Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ có nhà ga nhà ga T3 vào năm 2022?

VOV.VN - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Bộ GTVT tiếp thu ý kiến, phối hợp với các cơ quan thực thẩm định việc xây nhà ga T3 cảng hàng không Tân Sơn Nhất.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa giao Bộ GTVT tải tiếp thu ý kiến Bộ KH&ĐT và phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện việc lập, thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án xây dựng nhà ga hành khách T3 Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất theo quy định.

CHK Tân Sơn Nhất thường xuyên đối mặt với tình trạng ách tắc cả trên trời, dưới đất, cả trong và ngoài nhà ga.

Được biết, tháng 4/2019, Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp có văn bản gửi Bộ GTVT khẳng định cơ quan này “đồng ý phương án đề xuất của Bộ GTVT, giao ACV - Người khai thác cảng làm chủ đầu tư thực hiện dự án bằng nguồn vốn doanh nghiệp”.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam-ACV (Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp) có văn bản và cho biết, ACV đã xây dựng mốc thời gian cụ thể đối với dự án nhà ga hành khách T3 Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh).

Việc thực hiện sẽ được tiến hành ngay sau khi ACV được phê duyệt chủ trương đầu tư, đảm bảo Nhà ga T3 sẽ hoàn thành đưa vào khai thác vào Quý II/2022.

Văn bản nêu rõ: CHK quốc tế Tân Sơn Nhất là một trong 21 cảng đang được giao ACV quản lý, khai thác, cung cấp chuỗi dịch vụ hàng không liên tục từ khu bay, sân đỗ máy bay, nhà ga hành khách.

Vì vậy, việc để ACV đầu tư và khai thác thêm 1 nhà ga tại Tân Sơn Nhất không chỉ bảo đảm nguyên tắc mỗi cảng hàng không, sân bay chỉ có một người khai thác mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc khai thác hiệu quả, đồng bộ dây chuyền phục vụ với các nhà ga T1, T2 hiện có, tối ưu và nâng cao hiệu quả dự án và các công trình mà ACV đã đầu tư và đang khai thác.

Trước đó, Bộ GTVT có văn bản trình Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xây dựng nhà ga hành khách T3, CHK quốc tế Tân Sơn Nhất.

Văn bản của Bộ GTVT do Thứ trưởng Lê Đình Thọ ký đề xuất 4 hình thức đầu tư nhà ga này gồm: Giao cho ACV - Người khai thác cảng làm chủ đầu tư thực hiện bằng nguồn vốn của doanh nghiệp; Sử dụng vốn ngân sách nhà nước; Thành lập tổ chức kinh tế để đầu tư; Đầu tư xây dựng theo hình thức PPP.

Đề xuất của Bộ GTVT cũng phân tích cụ thể các ưu nhược điểm của từng phương án. Trên cơ sở đó, Bộ GTVT đề xuất chọn phương án giao ACV.

“Do đây là DNNN chiếm 95,4% vốn chủ sở hữu; đồng thời là doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận là người khai thác cảng nên việc giao đầu tư các dự án có hiệu quả tài chính để bảo toàn và phát triển vốn nhà nước tại doanh nghiệp là cần thiết”, văn bản do Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ nêu./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Kết luận vụ bổ nhiệm hàng trăm cán bộ tại ACV: Một số chưa đảm bảo tiêu chuẩn
Kết luận vụ bổ nhiệm hàng trăm cán bộ tại ACV: Một số chưa đảm bảo tiêu chuẩn

VOV.VN -Việc bổ nhiệm một số chức danh cán bộ tại ACV chưa đảm bảo tiêu chuẩn về trình độ chuyên môn theo quy định, hồ sơ cán bộ lưu trữ chưa đảm bảo...

Kết luận vụ bổ nhiệm hàng trăm cán bộ tại ACV: Một số chưa đảm bảo tiêu chuẩn

Kết luận vụ bổ nhiệm hàng trăm cán bộ tại ACV: Một số chưa đảm bảo tiêu chuẩn

VOV.VN -Việc bổ nhiệm một số chức danh cán bộ tại ACV chưa đảm bảo tiêu chuẩn về trình độ chuyên môn theo quy định, hồ sơ cán bộ lưu trữ chưa đảm bảo...

Bộ GTVT: Không thể giao tư nhân làm Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất
Bộ GTVT: Không thể giao tư nhân làm Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất

VOV.VN -Bộ GTVT đưa ra nhiều phương án so sánh và cân đối tính hơn thiệt khi xây dựng nhà ga T3 Tân Sơn Nhất và từ đó mới quyết định chọn ACV thực hiện.

Bộ GTVT: Không thể giao tư nhân làm Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất

Bộ GTVT: Không thể giao tư nhân làm Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất

VOV.VN -Bộ GTVT đưa ra nhiều phương án so sánh và cân đối tính hơn thiệt khi xây dựng nhà ga T3 Tân Sơn Nhất và từ đó mới quyết định chọn ACV thực hiện.

Vì sao Bộ GTVT đề xuất chọn ACV xây nhà ga T3 Tân Sơn Nhất?
Vì sao Bộ GTVT đề xuất chọn ACV xây nhà ga T3 Tân Sơn Nhất?

VOV.VN - Đề xuất giao cho ACV xây nhà ga T3 Tân Sơn Nhất vì ACV đã được giao quản lý khai thác 21 nhà ga trên toàn quốc và là đơn vị có kinh nghiệm quản lý.

Vì sao Bộ GTVT đề xuất chọn ACV xây nhà ga T3 Tân Sơn Nhất?

Vì sao Bộ GTVT đề xuất chọn ACV xây nhà ga T3 Tân Sơn Nhất?

VOV.VN - Đề xuất giao cho ACV xây nhà ga T3 Tân Sơn Nhất vì ACV đã được giao quản lý khai thác 21 nhà ga trên toàn quốc và là đơn vị có kinh nghiệm quản lý.

Sân bay giá khủng, xin thuê giá bèo: ACV không thể mặc cả với nhà nước
Sân bay giá khủng, xin thuê giá bèo: ACV không thể mặc cả với nhà nước

Mức giá thuê khu bay của ACV đề xuất quá thấp so với chi phí duy tu, bảo dưỡng khu bay hằng năm.

Sân bay giá khủng, xin thuê giá bèo: ACV không thể mặc cả với nhà nước

Sân bay giá khủng, xin thuê giá bèo: ACV không thể mặc cả với nhà nước

Mức giá thuê khu bay của ACV đề xuất quá thấp so với chi phí duy tu, bảo dưỡng khu bay hằng năm.

Chủ tịch ACV: Nên xã hội hóa cảng hàng không như ở Vân Đồn
Chủ tịch ACV: Nên xã hội hóa cảng hàng không như ở Vân Đồn

VOV.VN -Nhà nước nên kêu gọi xã hội hoá đầu tư toàn bộ cảng hàng không, không nên gọi đầu tư một số hạng mục riêng biệt. Nhiều việc để tư nhân làm rất hiệu quả.

Chủ tịch ACV: Nên xã hội hóa cảng hàng không như ở Vân Đồn

Chủ tịch ACV: Nên xã hội hóa cảng hàng không như ở Vân Đồn

VOV.VN -Nhà nước nên kêu gọi xã hội hoá đầu tư toàn bộ cảng hàng không, không nên gọi đầu tư một số hạng mục riêng biệt. Nhiều việc để tư nhân làm rất hiệu quả.

Thanh tra việc bổ nhiệm gần 100 cán bộ trước khi nghỉ hưu tại ACV
Thanh tra việc bổ nhiệm gần 100 cán bộ trước khi nghỉ hưu tại ACV

VOV.VN -Thanh trạ Bộ GTVT sẽ tiến hành thanh tra việc ông Lê Mạnh Hùng, Tổng giám đốc ACV bị tố ký bổ nhiệm hàng loạt cán bộ trước lúc về hưu.

Thanh tra việc bổ nhiệm gần 100 cán bộ trước khi nghỉ hưu tại ACV

Thanh tra việc bổ nhiệm gần 100 cán bộ trước khi nghỉ hưu tại ACV

VOV.VN -Thanh trạ Bộ GTVT sẽ tiến hành thanh tra việc ông Lê Mạnh Hùng, Tổng giám đốc ACV bị tố ký bổ nhiệm hàng loạt cán bộ trước lúc về hưu.

FLC sẽ tranh thầu với ACV xây nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất?
FLC sẽ tranh thầu với ACV xây nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất?

VOV.VN - Theo Bộ GTVT, FLC đã đề xuất xây dựng nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất, song nếu có từ 2 doanh nghiệp trở lên, Bộ sẽ tổ chức đấu thầu công khai.

FLC sẽ tranh thầu với ACV xây nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất?

FLC sẽ tranh thầu với ACV xây nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất?

VOV.VN - Theo Bộ GTVT, FLC đã đề xuất xây dựng nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất, song nếu có từ 2 doanh nghiệp trở lên, Bộ sẽ tổ chức đấu thầu công khai.

Vì sao Bộ GTVT quyết chọn “con đẻ” ACV xây nhà ga T3 Tân Sơn Nhất?
Vì sao Bộ GTVT quyết chọn “con đẻ” ACV xây nhà ga T3 Tân Sơn Nhất?

VOV.VN - Dự án xây dựng nhà ga T3 Tân Sơn Nhất dù có nhiều nhà đầu tư quan tâm, nhưng Bộ GTVT vẫn đề nghị chọn đơn vị có nhiều sai sót là ACV làm chủ đầu tư.

Vì sao Bộ GTVT quyết chọn “con đẻ” ACV xây nhà ga T3 Tân Sơn Nhất?

Vì sao Bộ GTVT quyết chọn “con đẻ” ACV xây nhà ga T3 Tân Sơn Nhất?

VOV.VN - Dự án xây dựng nhà ga T3 Tân Sơn Nhất dù có nhiều nhà đầu tư quan tâm, nhưng Bộ GTVT vẫn đề nghị chọn đơn vị có nhiều sai sót là ACV làm chủ đầu tư.

Sai phạm về tài chính, ACV phải nộp hơn 321 tỷ đồng sau thanh tra
Sai phạm về tài chính, ACV phải nộp hơn 321 tỷ đồng sau thanh tra

VOV.VN - Thanh tra Bộ Tài chính chỉ ra nhiều sai phạm về tài chính, kế toán và thuế tại Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV).

Sai phạm về tài chính, ACV phải nộp hơn 321 tỷ đồng sau thanh tra

Sai phạm về tài chính, ACV phải nộp hơn 321 tỷ đồng sau thanh tra

VOV.VN - Thanh tra Bộ Tài chính chỉ ra nhiều sai phạm về tài chính, kế toán và thuế tại Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV).

Tân Sơn Nhất có xây thêm nhà ga T3 vẫn chưa thể “giải cứu” quá tải
Tân Sơn Nhất có xây thêm nhà ga T3 vẫn chưa thể “giải cứu” quá tải

VOV.VN - Để “giải cứu” Tân Sơn Nhất đang bị quá tải, ngoài xây thêm nhà ga T3, cần đầu tư đồng bộ cả đường lăn, sân đỗ, đường băng và giao thông kết nối...

Tân Sơn Nhất có xây thêm nhà ga T3 vẫn chưa thể “giải cứu” quá tải

Tân Sơn Nhất có xây thêm nhà ga T3 vẫn chưa thể “giải cứu” quá tải

VOV.VN - Để “giải cứu” Tân Sơn Nhất đang bị quá tải, ngoài xây thêm nhà ga T3, cần đầu tư đồng bộ cả đường lăn, sân đỗ, đường băng và giao thông kết nối...