưởng thương hiệu của Starbucks là nhanh thứ nhì, chỉ sau Amazon./.
Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Starbucks đối diện với vụ kiện đòi 5 triệu USD
Starbucks đối diện với vụ kiện đòi 5 triệu USD

Một phụ nữ ở thành phố Chicago (Mỹ) mới đây kiện chuỗi cà phê Starbucks vì cho quá nhiều đá vào đồ uống của cô.

Starbucks đối diện với vụ kiện đòi 5 triệu USD

Starbucks đối diện với vụ kiện đòi 5 triệu USD

Một phụ nữ ở thành phố Chicago (Mỹ) mới đây kiện chuỗi cà phê Starbucks vì cho quá nhiều đá vào đồ uống của cô.

3 thức uống mới của Starbucks giúp du khách giải nhiệt mùa hè Hà Nội
3 thức uống mới của Starbucks giúp du khách giải nhiệt mùa hè Hà Nội

VOV.VN - Ice Coffee Blend hứa hẹn sẽ là món đồ uống tuyệt vời giúp thực khách tỉnh táo, sảng khoái, xua tan cái nóng oi bức của mùa hè Hà Nội.

3 thức uống mới của Starbucks giúp du khách giải nhiệt mùa hè Hà Nội

3 thức uống mới của Starbucks giúp du khách giải nhiệt mùa hè Hà Nội

VOV.VN - Ice Coffee Blend hứa hẹn sẽ là món đồ uống tuyệt vời giúp thực khách tỉnh táo, sảng khoái, xua tan cái nóng oi bức của mùa hè Hà Nội.

Vinacafé nói gì về Starbucks?
Vinacafé nói gì về Starbucks?

(VOV) -Sự có mặt của Starbucks khiến các doanh nghiệp trong ngành chế biến cà phê của Việt Nam có những thái độ khác nhau.

Vinacafé nói gì về Starbucks?

Vinacafé nói gì về Starbucks?

(VOV) -Sự có mặt của Starbucks khiến các doanh nghiệp trong ngành chế biến cà phê của Việt Nam có những thái độ khác nhau.

Doanh thu Starbucks tại Việt Nam vượt kỳ vọng
Doanh thu Starbucks tại Việt Nam vượt kỳ vọng

Văn hóa cà phê đã ăn sâu của người Việt Nam có thể sẽ cản trở những bước tiến của chuỗi cửa hiệu cà phê lớn nhất thế giới.

Doanh thu Starbucks tại Việt Nam vượt kỳ vọng

Doanh thu Starbucks tại Việt Nam vượt kỳ vọng

Văn hóa cà phê đã ăn sâu của người Việt Nam có thể sẽ cản trở những bước tiến của chuỗi cửa hiệu cà phê lớn nhất thế giới.