TP HCM: Tăng sai giá trị hơn 22 tỷ đồng tại 2 dự án giao thông

Sai phạm thuộc Dự án xây dựng Liên tỉnh lộ 25B giai đoạn 2 và cầu Sài Gòn 2.

Liên quan đến sai phạm tại dự án xây dựng Liên tỉnh lộ 25B (giai đoạn 2) và cầu Sài Gòn 2 theo Kết luận số 274 ngày 12/9/2014 của Thanh tra Bộ Xây dựng, Chủ tịch UBND TP HCM Lê Hoàng Quân đã chỉ đạo Sở Xây dựng và Sở Giao thông Vận tải thành phố nhanh chóng thực hiện nội dung của bản kết luận, báo cáo kết quả cho UBND thành phố trong thời gian sớm nhất.

Dự án xây dựng Liên tỉnh lộ 25B giai đoạn 2 và cầu Sài Gòn 2 là hai công trình giao thông trọng điểm của TP HCM do Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP HCM (CII) làm chủ đầu tư.

Kết luận của Thanh tra Bộ Xây dựng đã chỉ ra sai sót của 2 dự án như tăng sai khối lượng tại một số hạng mục công trình; dự toán áp đơn giá, định mức chưa phù hợp với thành phần, tính chất công việc; dự toán tính thừa thời gian khấu hao hệ đà giáo thi công, thời gian khấu hao cọc larsen; dự toán áp nhầm hao phí ca máy đóng cọc…

Kết luận cũng xác định công tác lựa chọn nhà thầu còn một số tồn tại như thiếu một số biên bản kiểm tra sự phù hợp về năng lực giữa hồ sơ dự thầu và thực tế, thiếu bản vẽ của một số bộ phận công trình, thiếu giấy chứng nhận chất lượng của nhà sản xuất một số vật liệu.

Thanh tra Bộ Xây dựng đã yêu cầu chủ đầu tư là Công ty CII tổ chức khắc phục theo các nội dung đã kết luận; kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với lãnh đạo các phòng, ban chức năng và các tổ chức, cá nhân có liên quan để xảy ra các sai sót. Ngoài ra, Thanh tra Bộ Xây dựng cũng yêu cầu các đơn vị liên quan tham gia 2 dự án tổ chức kiểm điểm trách nhiệm và rút kinh nghiệm đối với lãnh đạo phụ trách, chủ nhiệm đồ án, chủ trì thiết kế - dự toán, chủ trì thẩm tra tư vấn giám sát trưởng, chỉ huy trưởng công trường...

Trong khi đó, báo cáo với UBND TP HCM, lãnh đạo Công ty CII cho rằng, tại thời điểm thanh tra đã có sự thất lạc tài liệu, đến nay đã được bổ sung đầy đủ. Các sai sót mà kết luận của Thanh tra Bộ Xây dựng nêu là “không nghiêm trọng, không ảnh hưởng đến chất lượng công trình”.

Tại dự án xây dựng Liên tỉnh lộ 25B, tổng giá trị các gói thầu được phê duyệt là 505,21 tỷ đồng, sau thanh tra đã được điều chỉnh xuống còn 500,94 tỷ đồng (chênh lệch 4,27 tỷ đồng).

Còn tại dự án cầu Sài Gòn 2, tổng giá trị gói thầu được phê duyệt là 1.084,62 tỷ đồng, sau thanh tra điều chỉnh xuống còn 1.066,60 tỷ đồng (chênh lệch 18,02 tỷ đồng). Như vậy, giá trị các gói thầu của 2 dự án này đã được “thổi” lên gần 22,3 tỷ đồng./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Hàng loạt các dự án sai phạm trong chỉ định thầu
Hàng loạt các dự án sai phạm trong chỉ định thầu

Hàng loạt những sai phạm tại nhiều dự án tại Ninh Bình, Phú Thọ, Hà Nam… gây thiệt hại lớn được Thanh tra Chính phủ vừa chỉ ra.

Hàng loạt các dự án sai phạm trong chỉ định thầu

Hàng loạt các dự án sai phạm trong chỉ định thầu

Hàng loạt những sai phạm tại nhiều dự án tại Ninh Bình, Phú Thọ, Hà Nam… gây thiệt hại lớn được Thanh tra Chính phủ vừa chỉ ra.

Lý giải đội vốn tiền khủng dự án đường sắt đô thị Hà Nội
Lý giải đội vốn tiền khủng dự án đường sắt đô thị Hà Nội

VOV.VN - Do bổ sung một số hạng mục, xử lý nền đất yếu… và trượt giá lên đến 30% so với tổng mức đầu tư ban đầu.

Lý giải đội vốn tiền khủng dự án đường sắt đô thị Hà Nội

Lý giải đội vốn tiền khủng dự án đường sắt đô thị Hà Nội

VOV.VN - Do bổ sung một số hạng mục, xử lý nền đất yếu… và trượt giá lên đến 30% so với tổng mức đầu tư ban đầu.

Nhức nhối các dự án đường sắt đô thị đội vốn, chậm tiến độ
Nhức nhối các dự án đường sắt đô thị đội vốn, chậm tiến độ

VOV.VN - Hầu hết các dự án đường sắt đô thị bị “đội” vốn “khủng” là do nghiên cứu dự án sơ sài, không nắm chắc về kỹ thuật.

Nhức nhối các dự án đường sắt đô thị đội vốn, chậm tiến độ

Nhức nhối các dự án đường sắt đô thị đội vốn, chậm tiến độ

VOV.VN - Hầu hết các dự án đường sắt đô thị bị “đội” vốn “khủng” là do nghiên cứu dự án sơ sài, không nắm chắc về kỹ thuật.